Thứ sáu, 18/10/2024
Thứ hai, 28/2/2022, 10:19 (GMT+7)

8 điểm chèo SUP gần Hà Nội

Những điểm chèo SUP gần Hà Nội phù hợp với du khách thích hoạt động ngoài trời, hòa mình với thiên nhiên.

Khi thời tiết miền Bắc ấm dần lên, các hoạt động thư giãn ngoài trời được nhiều người quan tâm, chèo SUP là một trong số đó. Du khách gần Hà Nội có thể tham khảo một số địa điểm gần Hà Nội như hồ Đồng Đò, hồ Đồng Mô hay Bến Bạc sông Hồng. Nếu muốn đi xa hơn, bạn có thể tới vịnh Ngòi Hoa, hồ Mắt Rồng, mũi Thiên Đường ở Hòa Bình, hồ Ba Bể, sông Năng ở Bắc Kạn và vịnh Lan Hạ ở Hải Phòng.

Nếu không có nhiều thời gian mà vẫn muốn thử trải nghiệm chèo SUP, du khách có thể tham gia hoạt động này ở khu vực bến Bạc sông Hồng. Hành trình gợi ý là từ cầu Nhật Tân, kết thúc ở cầu Long Biên hoặc ngược lại. Điểm nhấn của trải nghiệm là khoảnh khắc ngắm hoàng hôn bên cầu Long Biên lịch sử.

Hồ Đồng Mô là điểm đến cho người thích câu cá và hâm mộ bộ phim "Người phán xử" bởi nơi đây từng được làm địa điểm quay phim. Theo truyền thuyết, hồ là kết quả của cuộc chiến giữa Sơn Tinh và Thủy Tinh. Mặt hồ phẳng lặng, phù hợp để chèo SUP.

Hồ Đồng Đò phù hợp để cắm trại hoặc thuê homestay ngủ qua đêm. Bên cạnh chèo SUP, du khách có thể thuê cần câu, chèo thuyền phao... để khám phá hồ.

Vịnh Ngòi Hoa bao phủ bởi các dãy núi đá vôi và những cánh rừng, bản làng nguyên sơ của người Mường. Hồ Mắt Rồng nằm gần đó, thông với hồ Hòa Bình nhưng dù hồ Hòa Bình trong đục theo mùa thì hồ Mắt Rồng quanh năm vẫn trong xanh, phù hợp để khách chèo SUP có ảnh đẹp. Cung chèo SUP này được đánh giá không khó.

Mũi Thiên Đường nằm ở một khúc quanh của lòng hồ Hòa Bình nơi nước và núi gặp nhau. Tour chèo SUP ở đây bắt đầu từ cầu Hiền Lương đến Mũi Thiên Đường rồi đến Thung Nai. Khách chèo SUP 3 tiếng một ngày trong tổng thời gian tour là 2 ngày.

Sau khi trekking xuyên rừng hoặc ngủ đêm trong làng Việt Hải, du khách chèo SUP tại vịnh Lan Hạ, ngang qua những núi đá vôi đủ hình thù. Khu vực này cũng hấp dẫn với trải nghiệm ngủ trên du thuyền sang chảnh. Hầu hết các du thuyền đều cung cấp SUP cho du khách thích trải nghiệm.

Du khách chèo SUP ở sông Bưởi sau khi tham quan Vườn quốc gia Cúc Phương ở Ninh Bình. Sông chảy qua địa phận Hòa Bình và Thanh Hóa. Dòng sông đẹp, nước trong xanh và cảnh quan hai bên bờ đa dạng. Khúc sông 5 km để chèo SUP có cảnh quan hấp dẫn và nhiều đoạn uốn lượn theo sát các vách núi của Cúc Phương.

Chèo SUP ở hồ Ba Bể, Bắc Kạn, không phải dạo chơi mà là chinh phục thiên nhiên. Điểm hấp dẫn nhất là khi đi qua động Puông với dòng chảy mạnh. Tour chèo SUP ở đây kéo dài 2 ngày, độ khó tương đối.