Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 27/8/2022, 03:09 (GMT+7)

8 nơi được đặt phòng nhiều nhất trên Airbnb

Airbnb vừa tiết lộ danh sách 8 địa điểm thu hút nhiều khách đặt phòng nhất thế giới, từ nhà cây trong rừng vắng đến lâu đài trên núi cao.

Airbnb cho biết, những địa điểm độc lạ khắp thế giới đã đem lại cho họ doanh thu gần một tỷ USD trong năm 2021. Số đêm đặt tại các nơi này ngày một đông, tăng 50% so với trước dịch. Dưới đây là danh sách 8 nơi lưu trú được đánh giá là độc, lạ và được nhiều du khách mong muốn ở nhất trên thế giới.

Redwood treehouse nằm ở Watsonville, California, Mỹ. Du khách đến đây sẽ được hòa mình vào thiên nhiên trong ngôi nhà trên cây được miêu tả là "kỳ diệu", nằm ở dãy Santa Cruz. Từ bồn tắm hoặc phòng ngủ, khách có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn khu rừng xung quanh với những cây gỗ đỏ, hoặc đi xa hơn chút để khám phá đường bờ biển tuyệt đẹp của vịnh Monterey. Ngôi nhà trên cây này dành cho hai người, giá từ 270 USD một đêm.

Ancient trullo dome là căn nhà duyên dáng, được nhiều người yêu thích trên Airbnb, nằm gần thành phố Ostuni, Italy. Căn nhà có hình dáng như một túp lều với mái tròn, 300 năm tuổi. Nằm thư giãn trên võng, nhìn ngắm khu vườn xung quanh với những cây oliu, hạnh nhân, anh đào, lê... là trải nghiệm được nhiều khách đánh giá cao. Đây cũng là nơi thân thiện với môi trường khi sử dụng năng lượng mặt trời để làm nóng nước, nước thải được tái sử dụng. Chỗ ngủ dành cho tối đa bốn khách, giá từ 205 USD mỗi đêm. Khách phải lưu trú tối thiểu bốn đêm nếu muốn đặt phòng.

Nằm giữa hai vùng Umbria và Tuscany của Italy, Historic tower có tầm nhìn tuyệt đẹp ra hồ Trasimeno. Tòa tháp này có khu vườn riêng biệt, cùng địa điểm hoàn hảo cho những bữa tiệc nướng vui vẻ. Đồng thời, du khách có thể ngâm mình trong hồ bơi đặt tại khuôn viên. Nơi này chỉ phục vụ cho hai người, giá từ 230 USD một đêm.

Luxurious stone villa là cái tên được yêu thích và mang lại nhiều lợi nhuận cho Airbnb. Căn hộ độc đáo này nằm ở ngôi làng nhỏ Kaliviani, đảo Crete, Hy Lạp. Nó được xây dựng trong hang động tự nhiên, từng là nơi ở của một hộ gia đình sau đó là nhà kho trữ nông sản. Sau khi được cải tạo năm 2007, không gian này biến thành một nơi lưu trú độc đáo rộng 60 m2 kèm ban công. Ngoài nội thất bắt mắt, chỗ ngủ lạ, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn ra vịnh Kissamos. Nơi đây chứa tối đa ba khách, giá từ 174 USD một đêm.

Rainforest treehouse là ngôi nhà trên cây, nằm trong rừng tại tỉnh Alajuela, Costa Rica, thuộc khu nghỉ mát Bio Thermales Hot Springs ở phía bắc San Jose. Đồ nội thất được làm thủ công. Nhiều du khách nói rằng họ thích dành cả ngày để ngâm mình trong 15 suối nước nóng và mát tự nhiên quanh khu vực, hoặc đi bộ đường mòn xuyên rừng. Nơi đây có thể đón cùng lúc bốn khách, giá từ 124 USD một đêm.

Dream caught treehouses nằm ở quận Mae Taeng, Chiang Mai, Thái Lan. Nơi nghỉ ngơi này yên tĩnh, nằm giữa khung cảnh đẹp của các ngọn đồi trập trùng, xanh tươi và cạnh một dòng sông. Những du khách đặt phòng lưu trú từ ba đêm có thể tham gia một lớp học nấu ăn miễn phí cùng chủ nhà. Chỗ ngủ chứa tối đa hai người, giá từ 76 USD một đêm.

Cahercastle là một lâu đài cổ 1.400 năm tuổi ở Galway, Ireland. Với những du khách mong muốn có trải nghiệm "sống như một vị vua", lâu đài là điểm đến hoàn hảo cho họ. Phòng ngủ chính nằm ở vị trí cao nhất trong lâu đài và có phòng khách, phòng ăn. Dù du khách phải chia sẻ cùng không gian với chủ nhà, nhưng luôn bị hấp dẫn bởi lời bật mí hấp dẫn: "Nơi đây có nhiều điều kỳ quặc, là chỗ thú vị để bạn qua đêm". Cahercastle chỉ phục vụ tối đa bốn khách cùng lúc, giá gần 200 USD một đêm.

Prussian village church là một nhà thờ có từ thế kỷ 18, nằm ở làng Briest, Đức. Những vị khách sẽ ngủ tại phòng trưng bày, nơi từng đặt một cây đàn organ lớn. Cơ sở lưu trú này được mô tả là "tòa nhà có kiến trúc theo lối Gothic", có tháp đồng hồ và một khu vườn xinh đẹp. Nơi đây phục vụ tối đa cùng lúc bốn khách, giá từ 58 USD mỗi đêm.

Anh Minh
Ảnh: Airbnb

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net