Thứ tư, 18/9/2024
Thứ tư, 11/9/2024, 19:00 (GMT+7)

8.000 nhân viên Vietjet san sẻ khó khăn với người vùng lũ

Hàng nghìn nhân viên Vietjet trong và ngoài nước quyên góp bằng nhiều hình thức, nhận hàng cứu trợ để vận chuyển miễn phí đến người dân đang hứng chịu thiên tai.

Sáng 11/9, tập thể lãnh đạo Vietjet và cán bộ, nhân viên người Việt lẫn quốc tế tham gia góp quỹ ủng hộ người dân các tỉnh thành phía Bắc.

Theo đại diện hãng, không khí buổi quyên góp trang trọng và ấm áp, ai cũng hiểu nỗi đau, gian khó mà đồng bào phải trải qua do ảnh hưởng của bão Yagi.

Nhân viên có thể hưởng ứng hoạt động thiện nguyện theo hai hình thức: đóng góp trực tiếp tại sự kiện hoặc quét mã QR chuyển khoản qua ngân hàng số Vikki, giao diện đơn giản, tiện lợi.

Chị Nguyễn Thị Hồng Quyên, nhân sự của hãng, cho biết những ngày qua đọc nhiều tin tức trên báo chí lẫn truyền hình về sự đau thương từ miền Bắc. "Tôi không thể ngủ yên, xót xa khi thấy đồng bào mình khổ sở chống chọi bão lụt, lũ quét, sạt lở, sập cầu... Hy vọng đóng góp của chúng tôi sẽ phần nào xoa dịu nỗi đau, tiếp thêm sức mạnh để mọi người vượt thử thách", chị nói.

"Mỗi đóng góp là một nhịp đập của trái tim người Vietjet gửi gắm đồng bào miền Bắc, mong họ sớm vượt bão lũ", đại diện hãng hàng không cho hay. Trong thời gian ngắn, ban lãnh đạo nhận hàng trăm triệu đồng.

Cán bộ, nhân viên tranh thủ quét QR code ngay tại sân đỗ, dưới trời mưa.

Từ nay đến hết 30/9, đơn vị sẽ trích 5.000 đồng từ mỗi vé máy bay, hỗ trợ người dân khôi phục cuộc sống sau bão lũ. Tổng tiền ước tính 5 tỷ đồng.

Ngay chiều 10/9, ban lãnh đạo trích 2 tỷ đồng mua lương thực, thực phẩm, nước sạch, thuốc men và nhu yếu phẩm, kịp thời giúp người dân sớm khắc phục thiệt hại.

Ngoài ra, từ nay đến 20/9, hãng hàng không miễn cước vận chuyển với hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến đồng bào vùng bão lũ. Đăng ký, đặt giữ chỗ vận chuyển qua hotline 0941423632 hoặc email.

Đại diện Vietjet cho biết hàng chục năm nay, hoạt động thiện nguyện, lan tỏa tình yêu thương, giá trị tốt đẹp cho cộng đồng luôn nằm trong mục tiêu phát triển bền vững của hãng.

Nhất Phát
Ảnh: Quang Nguyễn