Thứ hai, 17/6/2024
Thứ bảy, 26/9/2015, 09:32 (GMT+7)

Á hậu Hoàng My thi chạy bộ vượt núi 21 km

Sau thời gian dài rèn luyện thể lực, Á hậu Việt Nam 2010 tự tin bước vào cuộc thi chạy bộ vượt núi ở khu vực Sa Pa, Lào Cai với chặng thử thách 21 km.

Ngày 25/9, Á hậu Hoàng My có mặt ở Sa Pa để chuẩn bị bước vào cuộc thi Vietnam Mountain Marathon. 

Cô cùng các vận động viên có buổi ra mắt mọi người trước khi bước vào cuộc thi chạy nhiều thử thách.

Đăng ký tham gia chặng đua 21 km vượt núi, Hoàng My muốn chinh phục một trong những nơi có địa hình khắc nghiệt của châu Á. Cuộc thi thu hút gần 1.000 vận động viên đến từ 45 quốc gia. 

Đường đua 21 km có tầm nhìn là dãy núi Fansipan, đoạn cao nhất lên đến 1.600 m. "Thử thách lớn nhất là sức nóng mặt trời giữa trưa, dộ dốc của núi và sự trơn trượt", người đẹp nói. Bên trái người đẹp là Asger - trưởng ban tổ chức cuộc thi cũng là một vận động viên đẳng cấp quốc tế. Anh vừa chinh phục 160 km vượt núi tại Pháp.

10h sáng 26/9, Hoàng My và các vận động viên bắt đầu cuộc đua. Cô hy vọng hoàn thành được 21 km trước 17h cùng ngày.

Hoàng My chia sẻ thêm: "Những cuộc thi thể thao là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá du lịch. Người dân Sa Pa nên có thêm nhiều cơ hội việc làm và phát triển kinh tế dựa vào tài nguyên thiên nhiên ưu đãi. Cuộc sống hiện nay ở đây còn rất thô sơ và sử dụng nhiều sức người, như việc chăn trâu, mang vác là rất phổ biến. Ngành du lịch tăng trưởng sẽ giúp cuộc sống người dân đỡ vất vả về tài chính".

Cuộc thi nhằm gây quỹ cho trẻ em nghèo ở Sa Pa và Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười.

Ảnh: Hoàng Robert