Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 3/4/2021, 09:15 (GMT+7)

90 phút lực bất tòng tâm của HLV Polking

TP HCMHLV Alexander Polking dùng mọi cách để xoay chuyển tình thế, nhưng CLB TP HCM vẫn thua Bình Định 1-3 ở vòng 7 V-League hôm 2/4.

Toàn thua hai chuyến làm khách gần nhất, CLB TP HCM trở về sân Thống Nhất với quyết tâm chiến thắng. Mục tiêu mà đội bóng đặt ra từ đầu mùa là đua vô địch, nhưng sau sáu vòng họ đang đứng ở nhóm cuối bảng.

Trước giờ bóng lăn, HLV Polking đến đập tay chào hỏi gia đình và người thân. Nhà cầm quân mang hai quốc tịch Đức và Brazil từng thừa nhận sau trận thua 0-3 trên sân HAGL rằng chưa bao giờ ông lâm vào tình thế bi đát như hiện nay.

Nhưng ngay sau tiếng còi khai cuộc, áp lực bắt đầu dồn lên HLV Polking. Với đội hình sứt mẻ, thiếu ngôi sao Lee Nguyễn vì chấn thương, các cầu thủ chủ nhà lép vế hoàn toàn trước TopenLand Bình Định.

HLV Polking cố gắng đôn đốc tinh thần các học trò, nhưng không hiệu quả. Vắng các trung vệ thực thụ, CLB TP HCM phải kéo các hậu vệ biên vào trám chỗ, nhưng hàng thủ chắp vá với những Thành Tín, Sầm Ngọc Đức liên tục bị đối thủ khai thác.

Khi CLB TP HCM chưa tạo được cơ hội nguy hiểm nào, HLV Polking phải chứng kiến mành lưới nhà hai lần tung lên chỉ sau 17 phút.

Bực tức với những bàn thua dễ dàng, Polking quay qua to tiếng trao đổi với các trợ lý để tìm hướng giải quyết.

"Các trung vệ của tôi chấn thương hết, tôi phải đưa cầu thủ trái sở trường vào đá, nhưng họ cũng chấn thương", ông chia sẻ sau trận. "Chúng tôi không gặp may và cũng không còn sự lựa chọn nào khác".

Không chỉ nổi giận với người nhà, HLV của TP HCM còn nhiều lần phản ứng với các quyết định của trọng tài, nên đã bị gọi ra nhắc nhở.

Sự bất lực được thể hiện rõ khi ông sút mạnh vào nắp chai nước để giải toả những căng thẳng...

... và tìm về khu kỹ thuật, đập mạnh mạnh lên cabin hoặc đá vào thành ghế.

Sang hiệp hai, TP HCM dâng cao tấn công, tạo nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. HLV Polking lại nổi nóng ném những chai nước xuống đường biên.

Thời gian gần hết, TP HCM vẫn không thể xuyên thủng mành lưới đối phương. Ngoài đường biên, Polking có nhiều lúc ngồi gục xuống.

Tiếng kèo mãn cuộc cất lên, TP HCM thua 1-3. Trong khi các trợ lý cúi mặt, ông Polking lại ném chai nước một lần nữa như xả hết những bực tức sau ba trận thua liên tiếp.

"Đội vẫn chưa hết hy vọng vào top 6 khi giai đoạn I kết thúc. Nhưng lúc này, mục tiêu của chúng tôi chỉ là đá tốt từng trận. Điều tôi nói đây các bạn có thể cho là ngớ ngẩn. Nhưng tôi hài lòng với những gì các cầu thủ thể hiện. Họ chiến đấu đến tận phút cuối cùng. Còn tôi, nếu lãnh đạo CLB có người thay thế để đội bóng tốt hơn, tôi sẵn sàng chấp nhận", ông chia sẻ trong phòng họp báo.

Ở vòng 8, TP HCM vẫn ở lại sân Thống Nhất, tiếp SLNA.

TP HCM 1-3 Bình Định
 
 

Đức Đồng