Thứ ba, 21/11/2023, 09:00 (GMT+7)

Mỗi ngày Thúy chạy 30 phút. Cô chọn công viên gần nhà làm nơi tập luyện. Khi hoàn thành bài tập thì đi bộ, giãn cơ, về nhà chuẩn bị bữa sáng để kịp giờ làm việc.

Trước đó, Thúy chưa từng tập qua môn thể thao nào. Đến năm 2022, khi tham gia chương trình chăm sóc sức khỏe AIA Vitality, cô nàng 9x thay đổi lối sống, trở thành "fan" bộ môn chạy bộ. Từ các giải nhỏ dần nâng thử thách ở half marathon rồi lên full marathon. Không đặt nặng thành tích, Thúy coi việc tham gia giải chạy là những mảnh ghép để hoàn thiện bức tranh sống khỏe mỗi ngày, yêu thương bản thân.

Cũng như Thúy, anh Đặng Hoàng Sơn (30 tuổi, TP HCM) từng thử qua nhiều lĩnh vực, từ vẽ kiến trúc, chơi piano đến nhiếp ảnh... nhưng không thích vận động. Tuy vậy, nhiều tháng nay Sơn duy trì động lực dậy sớm mỗi ngày, tham gia các thử thách thể thao từ AIA Vitality.

"Tôi có thể leo núi, chạy trail, hoàn thành cự ly 21 km mà trước đây luôn nghĩ là điều không tưởng", Sơn nói.

Thúy và Sơn là hai trong số 10.000 người được truyền cảm hứng sống khỏe từ AIA. Tháng 10 năm nay đánh dấu hành trình một năm Vitality AIA lan tỏa tinh thần thể thao đến nhân viên hãng cùng khách hàng, đối tác. Họ rủ nhau lập nhóm tập luyện, từ góc phố đến công viên nơi đâu cũng là nơi rèn sức khỏe. Cuối buổi, mọi người mở ứng dụng điện thoại, hào hứng xem đã tăng được bao nhiêu điểm sống khỏe, thử thách tuần, tháng còn hạng mục nào chưa hoàn thành, động viên nhau tiếp tục vượt qua chính mình.

AIA Vitality là chương trình chăm sóc sức khỏe do hãng bảo hiểm ra mắt nội bộ vào tháng 10/2022. Theo bà Trần Thị Ái Liên - Phó tổng giám đốc Nhân sự AIA Việt Nam, để truyền đi thông điệp sống khỏe tới khách hàng, mỗi nhân viên và đại lý phải thực hành lối sống này hàng ngày và trước tiên.

Đến tháng hai năm nay, đơn vị mở quyền sử dụng cho mọi người dùng thông qua việc tích hợp vào bảo hiểm liên kết "Bùng sức sống 10+ cùng Vitality". Khi nâng hạng AIA Vitality, khách hàng sẽ nhận voucher mua sắm và được thưởng thêm tối đa 40% số tiền bảo hiểm.

Trên ứng dụng, chương trình gồm bộ công cụ: đánh giá sức khỏe trực tuyến - chất lượng giấc ngủ, thử thách tuần, chế độ dinh dưỡng, chấm điểm - xếp hạng thành viên. Nền tảng mua bản quyền và hỗ trợ vận hành từ Discovery.

Sau bước làm quen, công ty đưa ra nhiều thử thách cho các thành viên, trong đó nổi bật như như 100 giờ chinh phục Sơn Đoòng, tương đương bốn ngày thám hiểm. Thành viên phải đi bộ 25 km vượt rừng, trải nghiệm độ cao 400 mét, băng qua 40 đoạn phân nhánh vượt sông ngầm và 7 km đi bộ trong hang động. Hay chương trình "Đánh thức lối sống khỏe cùng AIA Vitality" với giải thưởng là cơ hội xem trực tiếp Tottenham Hotspurs - đại sứ thương hiệu toàn cầu của AIA thi đấu tại Singapore. Một số thử thách khác như Quảng Bình Discovery Marathon 2023, Đường đua Bùng sức sống 10+... đi kèm voucher phần thưởng trị giá 50.000-500.000 đồng.

Đại diện hãng phân tích, cần hơn 60 ngày để hình thành thói quen mới. Vì vậy ngoài các tính năng trực quan, AIA khích lệ người dùng duy trì lối sống khỏe mạnh bằng nhiều phần thưởng: voucher giá trị 50.000-500.000 đồng, tổng giá trị tối đa mà một thành viên có thể nhận lên đến 9 triệu đồng mỗi năm.

"Ban đầu mỗi thành viên có nhiều lý do để tham gia Vitality, nhưng khi đã quen nhịp và nhận thấy những thay đổi tích cực, họ sẽ tạo được động lực duy trì tập luyện để có sức khỏe", đại diện công ty nhấn mạnh.

Bà Trần Thị Ái Liên đánh giá, những hoạt động này góp phần đưa "hormone sống khỏe" đến từng nhân sự. Sau một năm, 100% nhân viên công ty hiểu tầm quan trọng của lối sống khỏe, 80% nhân viên tích cực tương tác AIA Vitality, 75% nhân viên đạt thành viên hạng Bạc trở lên. Ngoài ra, 48% nhân viên được xác nhận hoàn toàn khỏe mạnh (thông qua số yêu cầu thanh toán bảo hiểm).

Toàn chương trình, trong 10.000 thành viên có 28% đạt hạng Bạc trở lên với tỷ lệ tương tác trung bình hơn 40%. Hạng Bạc đồng nghĩa mỗi người phải đạt 10.000-20.000 điểm. Điểm số tổng hợp từ các hoạt động: kiểm tra sức khỏe cơ bản (tối đa 5.000 điểm mỗi năm), thử thách vận động tuần (15.000 điểm mỗi năm), cải thiện giấc ngủ (1.830 điểm mỗi năm), nhiệm vụ cá nhân (500 điểm mỗi năm), khám nha khoa (1.000 điểm mỗi năm) hoặc tầm soát chuyên sâu (1.000 điểm mỗi loại).

Cũng theo bà Liên, AIA Vitality góp phần mang đến một định nghĩa mới về sống khỏe. Các thành viên không cần phải có lịch tập dày đặc hoặc cơ thể "vạn người mê". Mỗi người có thể sống khỏe theo cách riêng, bằng những thói quen đơn giản nhưng đều đặn như ngủ đủ giấc, đi bộ nhiều hơn, hiểu rõ cơ thể... Thậm chí, nhiều người từng có sức khỏe không tốt hoặc gặp cản trở về tuổi tác song nhờ AIA Vitality mà vượt qua giới hạn bản thân, như câu chuyện kể trên của Thanh Thúy, Hoàng Sơn.

Bà Wanda Britton - Phó tổng giám đốc Khách hàng AIA Việt Nam đánh giá chương trình còn thể hiện nỗ lực lấy khách hàng làm trọng tâm, nâng cao trải nghiệm người dùng. Ngoài các ưu đãi, đơn vị đơn giản hóa quy trình, tận dụng công nghệ để giải quyết nhu cầu thực tế, nâng cao tần suất và chất lượng tương tác của khách hàng.

Ông Phùng Bá Khang - Phó tổng giám đốc Marketing và Hoạch định giá trị cam kết cho biết, trên khắp 10 thị trường, AIA đang theo đuổi tham vọng trở thành tập đoàn hàng đầu toàn cầu về phát triển bền vững. Mục tiêu này thiết lập trên năm trụ cột: Sống khỏe, Đầu tư bền vững, Hoạt động bền vững, Con người và văn hóa, Quản trị hiệu quả - cho khách hàng, cổ đông, nhân viên, đối tác, cộng đồng.

Trong chiến lược này, AIA Vitality đóng góp 3/5 trụ cột ESG của tập đoàn. Từ 2020, AIA Việt Nam chuyển mình từ vai trò "nhà chi trả" trong bảo hiểm nhân thọ sang "người đồng hành" suốt cuộc đời khách hàng (payer-to-partner). Đến 2022, công ty đề ra chiến lược tập trung vào sức khỏe (health-led strategy), mà AIA Vitality là một trong những chương trình mũi nhọn chi phối đến nhiều sản phẩm, dịch vụ và hoạt động cộng đồng.

AIA Vitality hiện có thêm người đồng hành là nữ hoàng điền kinh Nguyễn Thị Oanh, hướng đến mục tiêu nhân rộng hơn tinh thần thể thao đến cộng đồng. Đơn vị phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ kiến thức sống khỏe để phát triển lộ trình đào tạo, nâng cao kiến thức y học thường thức và kỹ năng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho đội ngũ tư vấn.

Đơn cử Học viện Sống khỏe thu hút 2.667 người tham gia các khóa đào tạo và đã cấp chứng nhận cho 200 người bởi Đại học Y dược TP HCM. Hãng bảo hiểm còn kết hợp với Nhà xuất Bản Y học, xây dựng ebook Cẩm nang sống khỏe trọn vẹn cung cấp thông tin chủ động nhận diện, phòng ngừa 45 bệnh hiểm nghèo và ung thư. Chương trình "Song hành Y tế" hợp tác cùng Teladoc Health cũng luôn sẵn sàng, hỗ trợ 110.000 khách hàng khi cần tư vấn về sức khỏe.

Ở nhóm Con người và Văn hóa, AIA Vitality đã trở thành một phần thiết yếu của văn hóa nội bộ, tối ưu trải nghiệm phúc lợi toàn diện cho nhân viên. Từ tháng 6 năm nay, công ty ra mắt thêm sáng kiến Celebrate Me@AIA với chuỗi hoạt động tôn vinh đóng góp của toàn thể nhân viên, phần thưởng là tăng điểm trên AIA Vitality.

Trên trụ cột Hoạt động bền vững, thông qua chương trình chăm sóc sức khỏe Vitality, công ty liên tục triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa cho các thành viên tham gia, tích điểm. Mỗi người đều có thể chạy để góp cây hưởng ứng chương trình "Vì một hành tinh xanh"; góp học bổng và xe đạp vào "Hành trình Cuộc sống" hướng đến trẻ em nghè. Tháng 9 năm nay, gần 200 thành viên là nhân viên và khách hàng đã hiến gần 50.000 ml máu tại Hà Nội...

Tổng kết hành trình một năm của AIA Vitality, ông Khang dùng từ "trọn vẹn". Theo ông, ở năm thứ hai chương trình kỳ vọng tạo sự bùng nổ với hàng chục nghìn thành viên mới, mở rộng cách tiếp cận, tập trung vào cải thiện sức khoẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nội dung: Minh Tú - Thiết kế: Duc Tran