Chủ nhật, 12/5/2024
Thứ sáu, 8/5/2020, 04:00 (GMT+7)

9 mỹ nhân ảnh hưởng cách mặc thập niên 2000

Victoria Beckham, Kate Moss... được chuyên gia đánh giá ảnh hưởng sâu sắc tới cách mặc đồ của phái đẹp những năm 2000.

Harper's Bazaar lựa chọn Victoria Beckham vào danh sách, đánh giá cô là bậc thầy phối đồ theo phong cách thanh lịch, sang trọng. Ngôi sao sinh năm 1974 thường xuyên dẫn đầu xu hướng không chỉ về trang phục mà còn ở lĩnh vực làm đẹp, được nhiều người noi gương. Trong quá khứ, Vic từng diện bộ bodysuit với áo khoác crop-top xanh neon kèm thắt lưng kim loại, hoặc áo peplum, kính đen. Hiện những món đồ này đều hot trở lại. 

Giống Victoria Beckham, phong cách của chị em nhà thiết kế Mary-Kate và Ashley Olsen là nguồn cảm hứng của nhiều người ở thập niên cũ. Với khả năng tạo xu hướng, cặp song sinh giúp nhiều thiết kế của hãng lớn được săn lùng, trong đó có túi xách City của Balenciaga, giày cao gót quai chữ T của Saint Laurent. Hiện cả hai yêu thích những chiếc áo khoác đơn sắc, giày thể thao quá khổ Alexander McQueen và là nhà sáng lập hãng mốt The Row.

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Sienna Miller được Vogue đánh giá là một trong những cô gái có phong cách gây ám ảnh nhất thập niên 2000. Phong cách của cô được cho là tuyệt vời bởi cô không cần có stylist - khác với đại đa số ngôi sao ăn mặc đẹp thời nay. Miller từng gây ấn tượng với chiếc váy ngắn Burberry (trái) lấy cảm hứng thập niên 1960 tại Met Gala năm 2006, hay diện váy trùm quần dài ở một sự kiện năm 2003 - mốt này hot trở lại vào năm 2014.

Beyoncé trên sân khấu là nữ hoàng với trang phục cá tính, bốc lửa. Ngoài đời, cô là tín đồ của những bộ cánh mang vẻ đẹp tự nhiên, thoải mái và tiện lợi. Kiểu váy cotton bo chun phần ngực hay đầm thắt dây từng được người đẹp lăng xê trước đây đều là những mẫu hot ngày nay.

Kate Moss là siêu mẫu nhưng phong cách giản dị của cô mới là thứ truyền cảm hứng mạnh cho giới yêu thời trang đến nay. Harper's Bazaar từng viết: "Chỉ có kẻ nổi loạn thời trang như Kate mới tạo ra những chiếc áo thun cổ điển, cách kết hợp giữa denim rách và giày Ugg". Người đẹp từng khiến túi xách Mulberry (giữa) trở thành chiếc túi được mọi cô gái ao ước. Giống Sienna Miller, Moss chưa bao giờ cần một stylist. Ở tuổi 46, cô vẫn được nhiều tạp chí khen ngợi về phong cách.

Theo Vogue, không có tủ quần áo nào của thập niên 2000 mà không có chút ảnh hưởng từ Mischa Barton. Nữ diễn viên người Anh gây ấn tượng với những chiếc đầm tôn vòng một, chân váy chữ A kèm áo phông phổ biến được thanh niên ưa chuộng thuở trước. Người đẹp sinh năm 1986 còn được ca ngợi với gương mặt mộc xinh đẹp.

Biểu tượng thời trang Jennifer Lopez (JLo) từng được làng mốt khen ngợi nhiều lần. Từ những năm 2000 đến nay, những món đồ cô chọn đều khiến các tín đồ thời trang lùng sục. Cách ăn vận của JLo được cho là dễ tiếp cận, áp dụng dù cô hầu như diện đồ cao cấp. Một trong những hình ảnh đáng nhớ của người đẹp là khi cô diện váy Valentino xanh bạc hà (trái) đến Oscar 2003. Từ kiểu tóc, trang điểm đến bộ váy được cho là hoàn hảo.

Khoảnh khắc thảm đỏ của Jennifer Lopez
 
 

Thời trang thảm đỏ của Jennifer Lopez. Video: Elle.

Nhiều người cho rằng thời kỳ hoàng kim của Chloë Sevigny là những năm 1990, khi cô làm người mẫu cho Miu Miu và được The New Yorker mệnh danh "cô gái ngầu nhất thế giới". Tuy nhiên, các tạp chí thời trang như Elle hay Harper's Bazaar lại cho rằng những năm 2000 mới thực sự đáng nhớ với nữ diễn viên khi tạo ra nhiều xu hướng ăn mặc. Cô đem tới xu hướng váy xẻ sâu tôn ngực, váy quây bồng bềnh (trái) hay áo khoác vải tweed kèm chân váy chữ A (phải). Những thiết kế này hầu như "làm mưa làm gió" trong thập niên 2010.

Keira Knightley của những năm 2000 hay bây giờ đều trung thành với kiểu mặc nữ tính và cổ điển. Nàng thơ của Chanel không có thân hình nóng bỏng nhưng vẫn thu hút người đối diện bằng phong cách tự tin. Các bộ cánh cô diện trong phim Atonement Pride & Prejudice cũng chính là những món đồ được cô mặc thường xuyên ngoài đời. Những kiểu đầm vintage Keira lăng xê từ 20 năm trước vẫn được nhiều cô gái yêu thích ngày nay.

Sao Mai (ảnh: Harper's Bazaar, WireImage )