Thứ năm, 28/3/2024
Thứ năm, 20/1/2022, 09:00 (GMT+7)

5 mẹo chia nhà không dùng tường

Các phòng trong nhà thường được phân chia bởi vách ngăn song với những công trình nhỏ, cách này khiến không gian chật chội, bí bách.

Thay vì xây tường ngăn, gia chủ có thể thay đổi độ cao để đánh dấu các không gian. Ví dụ, trần được hạ thấp để phân chia phòng ăn với phòng khách và giấu các hệ thống kỹ thuật như điều hòa âm.

Giải pháp thay đổi chiều cao cũng có thể được ứng dụng cho sàn nhà. Nhờ nâng cao sàn, gia chủ còn có thêm diện tích lưu trữ.

Nếu không thích thay đổi độ cao trong nhà, gia chủ hãy sử dụng nhiều loại vật liệu để đánh dấu các khu vực chức năng. Ví dụ, sàn phòng ngủ ốp gỗ còn sàn phòng khách ốp gạch.

Ngoài sàn, bạn có thể thay đổi vật liệu tường, trần của từng khu vực chức năng. Cách làm này tăng cảm xúc, tính sáng tạo và thẩm mỹ cho công trình.

Bên cạnh giải pháp thay đổi vật liệu, gia chủ có thể chọn cách thay đổi màu sắc không gian. Bằng cách sử dụng hai màu sơn khác nhau, bạn dễ dàng phân định các khu vực chức năng mà chẳng cần vách ngăn.

Sự tương phản giữa các màu sắc cũng khiến căn nhà thêm sức sống.

Nội thất cũng có thể trở thành vách ngăn trong nhà. Lựa chọn phổ biến là dùng quầy bếp, bàn ăn làm ranh giới giữa khu vực ăn uống và phòng khách.

Cuối cùng, nếu muốn không gian linh hoạt mà vẫn đảm bảo riêng tư, gia chủ hãy bố trí rèm để đóng, mở tùy nhu cầu.

Thu Nguyệt (Theo ArchDaily)