Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ sáu, 8/1/2016, 13:24 (GMT+7)

8 mốt tóc nổi trội nửa đầu năm 2016

Tóc dập rối, tóc chẻ ngôi lệch một bên, tóc mái ngố... là những xu hướng tóc dành cho các cô gái của mùa mốt Xuân Hè năm nay.

Mốt tóc buộc hai bên (pigtail) xuất hiện trở lại năm nay sau màn trình diễn của hai nhà mốt Chanel và Miu Miu với kiểu tóc hai sừng thắt nơ trẻ trung. Sau đó, các nhà mốt khác như Marni hay Giles biến tấu kiểu tóc này bằng cách quấn hay thắt bím.

Tóc đuôi ngựa đơn giản nhưng chưa bao giờ giảm sức hút, nhất là khi các nhà thiết kế biến tấu đa dạng. Mùa mốt này, các cô gái tiếp tục ưa chuộng kiểu tóc hot của năm ngoái, lăng xê bởi Oscar de la Renta, Adam Selman, Giulietta... Mái tóc chải mượt và buộc sau gáy phù hợp với tính tối giản của trang phục. Thắt nơ, quấn tóc hay thắt bím là những cách trang trí nhằm thêm nét lạ mắt cho mốt tóc này.

Giới làm đẹp năm 2016 tôn vinh kiểu tóc xoăn xù tự nhiên giống thập niên 1970. Trên sàn diễn, kiểu tóc này xuất hiện trong bộ sưu tập của Prada, Tommy Hilfiger, Tory Burch... Nó được đánh giá phù hợp khi đi kèm với phong cách vintage đang hot của mùa Xuân Hè này.

Mốt tóc dập rối mang nhiều nét phá cách được các nhà mốt Versace, Saint Laurent hay Rodarte... ưa chuộng. Năm nay, điểm nhấn nằm ở phụ kiện tóc như kẹp kim loại, vương miện nhằm giữ lại nét nữ tính cho những cô nàng nổi loạn.

Giống tóc đuôi ngựa, tóc tết có sức hút đến mức chưa bao giờ biến mất khỏi sàn diễn thời trang nhiều năm qua. Năm nay cũng không ngoại lệ. Những nhà mốt lớn nhỏ, từ sang trọng đến cá tính, từ vintage đến hiện đại, đều theo đuổi tóc tết với nhiều kiểu khác nhau.

Kiểu tóc mái ngố ngày càng phổ biến trên sàn diễn thời trang. Mốt tóc này mang đến vẻ ngoài độc lạ và không kém phần trẻ trung cho những cô gái hiện đại có khuôn mặt nhỏ nhắn.

Nhìn có vẻ xuề xòa nhưng tóc búi rối mang đến hiệu quả thời trang. Xuân Hè này, nhiều nhà mốt quyết định búi tóc lỏng tay để những sợi tóc lưa thưa làm nên nét duyên. Nếu tóc búi rối của Marc Jacobs và Rag & Bone gợi phong cách rock-chic nổi loạn thì kiểu đầu của Dolce & Gabbana (phải) và Marchesa giữ nguyên phong cách tiểu thư nữ tính khi kèm phụ kiện tóc.

Có những năm tóc chẻ ngôi giữa là mốt, nhưng năm nay tóc rẽ ngôi lệch sâu một bên mới là xu hướng dành cho những nàng tóc dài. Mốt này khá dễ tạo kiểu và ứng dụng, phù hợp với những cô gái tiểu thư và quý tộc. Với người có mái tóc xoăn, tóc chẻ lệch một bên lại càng tạo nên vẻ cá tính.

Sao Mai