Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 1/11/2019, 07:00 (GMT+7)

Airpods Pro đọ dáng Airpods đời đầu

Airpods Pro có phần tai nghe thiết kế lắt léo hơn phiên bản cũ, nhưng lại được nhiều người dùng đánh giá cao về độ tiện dụng.

Airpods Pro là thế hệ Airpods thứ 3 của Apple, tuy nhiên, đây lại là lần đầu tiên Apple thay đổi thiết kế sản phẩm. So với hai thế hệ trước, bản Pro có sự thay đổi đáng kể ở thiết kế tai cũng như kích thước của phần vỏ (kiêm dock sạc).

So với thế hệ trước, case của Airpods Pro ngắn hơn và to ngang, khiến cho việc mở nắp bằng một tay khó hơi đôi chút. Còn lại các chi tiết như bản lề, nút bấm ở mặt lưng, rãnh nhỏ để mở nắp không nhiều khác biệt. Airpods 1 và 2 có đèn báo ở bên trong, còn Airpods Pro đã đưa đèn báo ra ngoài. 

Cả hai đều được thiết kế dạng bo tròn ở các góc cạnh, bề mặt được làm bóng, cổng sạc Lightning ở đáy. Bề dày của cả hai cũng tương tự nhau (bản Pro dày hơn chỉ 0,01 inch)

Tai nghe được đặt vừa khít bên trong vỏ bảo vệ và cũng có thể dễ dàng lấy ra khi sử dụng. Tuy nhiên, cách thức sắp xếp bên trong của hai phiên bản có khác nhau đôi chút. Nếu đã quen sử dụng phiên bản 1 và 2, người dùng có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sắp xếp tai nghe của bản Pro vào trong dock sạc.

Sự khác biệt của dock sạc cũng thể hiện phần nào sự khác biệt của tai nghe. Phiên bản Pro ngắn hơn, nhưng phần củ tai lại dài và to hơn, một phần là bởi cặp tips silicon đi kèm. Cả hai mẫu đều có các cảm biến, micro, loa... tuy nhiên, cách sắp xếp khác nhau khá nhiều.

Một số người dùng cho biết họ thích phiên bản đầu tiên bởi sự đơn giản, thoải mái. Tuy nhiên, bản Pro với thiết kế in-ear kèm khả năng chống ồn cũng là điều mà nhiều người dùng Apple mong đợi từ lâu. Airpods 2 nặng 4 gram, còn khối lượng của Airpods Pro là 5,4 gram.

Trên phiên bản Airpods 1 và 2, micro được đặt ở đầu tai nghe, trong khi với bản Pro, phần đầu này chỉ có chân tiếp xúc sạc. Chân sạc của bản Pro cũng được làm thanh mảnh hơn nhưng vẫn đảm bảo khả năng sạc nhanh. Hiện tại, Airpods Pro đang được một số cửa hàng xách tay bán với giá khoảng 7 triệu đồng, trong khi Airpods 2 bản sạc không dây có giá 4,5 triệu đồng.

Lưu Quý