Thứ tư, 5/1/2022, 09:00 (GMT+7)

Ông Marcel van Miert - Chủ tịch Điều hành VAS cho biết để đạt nhiều thành tựu trong công tác giáo dục từ bậc mầm non đến THPT, đơn vị luôn chú trọng bồi dưỡng thế hệ trẻ ưu tú và giàu tinh thần trách nhiệm. "Đây cũng là sứ mệnh và động lực đưa VAS tiến đến những cột mốc mang tính đột phá trong hành trình hoàn thiện một tổ chức giáo dục suốt 18 năm qua", ông nói thêm.

Theo đó, trong gần hai thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, VAS nỗ lực duy trì 9 giá trị cốt lõi sau để xây dựng mô hình giáo dục bền vững.

Trước xu hướng hội nhập và bước cùng nhịp với nền tri thức thế giới, từ năm 2014, VAS đã đưa chương trình học thuật Cambridge của Anh vào giảng dạy. Đến nay, đơn vị cũng là một trong số rất ít trường quốc tế tại TP HCM cung cấp đầy đủ ba lộ trình gồm: tăng cường tiếng Anh, song ngữ quốc tế và quốc tế toàn phần Cambridge. Dù theo học lộ trình nào, học sinh vẫn được thụ hưởng những kiến thức mới, phương pháp giáo dục tiên tiến trên thế giới, đồng thời, gìn giữ giá trị, bản sắc Việt.

VAS quan niệm rèn luyện bản lĩnh, nhân cách là một phần không thể thiếu trong hoạt động đào tạo con người. Theo đó, người trẻ cần nằm lòng bài học "thành nhân" trước khi "thành công".

Trong chương trình giảng dạy, nhà trường tích hợp Hệ thống "7 giá trị cốt lõi dành cho học sinh VAS" nhằm trang bị cho các em một nền tảng vững chắc về các giá trị, từ đó, tự tin trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai.

Thứ nhất, tính xuất sắc thể hiện rõ ở khả năng các cá nhân giải quyết vấn đề, tự đặt ra và đạt được tiêu chuẩn cao trong mọi hoạt động theo đuổi, thực hiện.

Thứ hai, mỗi người cần tôn trọng những người xung quanh, khoan dung và chấp nhận sự khác biệt giữa các thành viên trong xã hội.

Thứ ba, học sinh nên nuôi dưỡng niềm đam mê học tập suốt đời, tìm tòi và theo đuổi thành công trong học tập, cuộc sống.

Thứ tư, để trở thành công dân toàn cầu, học sinh còn cần có tinh thần đồng đội. Học sinh tại VAS phải hợp tác với đội nhóm hiệu quả, truyền cảm hứng và quan tâm lẫn nhau, đồng thời thể hiện tố chất lãnh đạo.

Thứ năm là sự tự tin trước những thử thách, tin tưởng vào khả năng của mình và mạnh dạn thể hiện quan điểm.

Thứ sáu mỗi học sinh cần có tính chính trực, có trách nhiệm, phẩm chất đạo đức tốt và thực hiện điều mình đã cam kết.

Cuối cùng, niềm tự hào dân tộc là yếu tố không thể thiếu ở mỗi công dân. Dù học trong môi trường quốc tế, học sinh vẫn cần hiểu biết và tự hào về di sản văn hoá, ngôn ngữ Việt, đồng thời, tự tin trở thành công dân toàn cầu.

Từ tháng 8/2016, ngôi trường xanh - VAS Garden Hills chính thức đón lứa học sinh đầu tiên tại Gò Vấp, TP HCM và khu vực lân cận. Đại diện VAS chia sẻ, có thể xem đây là ngôi trường chuẩn Cambridge với khuôn viên rộng hơn 2.000 m2, bao gồm hồ bơi, sân bóng, sân chơi ngoài trời... và những trang thiết bị hiện đại khác.

Hai năm sau, VAS phủ sóng đến khắp các quận tại TP HCM với 7 cơ sở khi ra mắt hai điểm mới tại khu đô thị Sala và Riverside. Với môi trường học tập giàu mảng xanh và hiện đại, học sinh có cảm hứng sáng tạo và phát huy tiềm năng tốt hơn ở nhiều lĩnh vực.

Ngôi trường xanh – VAS Sala Campus. Ảnh: VAS

Chất lượng giáo viên là chìa khóa then chốt của một tổ chức giáo dục. Vì vậy, VAS đã kết hợp với Cambridge thành lập trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ thường niên cho giáo viên tại Việt Nam. Trường cũng duy trì các cuộc thi "Giáo viên tài năng sáng tạo", "Giáo viên chủ nhiệm giỏi" nhằm tạo cơ hội cho các thầy cô cọ xát, trau dồi chuyên môn trước khi tham gia vào diễn đàn giáo viên giỏi cấp thành phố, quốc gia.

Tháng 9 vừa qua, VAS có ba giáo viên xuất sắc đạt danh hiệu "Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft năm 2020-2021", trong tổng số 265 giáo viên trên cả nước.

Các cuộc thi tranh tài tại VAS như Tìm kiếm tài năng - VAS’s Got Talent, sân chơi thể thao - VAS Olympic, thi viết, vẽ hay làm phim từ tác phẩm văn học... đều có sự tham gia cố vấn, huấn luyện và chia sẻ của các chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực. Đồng thời, sự kiện của trường luôn hướng tới xây dựng quy trình tổ chức chuyên nghiệp. Nhờ đó, học sinh hào hứng trải nghiệm và phát huy tối đa năng khiếu của mình.

VAS định hướng tổ chức sân chơi năng khiếu, học thuật chuyên nghiệp. Ảnh: VAS

Các chuyến dã ngoại, thực hành cũng là một hoạt động được nhiều học sinh mong đợi nhất tại VAS. Hằng năm, các em đều được tham gia chuyến đi thực tế đến nhiều vùng miền từ duyên hải miền Trung, đến tây nguyên, Tây Nam bộ... để tìm hiểu về thiên nhiên, văn hóa và đời sống của người dân.

Tại đây, các em được bồi dưỡng khả năng tự lập, vun đắp tình bạn bè và phát triển kỹ năng làm việc nhóm.

Với tinh thần giáo dục dựa trên bài học thực tiễn, VAS định hướng trở thành tấm gương cho học sinh trong các hoạt động vì môi trường và cộng đồng.

Trong ba năm triển khai chủ đề "Năm học Xanh", "Phát triển Bền vững" và "Tái thiết dựa trên những giá trị thật", nhà trường, phụ huynh, các nhóm học sinh đã thực hiện hàng chục hoạt động thiết thực hỗ trợ cộng đồng như chương trình Vì miền Trung thân yêu, Chắp cánh ước mơ hay hỗ trợ Quỹ vaccine và đồng bào gặp khó khăn trong Covid-19...

Nhờ sự nỗ lực không ngừng trong nhiều năm, mới đây, VAS lần thứ hai đoạt danh hiệu "Doanh nghiệp vì cộng đồng" do báo Saigon Times phát động và bình chọn.

Trước khi tốt nghiệp, học sinh VAS được trang bị đầy đủ kiến thức để có thể chinh phục bằng cấp chuẩn quốc tế như bằng Tú tài Cambridge A Level, chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên,chứng chỉ ICT quốc tế Full License... Song song, nhà trường cũng khuyến khích các em trải nghiệm hoạt động ngoại khóa, cộng đồng kết hợp với hướng nghiệp chuyên sâu. Các yếu tố này giúp học sinh tự tin ứng tuyển du học.

Mỗi năm, VAS có hơn 90% học sinh lớp 12 trúng tuyển và nhận học bổng tại các trường đại học, cao đẳng danh tiếng trên thế giới.

VAS trang bị kiến thức cho học sinh chinh phục các chứng chỉ quốc tế. Ảnh: VAS

Theo đại diện VAS, trải 18 năm hoạt động, nhà trường đã chắp cánh cho hàng nghìn học sinh vững bước trưởng thành. Nhiều em đã trở thành những doanh nhân, kỹ sư, chuyên gia... trên nhiều lĩnh vực và đóng góp nhiều giá trị cho xã hội và quốc gia đang sinh sống. Điều này thể hiện ở số lượng lớp học sinh đầu tiên đưa con - thế hệ F2 trở lại trường học tập ngày càng tăng mạnh.

"Đây cũng là minh chứng cho chất lượng đào tạo và sự phát triển bền vững của một tổ chức giáo dục có bề dày kinh nghiệm", đại diện trường khẳng định.

Nội dung: Thiên Minh - Ảnh: VAS - Thiết kế: Đức Việt

Tháng 12/2021, VAS là một trong 42 "Doanh nghiệp vì cộng đồng năm 2021" do Tạp chí Saigon Times khởi xướng. Giải thưởng ra đời nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp đã đóng góp tích cực vào sự phát triển thịnh vượng và bền vững của cộng đồng. VAS là tổ chức giáo dục duy nhất tại TP HCM hai lần được trao tặng danh hiệu này.
Tìm hiểu thêm về các chương trình giáo dục quốc tế, chương trình ưu đãi tuyển sinh tại VAS tại đây hoặc qua hotline 0911 26 77 55.