Thứ hai, 20/5/2024
Thứ tư, 7/2/2024, 20:00 (GMT+7)

7 kiểu váy hot nhất Xuân Hè 2024

Váy đỏ, xuyên thấu, xếp nếp xuất hiện nhiều trên thị trường năm nay.

Theo Vogue, váy xếp nếp theo phong cách nữ thần Hy Lạp là một trong những kiểu mốt xuất hiện ồ ạt trên sàn diễn Xuân Hè 2024. Thiết kế từng được ưa chuộng năm ngoái với sự lăng xê của nhiều hãng, trong đó có Blumarine, Fendi, Christian Siriano. Nhiều người thích chúng bởi các nếp gấp có thể che được khuyết điểm cơ thể.

Sắc đỏ lên ngôi kéo theo váy đỏ thành xu hướng hot. Theo WWW, số lượt tìm kiếm "váy đỏ" trên Google tăng vọt trong ba tháng qua, phản ánh nhu cầu trong mùa lễ hội, tiệc tùng. Năm nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các dáng váy đỏ đẹp mắt tại Magda Butrym, H&M hay Norma Kamali.

Váy xuyên thấu được xem là thống trị sàn diễn Xuân Hè 2024, từ váy liền thân đến chân váy. Theo Elle, thiết kế thể hiện sự nữ tính, tinh tế, nhưng hơi kén người mặc vì đòi hỏi chọn đồ lót phù hợp.

Váy babydoll đặc trưng với độ phồng, bồng bềnh, ngắn trên gối, toát lên vẻ dễ thương trở lại sau nhiều năm vắng bóng trên sàn diễn của Balmain và Acne Studios. Theo Vogue, thiết kế thể hiện nét vui vẻ, phù hợp 2024 - năm thế giới từng bước vực dậy trong giai đoạn suy thoái kinh tế.

Jil Sander, Bottega Veneta, Loewe, Celine và Ralph Lauren đồng loạt lăng xê váy tua rua cho năm nay. Là một trong những kiểu váy thịnh hành ở thập niên 1970, váy tua rua phù hợp những người chuộng phong cách boho. Tương tự váy xuyên thấu, chúng kén người mặc vì gây vướng víu trong sinh hoạt hàng ngày.

Hai năm nay, làng mốt đều tích cực đẩy mạnh váy lông vũ vào mùa mốt Xuân Hè thay vì Thu Đông. Theo WWW, lông vũ đang được phát triển để trở thành chất liệu phổ biến có thể diện quanh năm. Vốn nổi bật, trang phục phù hợp với sự kiện, tiệc tùng.

Váy trắng được xem là nét đặc trưng trong xu hướng của mùa nóng, mang lại cảm giác nhẹ nhõm, thư thái. Theo thống kê của nền tảng Tagwalk, váy trắng trên sàn diễn Xuân Hè 2024 nhiều hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Giống mọi năm, thiết kế được thể hiện trên phom dáng đa dạng như đầm maxi, đầm quây ngực, xuyên thấu.

Sao Mai
Ảnh: Gorunway