Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 18/4/2018, 14:05 (GMT+7)

7 điểm check-in không sợ đông ở Phú Yên dịp 30/4

Bãi Môn, vịnh Xuân Đài hay Vũng Rô là những điểm dừng chân không thể bỏ qua khi du khách ghé "xứ hoa vàng trên cỏ xanh".

Bãi Môn

Thuộc địa phận thôn Đồng Bé, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, Bãi Môn là một bãi biển có diện tích không lớn nhưng có khung cảnh còn hoang sơ. Khách đến đây có thể khám phá con suối nhỏ phía sau bãi cát hoặc thử qua các món hải sản tươi ngon. Bạn cũng đừng quên thức dậy sớm để ngắm bình minh trên biển. Ảnh: Mạc Đăng Thêm.

Đầm Ô Loan

Theo dân gian, địa danh này gắn với truyền thuyết về nàng tiên tên Loan. Khi xưa, nàng từng cưỡi chim ô thước dạo chơi vùng trời Nam. Lúc đến vùng đất này, nàng nảy sinh tình cảm với chàng trai nghèo nên ở lại trần gian. Từ đó mà địa danh có tên gọi như ngày nay. Vài người liên tưởng, đầm Ô Loan vào lúc mặt trời nhô lên từ triền núi giống như chú chim khổng lồ đang trong tư thế sẵn sàng tung cánh bay vút lên bầu trời. Đến đây, bạn nhất định phải thử món sò huyết nổi tiếng. Ảnh: Mạc Đăng Thêm.

Ghềnh Đá Đĩa

Ghềnh Đá Đĩa rộng khoảng 2 km vuông. Từ trung tâm TP Tuy Hòa, bạn chạy theo quốc lộ 1A khoảng 30 km đến thị trấn Chí Thạnh. Tại đây, bạn có thể hỏi đường và chạy thêm khoảng 12 km là đến. Đứng trên cao, thu vào mắt là những cột đá như chồng đĩa trong lò gốm. Du khách có thể dạo chơi trên những tầng đá và chụp ảnh lưu niệm. Hai trong số những trải nghiệm hút khách nhất ở đây là câu cá trong các gành đá và cạy ốc vú nàng. Ảnh: Mạc Đăng Thêm.

Hòn Nưa

Hòn Nưa có một nửa phía bắc thuộc về Phú Yên, nửa phía nam còn lại thuộc về Khánh Hòa. Bờ cát trắng mịn và nước biển trong là những ấn tượng đầu tiên. Ngoài ra, đảo hiện có người sinh sống nên khám phá cuộc sống sinh hoạt hàng ngày ở đây cũng là trải nghiệm dành cho người thích đi du lịch bụi. Ảnh: Nguyen Nhat Minh.

Mũi Đại Lãnh

Đón ngày mới trên mũi Đại Lãnh là trải nghiệm được nhiều bạn trẻ yêu thích khi đến Phú Yên. Tại ngọn hải đăng có cầu thang xoắn ốc bên trong được làm bằng gỗ với 110 bậc, bạn có thể ngắm vùng biển bao la xanh ngắt hay những đoàn tàu đang trôi phía chân trời. Ảnh: Bryce Olsen.

Vũng Rô

Vũng Rô được bao bọc bởi Đèo Cả, núi Đá Bia và Hòn Bà. Nơi đây từng là bến cảng quan trọng của đường Hồ Chí Minh trên biển, nổi tiếng với những chuyến tàu không số huyền thoại. Vũng Rô có 12 bãi nhỏ, mỗi bãi có một đặc điểm riêng nhưng đều có điểm chung là khung cảnh đẹp nức lòng. Du khách có thể thuê thuyền của ngư dân để ra biển hoặc chinh phục đỉnh núi Đá Bia. Hiện nơi đây cũng được nhiều du khách nước ngoài khám phá. Ảnh: Jonny Rouse.

Vịnh Xuân Đài

Vịnh Xuân Đài nổi tiếng xưa nay với phong cảnh hữu tình, nhiều đảo nhỏ và bãi tắm đẹp. Có dịp đến đây, bạn phải check-in ở con đường đi bộ độc đáo trên biển tại đảo Nhất Tự Sơn. Đảo cũng được đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp nhất của vịnh Xuân Đài. Ảnh: Tran Minh Tuyen.

Clip quảng bá du lịch Phú Yên của hoa hậu Mỹ Linh
 
 

Di Vỹ

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net