Thứ năm, 2/5/2024
Thứ sáu, 3/5/2013, 20:38 (GMT+7)

5 lý do để Neymar đầu quân cho Barca

Thần đồng bóng đá Brazil nên gia nhập sân Nou Camp ngay trong mùa hè để chia sẻ gánh nặng với Messi và tỏa sáng trên đấu trường châu Âu.

Sự xuất hiện của Neymar có thể giúp Barca chấm dứt sự phụ thuộc vào Messi. Mùa giải năm nay, tất cả đều thấy rõ đội bóng xứ Catalan phải khổ sở như thế nào khi khả năng ghi bàn phụ thuộc hoàn toàn vào thể lực và phong độ của M10. Có Neymar, cầu thủ sở hữu khả năng rê dắt không thua Messi, Barca sẽ có thêm nhiều phương án tấn công và lựa chọn trên hàng tiền đạo. 

Neymar nên đến Barca để thay thế David Villa, tiền đạo tỏ ra xuống sức thấy rõ thời gian gần đây. Villa đã đạt đến đỉnh cao cách đây hai năm. Kể từ đó cầu thủ 32 tuổi này liên tục thể hiện phong độ đi xuống.

Neymar cần tới châu Âu tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu. World Cup 2014 chỉ còn một năm nữa sẽ diễn ra tại Brazil. Đội tuyển chủ nhà cần một Neymar trưởng thành thay vì chỉ một thần đồng như hiện nay.

Barca đang quyết tâm thay máu và sẵn sàng chi tiền tấn trên thị trường chuyển nhượng. Neymar do đó cần tận dụng cơ hội thật nhanh. Barca sẽ đắn đo hơn trong việc chi tiêu khi HLV Tito Vilanova có đầy đủ cầu thủ ưng ý sau mùa hè năm nay.

Thi đấu cho Barca là cơ hội để Neymar giành các danh hiệu cá nhân như Quả bóng vàng, Cầu thủ hay nhất Liga, vua phá lưới... Đội bóng xứ Catalan nổi tiếng là nơi đưa các tài năng Nan Mỹ lên đỉnh cao, trong đó có nhiều cầu thủ đồng hương của Neymar như Romario, Ronaldo béo, Rivaldo, Ronaldinho và Dani Alves.