Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 28/11/2018, 14:30 (GMT+7)

8 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất vòng bảng AFF Cup

Nguyễn Anh Đức là người tạo ra nhiều cơ hội nhất của Việt Nam, trong khi ngôi sao Thái Lan dẫn đầu danh sách.

Sos Suhana (Campuchia, áo trắng). Đây là một trong những cầu thủ hiếm hoi kiến tạo thành công của Campuchia. Với hai lần dọn cỗ cho đồng đội, anh góp phần tạo ra một nửa số bàn cho đội tuyển xứ Angkor.

Korrakot Wiriyaudomsiri (Thái Lan). Hậu vệ trái này là một trong những cầu thủ hay nhất vòng bảng. Không chỉ phòng ngự xuất sắc với tỷ lệ tắc bóng thành công 85,7%, anh còn có hai lần dọn cỗ và ghi một bàn.

Riko Simanjuntak (Indonesia). Tài năng số 25 được xem là ánh sáng hiếm hoi trong màn trình diễn tăm tối của tuyển Indonesia. Anh chơi cả bốn trận vòng bảng và có hai đường chuyền dọn cỗ, góp một phần sức vào năm bàn của đội.

Nguyễn Anh Đức (Việt Nam). Trung phong của Việt Nam chỉ cần ba trận để ghi hai bàn và có hai đường kiến tạo. Điều đó giúp anh lọt vào đội hình tiêu biểu vòng bảng.

Kevin Ingreso (Philippines, trái). Chỉ chơi hai trận, với tổng cộng 104 phút, nhưng tiền vệ 25 tuổi vẫn để lại dấu ấn đậm nét bằng hai đường chuyền thành bàn. Anh cũng thực hiện hai lần cản phá và một cú tắc bóng kịp thời ngăn bàn thua.

Zulfahmi Arifin (Singapore, trái): Tiền vệ 27 tuổi đá chính hai trận và đều để lại dấu ấn với đường chuyền thành bàn. Arifin cũng có tỷ lệ chuyền thành công cao 85% và có bảy lần thực hiện những đường chuyền mang tính đột biến chiến thuật.

Win Thein Than (Myanmar, trái). Hậu vệ trái 36 tuổi chỉ chơi hai trận nhưng kịp chứng tỏ giá trị bằng hai lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Anh cũng thực hiện được 12 quả tạt tại giải đấu quốc tế gần như cuối cùng trong sự nghiệp.

Sanrawat Dechmitr (Thái Lan, trái). Tiền vệ 29 tuổi thực hiện 11 đường chuyền tạo đột biến chiến thuật, trong đó có bốn lần trực tiếp thành bàn. Dechmitr cũng có tỷ lệ chuyền dài chính xác đạt 71%.

Ảnh: AFF, Fox Sports