Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 25/2/2020, 18:22 (GMT+7)

82 người Vĩnh Phúc về nhà sau nửa tháng cách ly

Trưa 25/2, 82 người Vĩnh Phúc ở Trường Quân sự tỉnh được thông báo về nhà, kết thúc nửa tháng cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19.

82 người này tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV. Trong hơn 14 ngày cách ly, họ được kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm hai lần cho kết quả âm tính, đủ điều kiện trở về địa phương.

Danh sách người hết thời gian cách ly được thông báo trên loa, sau đó nhân viên y tế đọc tên từng người gắn với số xe để tiện cho việc di chuyển.

Bà Bùi Thị Đông, xã Thiện Kế (huyện Bình Xuyên) thu dọn quần áo để về nhà. Con gái bà là bệnh nhân thứ 13 nhiễm virus corona sau khi đi học tập ở Vũ Hán (Trung Quốc) về. Đến nay con gái đã khỏi bệnh và gia đình bốn người đi cách ly đủ thời gian, hiện sức khỏe bình thường ổn định.

Hàng chục học sinh vào cơ sở cách ly từ ngày 10/2, nay đủ điều kiện về nhà. Các em học cùng lớp với nữ sinh lớp 10 trường THPT Võ Thị Sáu (Bình Xuyên), là một trong 16 ca dương tính nCoV ở Việt Nam.

Những lọ thuốc và thực phẩm chức năng giúp tăng cường sức đề kháng được người dân sử dụng trong thời gian cách ly.

Gia đình anh Nguyễn Ngọc Quyền ở thôn Gốc Gạo, xã Gia Khánh (huyện Bình Xuyên) rời cơ sở cách ly.

"Mùng 1 Tết, cả nhà tôi sang gia đình bệnh nhân thứ 13 chơi, ngồi uống nước khoảng 5 phút. Đến nay đã hơn một tháng kể từ khi tiếp xúc gần với bệnh nhân, hơn 14 ngày cách ly, chúng tôi thấy sức khỏe bình thường", anh Quyền nói.

Mỗi người dân trước khi rời đi được phát một tờ giấy hướng dẫn cách ly tại nhà. Họ sẽ tiếp tục thực hiện tự cách ly tại nhà trong 7 ngày dưới sự giám sát của trạm y tế xã.

Người dân bước chân vào thảm khử khuẩn trước khi lên ôtô.

Mọi người đều đeo khẩu trang khi lên xe. Cơ sở cách ly đã cấp cho họ phiếu hoàn thành thời gian cách ly tập trung và về cách ly tại nhà.

Niềm vui của người đàn ông khi xe chuyển bánh về nhà.

Ngọc Thành