Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 20/12/2022, 00:00 (GMT+7)

5 smartwatch cao cấp ra mắt năm 2022

Các mẫu smartwatch cao cấp ra mắt năm nay được trang bị vỏ titan, kính shaphire, hỗ trợ tính năng độc quyền của từng nhà sản xuất.

Apple Watch Ultra (24 triệu đồng)

Watch Ultra là mẫu smartwatch hoàn toàn mới, được Apple công bố hồi tháng 9, hướng tới người dùng thích hoạt động ngoài trời. Model này có thiết kế vuông vắn hơn so với bản thông thường, vỏ máy làm bằng titan và kích thước mặt đồng hồ 49 mm. Màn hình có độ sáng tối đa 2.000 nit, được bảo vệ bằng kính sapphire và cho phép sử dụng với găng tay.

Ngoài các tính năng giống dòng Apple Watch 8 series, bản Ultra bổ sung khả năng tự động phát hiện khi lặn dưới nước để hiển thị độ sâu và nhiệt độ, còi báo động 86 decibel giúp báo vị trí khi cần cứu hộ. Đồng hồ được trang bị khả năng chống nước WR 100, hỗ trợ GPS băng tần L5. Theo công bố của Apple, Watch Ultra có thời lượng pin 36 giờ khi sử dụng bình thường và 60 giờ ở chế độ tiết kiệm pin.

Coros Apex 2 Pro (13,6 triệu đồng)

Coros ra mắt phiên bản thay thế cho Apex Pro sau hai năm, nâng cấp từ thiết kế đến phần cứng. Sản phẩm mới có vỏ làm bằng titan cùng lớp phủ PVD và mặt kính shaphire chống trầy xước. Apex 2 Pro vẫn chỉ sử dụng màn hình memory LCD thay vì AMOLED với kích cỡ 1,3 inch.

Sản phẩm có tính năng tạo bản đồ đường chạy mới, cho phép người dùng vẽ trước đường chạy dựa trên bản đồ có sẵn. Apex 2 Pro trang bị cụm cảm biến nhịp tim thế hệ mới, nhiều diot nhạy sáng và nhiều bóng LED hơn so với thế hệ cũ. Coros cũng tích hợp cụm điện cực đo ECG/HRV giống Apple Watch. Model có thời lượng pin tốt khi cho phép sử dụng liên tục 75 tiếng với GPS và 30 ngày khi sử dụng bình thường.

Garmin Fenix 7x (24 triệu đồng)

Fenix 7x là model cao cấp nhất thuộc dòng Fenix 7 ra mắt đầu năm nay với kích thước màn hình 1,4 inch và kích thước vỏ ngoài lên đến 51 mm. Máy mỏng hơn so với thế hệ trước, ốc lục giác trên viền bezel chuyển ra sau khoá cài dây. Sản phẩm được trang bị tính năng sạc bằng năng lượng mặt trời.

Cảm biến đo sức khoẻ được nâng cấp, ngoài khả năng đo thông số như nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, máy có thêm tính năng Real-Time Stamina để người dùng biết thể lực của mình theo thời gian thực. Tính năng Up Ahead giúp thiết lập sẵn các ghi chú và lộ trình khi thi đấu cho vận động viên trước khi tham cuộc đua.

Fenix 7x có độ bền chuẩn quân đội MIL-STD-810 với khả năng chống nước 10 ATM và hỗ trợ công nghệ định vị GNSS đa băng tần. Thời lượng pin được cải thiện khi có thể sử dụng 24 ngày ở chế độ UltraTrac và từ 23 tiếng khi sử dụng GPS.

Huawei Watch 3 Pro (13 triệu đồng)

Watch 3 Pro giữ thiết kế mặt tròn và vỏ ngoài bằng titanium tương tự thế hệ trước. Máy trang bị màn hình AMOLED 1,43 inch cùng độ sáng 1.000 nit, vòng xoay đa chức năng phản hồi xúc giác tương tự Digital Crown của Apple. Thiết bị dùng chipset Hi6262, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, hỗ trợ esim, LTE, Wi-Fi và GPS. Người dùng có thể gọi điện, phát nhạc và tải xuống các ứng dụng mà không cần kết nối điện thoại. Đồng hồ còn có thể nhận diện khi người dùng ngã và sử dụng esim để gửi tin nhắn cảnh báo tới các số điện thọại được cài đặt trong phần SOS.

Đây là smartwatch đầu tiên của Huawei chạy hệ điều hành Harmony OS, có thể cài ứng dụng từ kho App Gallery. Máy hỗ trợ hơn 100 chế độ tập luyện. Huawei Watch 3 Pro có thời lượng sử dụng pin 5 ngày ở chế độ thông minh và 21 ngày ở chế độ siêu tiết kiệm pin.

Samsung Galaxy Watch5 Pro (từ 12 triệu đồng)

Galaxy Watch5 Pro có thiết kế hoàn toàn mới, bỏ vòng xoay bezel vật lý. Màn hình hơi lõm để tránh trầy xước. Galaxy Watch 5 Pro sử dụng màn hình AMOLED 1,36 inch, độ phân giải 450 x 450 pixel. Thân đồng hồ dày 10,5 mm, nặng 46,5 gram, vỏ làm bằng titan bền hơn chất liệu thép hay nhôm của thế hệ cũ. Sản phẩm có khả năng kháng nước IP68 cùng 5ATM.

Trên Watch 5 Pro, điểm ấn tượng là dung lượng pin 590 mAh, được nhà sản xuất công bố thời gian sử dụng là 80 tiếng. Watch 5 Pro có thêm tính năng vẽ bản đồ tuyến đường chạy cho người dùng, bên cạnh tính năng đo sức khoẻ quen thuộc như nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, ECG, hỗ trợ tập thể dục, cảm biến BIA đo lượng mỡ trong cơ thể và và máy đo điện tâm đồ.