Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 28/7/2015, 14:35 (GMT+7)

8 bí quyết mặc đồ cho người béo tròn

Không giống suy nghĩ của nhiều người, váy ôm bó sát cơ thể lại là một trang phục nên có trong tủ đồ của phụ nữ đẫy đà.

Váy bodycon là sự lựa chọn khôn ngoan nhất dành cho những cô gái sở hữu thân hình tròn trịa. Chất liệu thun với thiết kế ôm sát không chỉ giúp cơ thể thêm thon gọn mà càng làm tôn lên những đường cong. Váy bodycon hiện nay biến tấu đa dạng theo nhiều phong cách khác nhau như trễ vai, cut-out hay in họa tiết. Nhiều ngôi sao Hollywood có vóc dáng tròn trịa, đẫy đà như Kim Kardashian hay Jennifer Lopez luôn xem đây là người bạn thời trang thân thiết.

Tương tự như váy bodycon, sự kết hợp giữa áo crop top và chân váy bút chì cạp cao, màu tối lại là công thức phối đồ giúp phụ nữ tròn trịa ốm đi trông thấy. Tỷ lệ áo ngắn - váy dài tạo cảm giác ảo nâng vòng một và kéo dài thân dưới hơn để cân bằng chiều ngang cơ thể. Không những thế, việc kết hợp hai loại trang phục cho phép chủ nhân linh hoạt hơn trong việc phối màu sắc, họa tiết thêm phần sành điệu.

Với những cô gái có vòng eo lớn hay ngấn mỡ nên ưu tiên chọn quần jeans cạp cao thay vì cạp trễ. Chúng giúp “nén lại” vòng eo bánh mì để thân hình trở nên thon gọn hơn. Riêng với những cô nàng chân ngắn nhưng vòng hai, ba lại lớn, nên ưu tiên kiểu quần jeans ống vẩy. Nó giảm độ bó ở vùng bắp chân và giấu được độ cao của giày cao gót, thậm chí còn đánh lạc hướng người nhìn vào vùng chân thay vì hông đùi. Nên kết hợp áo khoác blazer để mang lại vẻ thanh lịch.

Những cô nàng mập mạp thường ngại mặc váy dài chấm gót vì sợ che khuất đường cong cơ thể sẽ khiến thân hình trông đồ sộ hơn. Tuy nhiên, nếu mặc váy dài vừa vặn cơ thể, bạn sẽ ghi điểm với người đối diện. Lúc này, bộ đồ của bạn nên có thêm áo khoác ngắn (nên chọn áo denim hoặc blazer dáng đứng), thắt lưng mảnh. Chúng sẽ giúp bạn cân đối hơn mà không để lộ nhược điểm cơ thể.

Khi chọn mặc váy ngắn, quần legging sẽ là giải pháp cho các quý cô không may có đôi chân to. Tuy nhiên, nên tránh quần legging màu sáng, hoa văn lòe loẹt hoặc chất liệu da bóng. Một chiếc quần legging màu đen truyền thống là đủ giúp bạn trở nên thon thả hơn.

Mốt denim có chất liệu cứng nên rất phù hợp với phụ nữ có thân hình ngoại cỡ. Chất liệu bụi bặm, cá tính nếu được cắt cúp gọn gàng sẽ giúp thân hình tròn trịa giảm được vài cân ảo. Bạn có thể mặc cả cây denim (denim-on-deim) hoặc denim chắp vá theo mốt của năm nay.

Váy quấn - thành tựu của nhà thiết kế nổi tiếng Diane von Furstenberg - thích hợp với mọi dáng người, thậm chí cả khi vóc dáng có phần đẫy đà. Thiết kế chiết eo chéo như một dạng thắt lưng giả, vừa duyên dáng vừa khéo léo giấu được vòng hai kém thon gọn. Thêm vào đó là phần cổ khoét sâu chữ V nhấn vào vòng một - vốn là thế mạnh của những nàng tròn trịa.

Nếu thân hình bạn nhiều ngấn mỡ, váy bodycon hay trang phục ôm cũng không giúp ích được, hãy nghĩ đến áo măng tô. Một chiếc áo khoác dáng dài đẹp có thể che đi mọi khuyết điểm không mong muốn, thậm chí mang đến vẻ sang trọng, trang nhã cho chủ nhân.

Sao Mai