Chủ nhật, 5/5/2024
Chủ nhật, 2/5/2021, 06:00 (GMT+7)

7 giám khảo quyền lực của Bình chọn Lãnh đạo công nghệ trẻ

Nhà sáng lập Got It, CEO của MoMo, CTO tập đoàn FPT, Giám đốc đối tác Amazon Web Services... sẽ chấm điểm các lãnh đạo công nghệ trẻ trong vòng phỏng vấn.

Tiến sĩ Trần Việt Hùng, nhà sáng lập Got It - một trong số ít những startup Việt thành danh tại Thung lũng Silicon, sẽ tham gia chấm giải Bình chọn Lãnh đạo Công nghệ trẻ 2021 do báo VnExpress tổ chức.

Ông Hùng tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, sau đó nhận được học bổng từ Chính phủ Mỹ. Năm 2011, ông khởi nghiệp khi còn đang là sinh viên nghiên cứu sinh Tiến sĩ ngành Khoa học Máy tính tại Đại học Iowa. Got It hiện có trụ sở ở Silicon Valley, Ấn Độ và Việt Nam với nhiều nhân sự giỏi từng làm việc trong các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới.

Sau khi Got It có vị trí nhất định trong cộng đồng khởi nghiệp, ông Hùng quay về Việt Nam. Ông có nhiều đóng góp cho cộng đồng công nghệ trong nước. Ông là người sáng lập tổ chức phi lợi nhuận "STEAM for Vietnam" với mong muốn ươm mầm cho thế hệ công nghệ trẻ.

Ông An Ngọc Thao, Giám đốc Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam có 13 năm kinh nghiệm làm việc và quản lý các chương trình tư vấn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp CNTT Việt Nam.

Ông đồng thời là Giám đốc điều hành CLB Đầu tư Khởi nghiệp Công nghệ Số Việt Nam (VDI) và Giám đốc Học viện Vinasa - chuyên Đào tạo về Chuyển đổi số và các công nghệ mới (AI, IoT...).

Với tư cách là lãnh đạo cơ quan thường trựcVinasa, ông Thao thường xuyên làm việc với các tổ chức quốc tế, các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp CNTT nên có cái nhìn tổng quát về doanh nghiệp và đội ngũ lãnh đạo công nghệ thông tin.

Bà Lê Diệp Kiều Trang là nữ giám khảo duy nhất trong Bình chọn Lãnh đạo Công nghệ trẻ 2021. “Cô gái vàng” của cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam đang là đồng sáng lập quỹ Alabaster - chuyên đầu tư vào các công ty xây dựng giải pháp công nghệ ưu việt cho các vấn đề toàn cầu.

Bà Trang tốt nghiệp Đại học Oxford và đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng tại nhiều doanh nghiệp quốc tế, như Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey. Bà cũng là COO (Giám đốc vận hành) kiêm CFO (Giám đốc tài chính) của Misfit Wearables. Sau đó bà đầu quân cho Fossil Việt Nam ở vị trí CEO.

Tháng 3/2018, bà Trang trở thành giám đốc Facebook Việt Nam. Một năm sau, vào tháng 4/2019, bà đầu quân cho Go-Viet với vị trí Tổng giám đốc. Sau 5 tháng lãnh đạo startup gọi xe, bà quyết định từ chức để khởi nghiệp với quỹ đầu tư Alabaster.

Ông Nguyễn Mạnh Tường là Phó chủ tịch Hội đồng quản trị, đồng sáng lập và CEO ví điện tử MoMo. Ông tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội, có bằng Thạc sĩ Khoa học Máy tính tại Đại học Buffalo (Mỹ), sau đó tốt nghiệp MBA Đại học Chicago Booth School of Business.

Trước khi khởi nghiệp với MoMo, ông Tường có thời gian làm việc cho tập đoàn Cisco Systems và có kinh nghiệm thực tế ở những thị trường thanh toán không tiền mặt đã phổ biến. Tại MoMo, ông đóng vai trò dẫn dắt chiến lược, phát triển kinh doanh và công nghệ sản phẩm.

Sau 5 năm, tháng 9/2020, MoMo đạt cột mốc 20 triệu người dùng, kết nối với 25 ngân hàng, hơn 20.000 đối tác và hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán, nhân sự tăng từ 30 người lên 1.000 người, trong đó một nửa là kỹ sư công nghệ.

Ông Vũ Anh Tú, CTO của tập đoàn FPT có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông. Ông Tú là người định hướng, thiết kế và phát triển các công nghệ tiên tiến làm nền tảng phát triển kinh doanh, đưa FPT trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ Internet trên mạng cáp quang; phát triển thiết bị giải mã truyền hình IPTV cho hàng triệu người dùng.

Ông chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược, định hướng, chính sách, nguồn lực công nghệ của FPT; chỉ đạo các dự án phát triển sản phẩm, dịch vụ mới; tham gia các dự án chuyển đổi số cùng khách hàng lớn của tập đoàn.

Ông Lưu Danh Anh Vũ là Giám đốc đối tác Amazon Web Services. Ông tốt nghiệp ngành Khoa học Máy tính tại Đại học Bách khoa Kỹ thuật Praha, Cộng Hòa Czech, và nhận được Chứng chỉ danh dự của Viện Marketing Czech (CIMA).

Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin về cả Software, Phát triển cơ sở hạ tầng CNTT, Phát thanh truyền hình, các Giải pháp ERP, Điện toán đám mây… Ông cũng từng giữ vị trí Giám đốc phụ trách các giải pháp công nghệ, điện toán đám mây của IBM Việt Nam trước khi trở thành Giám đốc đối tác Amazon Web Services.

Vị giám khảo thứ bảy của Bình chọn Top 10 Lãnh đạo công nghệ trẻ là ông Nguyễn Lộc Vũ, Giám đốc công nghệ Báo VnExpress. Ông là chuyên gia trong lĩnh hạ tầng công nghệ với hơn 15 năm kinh nghiệm, là "chỉ huy trưởng" trong nhiều dự án quan trọng của VnExpress, như xây dựng nền tảng VnExpress, nền tảng xử lý tin tức cho biên tập viên - Editor Platform...

Dưới sự dẫn dắt của ông Vũ, VnExpress là một trong những đơn vị nội dung số đầu tiên chuyển đổi thành công IPv6, sớm hơn hai năm so với kế hoạch hành động quốc gia về IPv6. Ông cũng là kiến trúc sư trưởng, chỉ đạo nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ mới như AI, BigData, học máy vào việc cải thiện trải nghiệm của độc giả, tự động hoá trong sản xuất nội dung, phân loại bình luận, đề xuất tin liên quan...

Đánh giá về danh sách ứng viên tham gia Bình chọn Lãnh đạo công nghệ trẻ, ông Vũ cho rằng đội ngũ lãnh đạo công nghệ kế cận rất tiềm năng, nhiều người tuổi trẻ nhưng đã có những thành tích rất ấn tượng.

Chương trình Bình chọn 10 lãnh đạo công nghệ 2021 của VnExpress bắt đầu từ ngày 26/4, sau 3 ngày "mở cửa" đã nhận được gần 10.000 lượt bình chọn cho 50 ứng viên.

Từ 50 hồ sơ đạt tiêu chuẩn này, Ban giám khảo sẽ tiếp tục lựa chọn để tìm ra 20 hồ sơ vào vòng phỏng vấn. Dựa trên 30% lượt bình chọn của độc giả và 70% điểm của Ban giám khảo, 10 lãnh đạo công nghệ có số điểm cao nhất sẽ được vinh danh tại sự kiện CTO Summit 2021 do báo VnExpress tổ chức vào cuối tháng 5 tại TP HCM.

Sự kiện CTO Summit 2021 sẽ diễn ra với ba phiên: Bài học và kinh nghiệm Chuyển đổi số (từ 9 đến 12h); Vinh danh 10 Lãnh đạo Công nghệ Trẻ (từ 14 đến 17h) và Networking Dinner (từ 19 đến 21h, chỉ dành cho khách mời VIP). Đây là cơ hội để các doanh nghiệp cùng các công ty cung cấp giải pháp chuyển đổi số bàn luận kỹ hơn về tính cấp thiết của quá trình chuyển đổi này.

Đăng ký tham dự CTO Summit 2021

Khương Nha