Thứ năm, 28/3/2024
Thứ bảy, 8/10/2016, 14:30 (GMT+7)

7 cách phối đồ thu nhiều lớp không bị luộm thuộm

Chọn áo khoác phù hợp, cân bằng chất liệu giữa các món đồ là những bí quyết giúp bạn mặc nhiều lớp quần áo mà vẫn thẩm mỹ.

Với áo khoác, hãy chọn blazer cài hai hàng cúc bên ngoài để tạo nên vẻ thanh lịch thay vì cardigan (áo len mỏng). Blazer có thể mặc kèm áo chui cổ mỏng, quần jeans và bốt cổ ngắn.

Giữa tiết trời giao mùa se lạnh, bạn có thể kết hợp hai món đồ của mùa hè là áo ren móc dài tay đi cùng váy yếm da lộn. Chất điệu đà của ren cùng vẻ phóng khoáng của vải da lộn mang lại vẻ hài hòa cho cả bộ cánh, giúp tổng thể đứng dáng. Bạn cũng nên chọn bốt cổ ngắn có màu sắc ấn tượng thay vì màu đen đã nhàm mắt.  

Áo len dài rộng sẽ dễ khiến bạn bị coi là luộm thuộm, nên cần kết hợp với quần ống lửng và kính mắt để sành điệu hơn. 

Áo phông kẻ sọc ngang, chân váy ngắn và áo khoác màu vàng nâu của lông lạc đà là bộ cánh cơ bản cho một quý cô thành thị chuộng phong cách vintage. Bạn có thể đi giày thể thao hoặc mốt hơn là giày mules (giày hở gót).  

Bạn cũng có thể chọn phong cách cổ điển kiểu học sinh với áo len móc mặc ngoài sơ-mi trắng, quần jeans và giày cao gót cùng tông. Cách phối đồ quen thuộc này qua bao năm tháng vẫn chưa bao giờ lỗi thời. 

Một chiếc áo cột nơ trước kiểu cách và quần jeans đã đủ chất thời trang, nhưng bạn có thể thêm một chiếc áo khoác len mỏng để giữ ấm khi trời bắt đầu se lạnh. Nếu bộ đồ này còn quá đơn giản, một chiếc túi nổi bật sẽ là lựa chọn thích hợp tiếp theo. 

Bạn có thể mang chiếc áo trễ vai yêu thích của mình sang tiết trời thu đông, chỉ cần thắt thêm chiếc khăn lụa điệu đà và ấm áp cho hợp mùa. Nên mang theo chiếc áo khoác denim để bạn có thể giữ ấm đôi vai khi cần thiết.  

Sao Mai