Thứ tư, 3/7/2024
Thứ ba, 13/6/2023, 16:26 (GMT+7)

5 vấn đề ngăn Mbappe sang Real

Tây Ban NhaPhản ứng của CĐV, vị trí thi đấu, số áo hay sự xuất hiện của Man Utd... là những rào cản lớn đối với Kylian Mbappe, một khi chia tay PSG để đầu quân cho Real.

Mbappe không được lòng người hâm mộ Real. Năm 2022, khi gần như tất cả đều dự đoán Mbappe chuẩn bị gia nhập Real theo dạng tự do, anh bất ngờ gia hạn hợp đồng với PSG đến năm 2025. Quyết định của Mbappe gây phẫn nỗ cho người hâm mộ Real. Chủ tịch Real, Florentino Perez còn đề nghị UEFA kiểm tra tình hình tài chính của PSG.

Tuy nhiên, hôm qua 12/6, Mbappe gửi thư thông báo quyết định không kích hoạt gia hạn hợp đồng đến năm 2025 cho PSG. Điều này đồng nghĩa anh chỉ thi đấu đến năm 2024 rồi ra đi theo dạng tự do, hoặc PSG phải bán anh hè này nếu muốn thu hồi vốn. Tuy nhiên, với ấn tượng xấu năm ngoái, người hâm mộ Real chưa chắc chào đón Mbappe nhiệt tình như trước.

PSG không muốn bán Mbappe cho Real. Ngay từ khi Mbappe gia nhập PSG năm 2017, Real đã liên tục tìm cách ve vãn ngôi sao người Pháp.

Trên truyền thông, Chủ tịch PSG, Al Khelaifi không ít lần chỉ trích Real. Nếu quyết định bán Mbappe hè này, ông có thể từ chối đội bóng Tây Ban Nha bằng mọi giá. Năm 2022, trước khi gia hạn thành công, Al Khelaifi từng chấp nhận thà mất trắng Mbappe còn hơn bán cho Real. Giữa Al Khelaifi với Perez cũng có những bất đồng xung quanh việc Real đứng lên đòi thành lập Super League.

Nguy cơ dẫm chân với Vinicius. Sở trường của Mbappe là tiền đạo cánh trái. Nhưng tại Real, vị trí này đang thuộc về Vinicius. Sự phát triển của Vinicius hai mùa vừa qua đã làm Real giảm nhu cầu mua Mbappe. Tiền đạo 22 tuổi người Brazil ghi 22 bàn mùa 2021-2022 và 23 bàn mùa 2022-2023, qua đó góp công lớn vào một La Liga, một Cup Nhà vua, một Champions League, một Siêu Cup Tây Ban Nha, một Siêu Cup châu Âu và một FIFA Club World Cup.

Nếu sang Real, Mbappe có thể phải chấp nhận chơi trung phong. Nhưng vị trí này không phù hợp với tốc độ thiên phú và khả năng càn lướt của anh.

Nguy cơ không được mặc áo số 7. Không lâu trước khi Mbappe tuyên bố không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng đến năm 2025 với PSG, Real đã trao áo số 7 cho Vinicius.

Tiền đạo người Brazil kế thừa số áo từ Eden Hazard, người vừa chia tay CLB. Quyết định của Mbappe đã đặt Real vào thế khó xử. Nếu mua Mbappe, Real không thể trao cho anh áo số 7 như đang mặc tại PSG. Đội bóng thành Madrid cũng không thể trao cho anh áo số 10, thứ thuộc về Luka Modric. Mbappe đang mặc áo số 7 tại PSG và số 10 ở tuyển Pháp. Nhưng nếu sang Real, anh có thể phải chấp nhận số áo khác.

Man Utd vào cuộc. Theo truyền thông Anh, doanh nhân Qatar, Sheikh Jassim (trái) đã mua được Man Utd từ nhà Glazer. Nếu tiếp quản ngay trong hè, ông có thể mua Mbappe làm món quà ra mắt người hâm mộ. Sheikh Jassim thừa khả năng tài chính để đáp ứng phí chuyển nhượng 200 triệu USD và mức lương một triệu USD mỗi tuần cho Mbappe. Mối quan hệ với Al Khelaifi, một doanh nhân Qatar khác, cũng có thể giúp Sheikh Jassim dễ tiếp cận mục tiêu hơn.

Tuấn Nguyễn
Ảnh: Reuters, Sun, Real