Thứ năm, 28/3/2024
Thứ sáu, 15/8/2014, 02:08 (GMT+7)

7 ngôi nhà kỳ lạ của nước Mỹ

Biệt thự ma quái Winchester hay ngôi nhà Giày là một trong những điểm đến thú vị cho du khách khi tới Mỹ.

Nhà hình khúc gỗ, California

Ngôi nhà làm từ thân cây gỗ 100 năm tuổi tại Garberville, California có duy nhất một phòng ngủ. Cây gỗ có khối lượng 42 tấn, chiều cao 10 m

Bảo tàng Pickle Barrel House, Grand Marais, Michigan

"Thùng muối dưa" là ngôi nhà của William Donahey, một họa sĩ vẽ tranh biếm họa. Ông xây dựng ngôi nhà vào năm 1926 tại Grand Marais, bang Michigan, Mỹ. Hiện ngôi nhà có chức năng như một bảo tàng, mở cửa cho du khách thăm quan từ tháng 6-9 hàng năm.
 

Nhà bia, Houston, Texas

Ngôi nhà độc đáo này thuộc về người đàn ông có tên là John Milkovisch và được làm từ 5.000 vỏ lon bia tích trữ suốt hơn 20 năm. Sau khi vợ chồng Milkovisch qua đời, vào năm 2001 chính quyền địa phương đã mua lại ngôi nhà và biến nó trở thành điểm đến tham quan hút khách du lịch.
 

Nhà giày, Pennsylvania

Căn nhà hình chiếc giày ở Pennsylvania với 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm, một bếp và một phòng khách được xây dựng bởi Mahlon N. Haines. Ngày nay, nơi này mở cửa từ tháng 6-10 để du khách tới tham quan.

Biệt thự của gia đình Winchester, California
Vào năm 1919, góa phụ Sarah Winchester đã xây ngôi nhà bề thế này ở San Jose, California với hy vọng nơi cư trú mới sẽ giúp bà tránh xa những linh hồn ma quỷ đang cố gắng ám ảnh bà.

Nhà Kim tự tháp vàng, Illinois

Ngôi nhà sở hữu kiến trúc độc đáo như những kim tự tháp ở Ai Cập và bức tượng khổng lồ của vua Ramses II phía trước cửa, gồm 6 tầng và hồ nước bao quanh.

Nhà trên đá, Wisconsin

Alex Jodan xây dựng ngôi nhà độc đáo này vào năm 1945. Căn nhà có 3.000 cửa sổ và nằm cao so với đáy thung lũng khoảng 47m. Ngôi nhà được mở cửa cho công chúng tham quan vào năm 1960.

Anh Minh
Ảnh: CNN

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net