Thứ tư, 1/5/2024
Thứ tư, 13/6/2012, 10:54 (GMT+7)

8 cầu thủ quyết định đại chiến Đức - Hà Lan

Bóng đá là môn thể thao của tập thể nhưng trong một trận cầu đỉnh cao như Đức gặp Hà Lan thì sự tỏa sáng của các ngôi sao chính là yếu tố quyết định đội nào giành chiến thắng.

John Heitinga là trụ cột ở hàng phòng ngự Hà Lan trong nhiều năm nay. Kinh nghiệm và sự quyết đoán chính là những điểm mạnh để cầu thủ 28 tuổi này có thể ngăn chặn ngòi nổ Mario Gomez bên phía đội tuyển Đức. Nếu như Heitinga thất bại, nhiều khả năng Hà Lan sẽ phải chung hoàn cảnh với Bồ Đào Nha ở lượt đấu thứ nhất.

Mark van Bommel vốn không xa lạ gì các cầu thủ Đức khi anh từng thi đấu 5 năm dưới màu áo Bayern Munich. Trước hàng tiền vệ cơ động và đầy tốc độ của Đức, tiền vệ 35 tuổi sẽ phải vận dụng hết tất cả kinh nghiệm cũng như tiểu xảo của mình để ngăn chặn từ xa những nguy hiểm có thể đến với khung thành Hà Lan.

Wesley Sneijder vẫn cho thấy phẩm chất ở một tiền vệ kiến thiết hàng đầu thế giới trong trận đấu với Đan Mạch. Tiền vệ của Inter Milan không chỉ là người chuyền bóng mà anh còn đích thân đe dọa khung thành đối phương với những cú sút sấm sét. Nếu Hà Lan có thể tận dụng tốt sự đa năng của Sneijder, họ hoàn toàn có thể tin vào việc làm thủng lưới Đức trong trận đấu này.

Robben đã bị chỉ trích rất nhiều sau trận đấu với Đan Mạch bởi lối chơi cá nhân của mình. Nhưng chắc chắn anh vẫn sẽ là mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng tấn công của Hà Lan trong trận đấu đêm nay. Những pha đi bóng lắt léo cùng khả năng sút bóng hiểm hóc, Robben sẽ khiến hàng phòng ngự của Đức có một trận đấu vất vả.

Manuel Neuer đang bước trên con đường trở thành một Oliver Kahn thứ hai nhờ màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Bayern cũng như tuyển Đức. Đối mặt với Hà Lan đêm nay, Neuer sẽ phải trổ hết tài năng để đảm bảo an toàn cho khung thành của Đức khi đối mặt với anh là những cầu thủ sút xa thiện nghệ như Sneijder, Robben hay Van Persie.

Dù không phải là đội trưởng nhưng Schweinsteiger xứng đáng là thủ lĩnh của đội tuyển Đức. Cầm trịch ở tuyến giữa với khả năng công thủ toàn diện, Schweinsteiger sẽ là nhân vật then chốt giúp Đức triển khai lối chơi trước Hà Lan.

Mesut Oezil đang phải chịu khá nhiều sức ép ở Euro năm nay. Chân chuyền số một của La Liga mùa giải vừa qua cần phải chứng minh bản thân mình nếu không muốn bị đàn em Toni Kroos thế chỗ. Trận đấu với Hà Lan là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để anh làm điều đó và nếu Oezil đạt phong độ cao thì Đức hoàn toàn có thể giành tấm vé vào tứ kết ngay sau đêm nay..

Mario Gomez thực sự là một sát thủ trong vòng cấm nguy hiểm nhất tại châu Âu vào lúc này. Không có nhiều cơ hội trong trận đáu gặp Bồ Đào Nha nhưng chỉ cần một khoảnh khắc lóe sáng, Gomez đã khiến đội bóng bán đảo Iberia phải ôm hận. Các cổ động viên của Đức đang rất hy vọng tiền đạo 27 tuổi lặp lại điều đó trong trận đấu này.