Thứ sáu, 17/5/2024
Thứ ba, 18/9/2012, 11:35 (GMT+7)

6 ứng viên gây sốc ở vòng bảng Champions League

Celtic và Shakhtar Donetsk có thể đóng vai ngựa ô ở vòng bảng giải đấu khai mạc tối nay. Trái lại, Chelsea chưa chắc thi đấu tốt trong giai đoạn khởi đầu.

Lần đầu tiên góp mặt ở vòng bảng Champions League sau ba năm vắng mặt, Celtic đang khao khát lấy lại uy tín của một nhà cựu vô địch châu Âu. Đại diện bóng đá Scotland không chỉ có lợi thế khán giả nhà trên sân Celtic Park từng gây biết bao khó khăn cho các vị khách mà còn sở hữu dàn cầu thủ chất lượng không thua Everton hay Newcastle - những đội bóng tương đối mạnh của nước Anh láng giềng. Theo giới chuyên môn, Celtic hoàn toàn có thể cầm chân Barca trong một ngày may mắn. Trong khi vị trí dẫn đầu bảng G gần như sẽ thuộc về gã khổng lồ xứ Catalan, thày trò HLV Neil Lennon đủ khả năng xếp trên Benfica và Spartak Moscow để giành vị trí thứ hai.

Chelsea được đánh giá là một trong chín ứng viên vô địch, song các ứng viên đôi khi lại không thi đấu tốt ở vòng bảng. Chelsea của cựu HLV Villas Boas mùa trước là một bằng chứng. Trong trường hợp Fernando Torres và Daniel Sturridge đều không thay thế được vai trò mũi nhọn của người cũ Didier Drogba, đội ĐKVĐ sẽ gặp không ít vấn đề ở bảng E vốn có cả Juventus, Shakhtar Donetsk và Nordsjaelland.

Với các ngôi sao Ibrahimovic, Thiago Silva, Lavezzi, Van der Wiel và Pastore, PSG không chỉ được xem là ứng viên vô địch mà còn được dự đoán có khả năng thắng cả 6 trận ở bảng A, nơi có sự hiện diện của Porto, Dynamo Kiev và Dynamo Zagreb. Từng hai lần giành chức vô địch và một lần vào chung kết Champions League với Milan, HLV dày dạn kinh nghiệm Carlo Ancelotti biết phải làm gì để thi đấu tốt trên đấu trường châu Âu.

Thất bại ở bảng tử thần mùa trước là kinh nghiệm xương máu đối với thày trò HLV Roberto Mancini. Năm nay, có nhiều yếu tố để tin rằng họ có thể thi đấu tốt hơn. Sự tự tin sau khi giành chức vô địch Anh là liều "doping" đầu tiên. Một thuận lợi nữa là Real Madrid, đối thủ cạnh tranh số một ở bảng D, hiện không có phong độ tốt.

Lần đầu tiên dự Champions League, Montpellier sẽ gặp khó khăn lớn về kinh nghiệm thi đấu tương tự Man City mùa trước. Việc bị Arsenal "rút ruột" tiền đạo chủ lực Olivier Giroud trong kỳ chuyển nhượng hè cũng làm phát sinh nhiều vấn đề trên hàng công mà vị trí 16 trên tổng số 20 đội mùa này sau 5 vòng ở giải vô địch Pháp mùa này là một bằng chứng. Tuy nhiên, Montpellier vẫn còn Mbiwa, Utaka và Belhanda - những hảo thủ hàng đầu góp công đem lại thành công mùa trước. Họ không dễ gì đánh mất uy danh của một nhà vô địch Pháp.

Từng từ chối bán Willian cho Chelsea với giá 25 triệu bảng, Shakhtar Donetsk sẽ có cơ hội chứng minh chiều sâu chất lượng khi gặp chính đối thủ này ở bảng E. So với Juventus - đội bóng mới trở lại Champions League, Shakhtar thậm chí có nhiều kinh nghiệm thi đấu trên đấu trường châu lục hơn trong 6 năm qua. Trong trường hợp các học trò đều đạt phong độ cao, HLV dày dạn kinh nghiệm Mircea Lucescu hoàn toàn có thể ghi danh vào vòng 1/16.