Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 12/3/2015, 07:47 (GMT+7)

7 dấu ấn khó phai của trận cầu PSG - Chelsea

Chiếc thẻ đỏ của Ibrahimovic, cú đánh đầu của Luiz và Silva, cái lắc đầu ngán ngẩm của Mourinho... có thể xem như những khoảnh khắc đáng nhớ về trận cầu giàu cảm xúc tại Stamford Bridge tối 11/3.

Tấm thẻ đỏ của Ibrahimovic tưởng như là mồ chôn hy vọng của PSG nhưng lại mở ra chiến thắng cho đại diện nước Pháp. Chính Mourinho sau trận đấu cũng cho rằng việc Ibrahimovic rời sân ngay ở phút 32 đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho đối thủ. Về phía cá nhân Ibrahimovic, cầu thủ người Thụy Điển tiếp tục chứng minh cái tôi nhỏ bé trong một trận đấu lớn. Khi đội bóng cần anh nhất thì Ibrahimovic lại trả lời bằng cách làm khó đồng đội. Ở tuổi 33, đây có thể là giọt nước tràn ly cho mối quan hệ giữa Ibrahimovic và PSG.

Sự tĩnh lặng của Laurent Blanc đối ngược những hành động thường xuyên được bắt vào máy thu hình bên phía đồng nghiệp Mourinho. Tuy nhiên chính sự bình tĩnh của Blanc đã truyền cho các học trò giúp họ vượt qua 120 phút sóng gió tại Stamford Bridge một cách lạnh lùng. Cựu danh thủ Pháp vốn đầy kinh nghiệm thời thi đấu đã tỏ ra hơn Mourinho ở khả năng đồng cảm và chia sẻ sức ép với cầu thủ.

David Luiz đã trở lại và trả lời cho quyết định chia tay Chelsea bằng bàn thắng quý như vàng ở phút 86. Nhiều người nghĩ Chelsea đã vớ được món hời khi bán David Luiz cho PSG với giá 60 triệu đôla và giờ họ có thể ôm số tiền này chia tay Champions League. David Luiz chính là khác biệt lớn nhất so với PSG thua Chelsea ở mùa giải năm ngoái. Trung vệ người Brazil là miếng ghép hoàn hảo bên cạnh đồng hương Thiago Silva để khiến các chân sút Chelsea hoàn toàn im tiếng.

Thiago Silva trở về từ địa ngục với tư cách người hùng sau bàn ấn định tỷ số 2-2. Trung vệ người Brazil chơi hay trong cả trận đấu với những tình huống phán đoán và bắt bài chính xác nhưng lại mắc sai lầm giúp Chelsea có bàn nâng tỷ số. Sự kiên trì và ngoan cường của Silva cho thấy anh mới là thủ lĩnh và đội trưởng đích thực của PSG chứ không phải Ibrahimovic.

Thái độ hung hăng và hiếu chiến của Diego Costa có lợi ích gì trong một trận đấu cần tới cái đầu lạnh như ở Champions League. Dường như tiền đạo tuyển Tây Ban Nha chưa ngộ ra bài học sau án treo giò ở nước Anh và tiếp tục có những pha gây gổ với cầu thủ PSG. May mắn cho Diego Costa khi anh không bị đuổi khỏi sân sau những tình huống húc đầu vào David Luiz và đẩy ngã Marquinhos.

Mourinho lắc đầu ngán ngẩm ngoài sân khi chứng kiến hiệp phụ thứ hai chỉ có hai phút bù giờ. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã có 120 phút, bao gồm gần 100 phút chơi hơn người, nhưng không thể dứt điểm đối thủ. Chelsea vào trận với lợi thế sân nhà và bàn thắng sân khách, cộng thêm hơn người nhưng Mourinho vẫn cho đội bóng chơi ru ngủ một cách khó hiểu.

Tỷ phú Roman Abramovich ngồi vô cảm trong khu vip tại khán đài Stamford Bridge nhưng chắc chắn bên trong ông đang diễn ra dữ dội. Hai lần chứng kiến đội nhà vươn lên dẫn trước để rồi phải nhận thất bại ở đấu trường ông kỳ vọng nhất là Champions League. Mourinho từng phải ra đi ở nhiệm kỳ đầu tiên vì không thể lên ngôi tại châu Âu và nay là năm thứ hai liên tiếp Chelsea bị loại ở đấu trường này. Với một người cá tính như Abramovich thì không gì có thể đảm bảo tương lai cho Mourinho.

Bảo Lam