Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 21/9/2013, 06:25 (GMT+7)

8 tuyệt tác của nước Pháp

Thủ đô Paris hoa lệ không chỉ là kinh đô thời trang mà còn có rất nhiều điểm đến thơ mộng, hấp dẫn khác như lâu đài cổ kính Chambord, xứ sở rượu vang Loire, công viên DisneyLand hay dòng sông Seine thơ mộng...

1. Lâu đài Chateau De Chambord

Với những khu vườn được chăm sóc rất tỉ mỉ, lâu đài Chambord là một trong những điểm đến đẹp nhất để du khách tham quan ở châu Âu. Được xây dựng năm 1547, đây là nơi ở của vua Pháp Louis XIV và là nguồn cảm hứng sáng tác cho danh họa thiên tài Leonardo di Vinci và nhà soạn kịch vĩ đại Moliere. Có gần 2.000 công nhân đã xây dựng nên công trình kiến trúc gồm  440 phòng, 365 lò sưởi, 84 cầu thang gác và những chuồng ngựa chứa khoảng 1.200 con. Một trong những điểm nhấn bên trong của lâu đài này là thang gác đôi hình xoắn ốc cho phép hai người đi lên hoặc xuống mà không đụng nhau. Đến với lâu đài này, du khách chắc chắn sẽ tìm thấy cảm giác từ ngạc nhiên đến sửng sốt.

2. Lâu đài Versailles

Nếu bạn là người ham thích du lịch và đã đặt chân tới kinh đô ánh sáng Paris, chắc chắn một trong những địa điểm viếng thăm không thể thiếu là lâu đài Versailles. Được xây dựng từ thời Phục Hưng đến nay, Versailles vẫn là một trong 5 lâu đài đẹp và lớn nhất thế giới về diện tích lẫn vẻ lộng lẫy với 700 phòng, 67 cầu thang, 6.000 bức tranh, 5.000 vật trang trí nội thất, nghệ phẩm và 2.100 bức tượng. Phía sau lâu đài là 2 con kênh hình thập giá, tạo nên mặt nước rộng đến 23 ha.

3. Disneyland Paris

Những người yêu thích Disney chắc hẳn sẽ rất hứng thú với điểm dừng tiếp theo tại công viên thần tiên này. Đây là công viên Disney đầu tiên được mở cửa tại châu Âu. Mặc dù nhiều người phản đối vì cho rằng “biểu tượng văn hóa Mỹ" đó không phù hợp với nước Pháp. Tuy nhiên, họ đã không ngờ rằng ngày nay, địa danh này trở nên vô cùng nổi tiếng, mỗi năm thu hút lượng lớn du khách ghé thăm.

4. Du thuyền trên sông Seine

Sông Seine bắt nguồn từ cao nguyên Langres, trên một độ cao là 446 m với thủ phủ là thành phố Dijon. 37 cây cầu bắc ngang sông Seine trong địa phận thành phố Paris là 37 vẻ đẹp kiến trúc với lịch sử riêng biệt của nó. Ban đêm, những cây cầu được chiếu đèn rất đẹp, càng tăng thêm vẻ sang trọng, quý phái cho thành phố Paris. Hầu hết những chiếc cầu này có ít nhất 100 năm tuổi, được xây bằng gạch và trang trí bằng những tượng đá hình đầu các vị thần.

5. Cung điện Palais Des Rois De Majorque

Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Pháp. Với khu vườn tuyệt đẹp nhìn ra thành phố Perpignan, du khách sẽ tìm thấy một kho tàng lịch sử của nước Pháp ở cung điện này, khi một phần của nó đã bị tàn phá trong cuộc chiến tranh Pháp, Tây Ban Nha.

6. Thung lũng Loire

Với cánh đồng nho rộng 1.125 km2, thung lũng Loire ở vùng Rhône-Alpes trở thành khu vực sản xuất rượu vang hảo hạng lớn thứ ba của Pháp, nổi tiếng với loại vang trắng hàng đầu thế giới. Mặc dù khí hậu vùng không hẳn ưu ái cho các giống nho phát triển mạnh, vùng thung lũng dọc sông Loire vẫn là nơi sản xuất những loại rượu vang đa dạng nhất Pháp với các giống nho chủ yếu là Muscadet, Cabernet Franc và Chenin Blanc.

7. Nhà thờ Đức mẹ Đồng Trinh ở Lourdes

Nhà thờ nằm ở miền Nam nước Pháp đặc biệt nổi tiếng linh thiêng với bức tượng mẹ Lourdes trong hang đá. Chính nhà thờ này đã mang đến cho thành phố Lourdes tầm quan trọng về tâm linh có một không hai trên thế giới.

8. Hẻm núi Gorges Du Verdon

Gorge du Verdon thuộc khu vực Đông Nam của Pháp, được đặt tên theo màu xanh ngọc tuyệt đẹp của dòng nước. Đây được coi là một trong những điểm du lịch đẹp nhất châu Âu. Hẻm núi dài 25 km này đặc biệt hấp dẫn với những du khách leo núi và thích thú với các hoạt động giải trí dưới nước như bơi, lướt ván…

Thu Trang (Theo travel.allwomenstalk.com)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net