Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 19/2/2013, 15:19 (GMT+7)

5 vũ khí 'thầm lặng' của Bayern trước Arsenal

Đội bóng nước Đức không chỉ nguy hiểm với đôi cánh Robben và Ribery mà còn có những ngôi sao thầm lặng khác mà Pháo thủ cần quan tâm.

Chỉ thủng lưới 7 lần sau 22 trận tại Bundesliga mùa giải này, Bayern phải cám ơn thủ thành Manuel Neuer. Kể từ khi rời Schalke sang Bayern, thủ môn đội tuyển Đức chơi ngày càng hay và anh là ngọn núi thực sự trước khung thành đối với các chân sút Arsenal.

Philipp Lahm vẫn được đánh giá là một trong những hậu vệ cánh hay nhất châu Âu trong thời gian gần đây. Điểm mạnh của đội trưởng Bayern là những pha lao lên tấn công mạnh mẽ bên cánh phải. Tuy nhiên trong mùa giải năm nay, Lahm đã chú trọng hơn trong khâu phòng ngự giúp lối chơi của Bayern trở nên cân bằng.

Bayern chỉ tốn 4 triệu bảng để đưa về một trung vệ triển vọng như Dante hồi hè vừa qua. Cựu cầu thủ Monchengladbach nhanh chóng trở thành trụ cột ở hàng thủ Bayern và sự thăng tiến của anh được ghi nhận bằng việc lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển Brazil ở trận giao hữu với Anh vừa qua.

Là bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Bundesliga khi tới Bayern với giá 40 triệu euro, Martinez giúp tuyến giữa đội bóng nước Đức chắc chắn hơn rất nhiều. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ đánh chặn, Martinez còn thể hiện khả năng điều tiết bóng, phẩm chất mà anh khiến Barca thèm muốn trước đây.

Mario Gomez là một trong những trung phong nguy hiểm nhất châu Âu mùa trước nhưng tiền đạo người Đức đang phải ngồi dự bị bởi chân sút mới của Bayern, Mario Mandzukic. Kể từ khi chuyển tới từ Wolfsburg với giá 10 triệu bảng, Mandzukic đã có 15 bàn thắng trong mùa giải năm nay. Khả năng đánh hơi bàn thắng và lối chơi mạnh mẽ chính là điểm mạnh của chân sút người Croatia.