Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ bảy, 23/6/2012, 12:04 (GMT+7)

6 ngôi sao hứa hẹn tỏa sáng trận Tây Ban Nha - Pháp

Torres và Casillas có thể nắm giữ vận mệnh của Tây Ban Nha trong trận tứ kết tối 23/6. Bên phía Pháp, hy vọng đặt vào Nasri, Benzema và Lloris.

Đúng như dự đoán, tiền vệ Andres Iniesta là cầu thủ chơi hay nhất của Tây Ban Nha ở vòng bảng. Trước trận tứ kết, huyền thoại Zidane đã cảnh báo các cầu thủ Pháp cần chăm sóc Iniesta thật kỹ, trong khi HLV Del Bosque so sánh cậu học trò cưng với siêu sao quần vợt Roger Federer.

Ghi 2 bàn ở vòng bảng, Fernando Torres đã lấy lại cảm giác bóng trước khung thành đối phương mà anh từng đánh mất suốt một thời gian dài. Giới hâm mộ đang hy vọng El Nino tiếp tục tỏa sáng trong những trận đấu quan trọng như chung kết Euro 4 năm trước.

Tây Ban Nha có thể đã bị loại nếu Casillas để thua trong tình huống Rakitic đánh đầu cận thành ở vòng bảng. Pha bóng đó đã cho thấy phong độ cao và khẳng định vai trò không thể thay thế của cầu thủ đeo băng đội trưởng La Furia Roja.

Sau vòng bảng, tiền vệ Samir Nasri khẳng định Pháp thích gặp Tây Ban Nha hơn Italy. Có thể tiền vệ 25 tuổi nói không sai bởi lịch sử cho thấy Pháp chính là khắc tinh của Tây Ban Nha tại các giải đấu lớn.

Không ghi được bàn thắng nào ở vòng bảng, Karim Benzema đã gây chút thất vọng cho giới hâm mộ, những người tin tưởng anh đã lấy lại phong độ sau mùa giải bùng nổ trong màu áo Real Madrid. Khao khát lập công và tầm quan trọng của trận tứ kết có thể kích thích Benzema thi đấu tốt hơn.

Hàng thủ Pháp sẽ phải chịu sức ép lớn từ các nhà đương kim vô địch. Thủ môn Hugo Lloris vì thế sẽ có một trận đấu vất vả. Nếu đạt phong độ cao, anh có thể góp một phần quan trọng vào thành tích loại Tây Ban Nha khỏi Euro.