Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ hai, 26/3/2018, 10:19 (GMT+7)

9 chi tiết nhỏ tạo nên thay đổi lớn cho nhà

Chỉ cần một ít gạch lát sàn, màu sơn mới cũng đủ để nơi ở của bạn sinh động hơn.

Thay sàn gỗ bằng gạch bông cho khu bếp: Khi bạn chọn thiết kế không gian liên thông, nhà sẽ có cảm giác rộng rãi hơn. Tuy nhiên, bạn nên tách biệt các loại sàn phù hợp với từng khu chức năng. Căn hộ trong hình dùng gạch thay gỗ cho bếp giúp sàn bền lâu hơn.

Sơn cho các món đồ nội thất: Thay vì mua đồ mới tốn kém, bạn chỉ cần đánh bóng, sơn mới cho những vật dụng cũ trong nhà. Nhờ vậy, các chi tiết đó sẽ trở thành điểm nhấn trong các phòng.

Tạo khung ảnh bao quanh tivi: Bạn có thể làm khung gỗ hoặc sơn các đường viền xung quanh khiến chiếc tivi đơn điệu trông sinh động hơn.

Thay tay nắm cửa: Trong các không gian có thiết kế tối giản, một chiếc tay nắm cửa chạm trổ tinh tế sẽ tạo nên điểm nhấn bắt mắt.

Thêm phần đầu giường: Chỉ một mảng tựa đơn giản ở giường sẽ giúp phòng ngủ trở nên thanh lịch hơn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ thấy thoải mái khi có chỗ dựa êm ái lúc ngồi đọc sách trên giường.

Bổ sung gương trong phòng: Với các căn phòng nhỏ, bạn có thể tạo ảo giác nhà rộng rãi hơn chỉ bằng một tấm gương gắn trực tiếp trên tường.

Tận dụng khoảng trống sát tường: Nếu gia đình có nhiều đồ không dùng thường xuyên, bạn có thể đóng một hệ tủ kệ sát trần để lưu trữ.

Tạo gờ viền trang trí cho tường trơn: Nếu không thích treo tranh ảnh, bạn vẫn có thể khiến bức tường của gia đình ấn tượng nhờ việc tạo khối thạch cao hoặc gắn các mảng nhựa bán sẵn.

Lựa chọn kiểu sàn sáng tạo cho phòng tắm: Nếu là người thích phá cách, bạn có thể làm các loại sàn 3D. Nhờ vậy, mỗi khi bước vào nhà tắm, bạn đều có cảm giác bất ngờ thú vị.

An Yên
Ảnh: Brightside

Chia sẻ kinh nghiệm xây sửa nhà của bạn tại đây.