Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 4/12/2019, 00:00 (GMT+7)

5 smartphone chụp ảnh tốt nhất 2019

iPhone 11 Pro Max được xếp trên hai mẫu Galaxy của Samsung nhưng vẫn thua các sản phẩm tới từ Trung Quốc.

Huawei Mate 30 Pro (121 điểm)

Camera của Mate 30 Pro được đánh giá cao về khả năng giữ chi tiết hình ảnh trong hầu hết điều kiện thử nghiệm, kiểm soát nhiễu tốt, ước tính độ sâu vật thể chính xác trong chế độ xoá phông, ảnh zoom không bị mất nhiều chi tiết... Tuy nhiên, khả năng cân bằng trắng trên máy đôi khi chưa chính xác ở một số điều kiện.

Smartphone của Huawei có hệ thống camera bốn ống kính bao gồm camera chính 40 megapixel, camera 40 megapixel ống kính siêu rộng, camera tele 8 megapixel và cảm biến ToF đo chiều sâu 3D. Điểm đáng tiếc là sản phẩm không được bán nhiều trên kệ hàng chính hãng ở Việt Nam. Ảnh: Lưu Quý.

Xiaomi CC9 Pro Premium Edition (121 điểm)

Smartphone của Xiaomi được đánh giá chụp ảnh tốt hơn cả iPhone của Apple và Galaxy S, Note của Samsung. Với hệ thống camera sau 5 ống kính, trong đó có một cảm biến 108 megapixel, Mi CC9 Pro cho khả năng giữ chi tiết tốt khi zoom xa, lấy nét tự động nhanh, chính xác và nhất quán. Hệ thống này cũng có khả năng ước tính độ sâu ảnh tốt, ảnh chụp góc siêu rộng có độ méo thấp, ảnh chụp đêm thể hiện màu da tự nhiên. Tuy vậy, nó cũng còn một số nhược điểm, như phần rìa ảnh không giữ độ sắc nét, bị ám tím khi chụp bầu trời, cũng như lấy nét có phần hạn chế ở một số môi trường. Tại Việt Nam, CC9 Pro Premium mới chỉ có mặt theo đường xách tay. Ảnh: Tuấn Hưng.

Apple iPhone 11 Pro Max (117 điểm)

iPhone thế hệ mới và cao cấp nhất được đánh giá cao hơn nhiều các thế hệ trước về khả năng chụp ảnh và quay video. Đây cũng là dòng iPhone đầu tiên được trang bị camera chính 3 ống kính.

Ưu điểm của iPhone 11 Pro Max nằm ở khả năng giữ chi tiết ảnh chụp trong hầu hết các điều kiện thử nghiệm, lấy nét bao quát chính xác trong hầu hết tình huống, tự động lấy nét nhanh và chính xác, màu sắc sống động và dễ chịu, ống kính góc siêu rộng cho ảnh chi tiết tốt cùng màu sắc đẹp, hiệu suất zoom tốt ở cự ly gần và trung bình. Nhược điểm của iPhone là ảnh vẫn bị nhiễu nhẹ, dễ mất chi tiết khi zoom xa. 

Samsung Galaxy Note 10+ (117 điểm)

Smartphone của Samsung là thế hệ Note đầu tiên được trang bị hệ thống camera ba ống kính trở lên. Trong đó, camera ống kính siêu rộng là điểm mới. Sản phẩm được đánh giá cao ở việc lấy nét nhanh, khoảng lấy nét rộng và tương thích nhiều môi trường, màu sắc đẹp và cân bằng trắng tốt, giữ chi tiết khi zoom ở cự ly gần và trung bình. Tuy vậy, hình ảnh chụp được vẫn bị nhiễu khi ánh sáng yếu, độ tương phản chưa cao cũng như mất chi tiết khi chụp xa.

Tại Việt Nam, Galaxy Note 10+ 5G mới xuất hiện ở thị trường xách tay. Trong khi đó, trên kệ hàng chính hãng, phiên bản Note 10+ không có 5G đang có giá 27 triệu đồng.

Samsung Galaxy S10 5G (116 điểm)

Galaxy S10+ 5G có 4 camera ở mặt sau. Camera chính có độ phân giải 12 megapixel, f/1.5 hoặc f/2.4, góc rộng 77 độ, camera thứ hai cho chụp chân dung telephoto với cảm biến 12 megapixel, f/2.4, góc rộng 45 độ. Cũng như Note 10 và Note 10+, điểm mới của dòng Galaxy S10 nói chung là ống kính góc siêu rộng 123 độ đi kèm cảm biến 16 megapixel. Riêng S10 5G còn có thêm camera phụ để đo chiều sâu. Máy hỗ trợ chống rung quang học OIS, ba ống kính tương đương mức zoom 0,5x và 2x cùng zoom số tối đa 10X.

Tại Việt Nam, Galaxy S10 5G chỉ xuất hiện trên thị trường xách tay. So với Galaxy S10 và S10+ chính hãng, cấu hình và thông số camera của model 5G có một số khác biệt.

Bảng xếp hạng smartphone có khả năng chụp ảnh tốt nhất thế giới 2019 do DxOMark thực hiện. Đây là chuyên trang đánh giá uy tín về camera lâu đời. Các thử nghiệm được chấm ở rất nhiều điểm thành phần với lần lượt khả năng quay video và chụp hình riêng biệt. Các máy đều được các chuyên gia tại đây sử dụng nhiều ngày trước khi máy ra mắt chính thức.

Tuấn Anh