Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 24/12/2019, 02:08 (GMT+7)

9 nơi trang hoàng Giáng sinh rực rỡ

Từ chợ Giáng sinh tại Đức, trung tâm mua sắm Mỹ đến festival ánh sáng ở Italy, Pháp... người dân khắp thế giới đang chuẩn bị đón Giáng sinh.

Lễ hội ánh sáng Caretta Shiodome, Tokyo, Nhật Bản

Trung tâm thương mại Caretta Shiodome nằm giữa những tòa nhà chọc trời biến thành xứ sở thần tiên vào dịp Giáng sinh. Chủ đề của năm 2019-2020 là Đêm Ả Rập (Arabian Nights). Chương trình biểu diễn buổi tối có những tiết mục nhạc sống là các ca khúc trong phim, tổ chức từ 17h đến 22h hàng ngày. Công trình ánh sáng này được trưng bày từ Giáng sinh tới ngày lễ Valentine 2020, du khách có thể tham quan miễn phí. Ảnh: @nocchi_24 on Instagram.

Lễ hội ánh sáng Kobe Luminarie, Nhật Bản

Lễ hội ánh sáng hàng năm tại Kobe là sự kiện đặc biệt được tổ chức để tưởng nhớ các nạn nhân của trận động đất lớn Hanshin năm 1995. 200.000 chiếc đèn được trang trí thủ công với nhiều màu sắc và hoa văn, tô điểm các tòa nhà và đường phố trong khoảng hai tuần. Sự kiện thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Sự kiện diễn ra ở khu vực lân cận ga Motomachi trên tuyến đường sắt JR Kobe bắt đầu từ tòa nhà Former Foreign Settlement và mở rộng đến Công viên Higashi Yuenchi. Ảnh: Kanpai! Japan.

Lễ hội La Fête des Lumières, Lyon, Pháp

Truyền thống đằng sau Lễ hội ánh sáng bắt nguồn từ ngày 8/12/1852, khi người dân thành phố đặt nến trong kính màu trên cửa sổ của họ để chào mừng lễ khánh thành một bức tượng Đức Mẹ trên đồi Fourvière. Việc thắp sáng các quận tại thành phố Lyon phát triển qua nhiều năm. Sự kiện thường niên này đã trở thành một phần của bản sắc thành phố, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm vào dịp Giáng sinh. Ảnh: Oscar Minaya.

Luci d'Artista, Salerno, Italy

Nếu bạn thích một màn trình diễn ánh sáng khác biệt hơn, Luci d'Artista tại Salerno là địa điểm lý tưởng. Tại đây bạn sẽ tìm thấy vô số tác phẩm nghệ thuật sắp đặt ánh sáng và điêu khắc, từ cây thông Noel đến những loài động vật hoang dã. Cây thông Giáng sinh tại lễ hội năm nay cao 26 mét, được trang trí hàng trăm chiếc nơ, quả châu và đèn. Lễ hội có hơn 400.000 bóng đèn LED, và nhiều màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc. Ảnh: Business Insider.

Vườn thực vật hoàng gia Kew, London, Anh

Đây là một trong những nơi có màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục nhất London vào dịp Giáng sinh. Những chiếc đèn trang trí được thắp sáng đến ngày 5/1. Du khách có cơ hội khám phá khung cảnh lịch sử của vườn thực vật trên một con đường ánh sáng có hơn một triệu bóng đèn, lối đi bộ dưới những tán cây. Những điểm nổi bật khác là khu vườn Fire Garden, hội chợ, một công trình nghệ thuật tạo nên từ 8.000 đèn LED và đêm Palm House - màn trình diễn ánh sáng trên hồ nước và nhà kính. Ảnh: Evening Standard.

Giáng sinh tại Vườn thực vật Hoàng gia Kew, London
 
 

Công viên Tivoli, Copenhagen, Đan Mạch

Mỗi mùa lễ hội, khu vườn đẹp như tranh vẽ tại Copenhagen này lại được trang hoàng lộng lẫy từ tháng 11 đến 5/1. Tivoli được trang trí với hơn 70.000 đồ Giáng sinh và hơn 1.000 cây thông Noel rực rỡ ánh đèn. Một phiên chợ Giáng sinh với khoảng 60 quầy hàng là nơi du khách mua rượu vang hoặc thức ăn nhẹ trong khi xem những chương trình biểu diễn nghệ thuật. Đặc biệt, có vài gian hàng bạn có thể lựa chọn những món quà Giáng sinh mang về nhà như đồ dệt kim, đồ da, đồ thủ công mỹ nghệ... Ảnh: Luxsphere.

Chợ Giáng sinh Kurfürstendamm, Berlin, Đức

Berlin có nhiều phiên chợ Giáng sinh, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi những công trình trang trí được chuẩn bị một cách hoành tráng nhất. Tuy nhiên, khu phố mua sắm Kurfürstendamm lại đặc biệt nổi bật với vô vàn ánh đèn lấp lánh và những mô hình trang trí độc đáo trải dài trên con phố 3,5 km. Ảnh: A. Gora/DW.

Khu phố Dyker Heights, Brooklyn, Mỹ

Mỗi dịp Giáng sinh, dường như có một cuộc ganh đua nhỏ giữa những người hàng xóm để nhà mình rực rỡ nhất phố. Tuy nhiên ở Dyker Heights, mọi cư dân lại cùng nhau tạo nên những công trình trang trí đẹp mắt cho người địa phương và du khách cùng chiêm ngưỡng. Nằm cách những điểm du lịch trung tâm Manhattan khoảng 12 km, khu phố này thu hút khoảng 100.000 khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới.

Truyền thống được cho là bắt đầu từ khi Lucy Spata trang trí cho căn nhà ở Dyker Heights để tưởng nhớ người mẹ quá cố vào năm 1986. Spata bày những bức tượng thiên thần rực rỡ ở sân trước của mình, và bộ sưu tập ấy ngày càng tăng lên khi hàng xóm góp thêm hàng năm. Ảnh: Jeff Grossman/WENN.com

Trung tâm thương mại Rockefeller, New York, Mỹ

Cây thông khổng lồ tại trung tâm thương mại Rockefeller thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thăm mỗi dịp Giáng sinh trong nhiều thập kỷ qua. Năm nay, cây Noel được trang trí là một cây thông 60 tuổi, thuộc giống Norway Spruce, cao 23,4 m, nặng 14 tấn, do Carol Schultz, một nhà hảo tâm, tặng cho trung tâm thương mại. Điều đặc biệt trong những chi tiết trang trí là ngôi sao pha lê Swarovski trên đỉnh cây thông Giáng sinh.

Màn thắp sáng cây thông nổi tiếng này còn được ghi hình trực tiếp. Trong ngày Giáng sinh, cây được thắp sáng trong 24 giờ và hạ xuống vào ngày 7/1/2020. Ảnh: Thrillist.

Hiếu Tiên (Theo Mirror)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net