Thứ tư, 1/5/2024
Thứ bảy, 23/7/2022, 20:00 (GMT+7)

7 mẹo đánh bay vết bẩn cứng đầu nhanh nhất

Các vết bẩn cứng đầu trong bếp, nhà tắm... luôn làm người nội trợ khó chịu. Hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

1. Viên rửa chén làm sạch bồn cầu

Thả viên rửa chén vào cốc nước cho tan ra. Lấy bàn chải nhúng vào dung dịch đã hòa tan và bắt đầu làm sạch bên trong bồn cầu. Cũng có thể thả trực tiếp viên rửa chén vào bồn cầu, chờ tan rồi xả nước. Bằng cách này, những vết bẩn cứng đầu sẽ biến mất, nhà vệ sinh lại có mùi dễ chịu.

2. Lau sạch kính lò nướng bằng viên rửa chén

Lấy một viên rửa chén và ngâm một chút với nước, sau đó chà xát mặt kính của lò nướng. Có thể nhúng tiếp vào nước nếu nó khô lại. Chú ý không nên ngâm viên rửa chén quá lâu trong nước, nếu không nó sẽ bị nát. Tiếp tục lau cho đến khi mặt kính lò nướng sạch bóng.

3. Dùng kem đánh răng chà đĩa ố vàng

Đĩa trắng rất dễ bám bẩn, đôi khi là những vết bẩn cứng đầu, khó tẩy rửa sạch. Hãy bôi một lượng kem đánh răng vừa phải lên vết bẩn và chà bằng bàn chải đánh răng hoặc miếng bọt biển. Chú ý là kem đánh răng bạn đang sử dụng phải chứa banking soda.

4. Làm sạch vết cháy trong chảo nhờ viên rửa chén

Khi làm bếp, khó tránh khỏi có lúc thức ăn bị cháy khét, rất khó làm sạch chảo nấu sau đó. Hãy để một viên rửa chén vào chảo bị cháy, đổ nước sôi và đậy nắp lại trong vài giờ. Vết bẩn cháy khét sẽ tan ra, rất dễ vệ sinh và làm sạch sau đó.

5. Làm sạch nhẫn kim cương

Lấy một lượng bằng nhau nước tẩy kính với nước oxy già. Ngâm nhẫn trong dung dịch này một lúc rồi dùng bàn chải chà sạch. Có thể xịt trực tiếp dung dịch lên nhẫn và chà sạch. Sau đó rửa lại bằng nước ấm và để khô tự nhiên.

6. Dùng kem đánh răng làm sạch bề mặt bàn là

Bàn là rất dễ bị ố vàng nếu sử dụng trên những chất liệu không phù hợp. Khi này, bạn có thể thoa kem đánh răng lên vùng bị ố, để yên từ 1-2 phút rồi dùng khăn lau sạch. Bước tiếp theo là hãy đổ đầy nước vào ngăn chứa nước của bàn là rồi bật chế độ hơi nước. Hiệu quả sẽ rất bất ngờ.

7. Dùng kem đánh răng chà sạch nhà tắm

Sau một thời gian sử dụng, tường nhà tắm rất dễ bị ố vàng. Hãy thoa một ít kem đánh răng loại không màu lên những vết ố và chà sạch bằng bàn chải. Bước tiếp theo là lấy một miếng bọt biển hoặc mảnh vải ướt, nhúng vào nước rửa bát, lau sạch hết cặn kem đánh răng còn đọng lại trên tường. Cuối cùng là xịt lại bằng nước sạch.

Vy Trang
(Theo Ghanamma)