Thứ tư, 1/5/2024
Thứ sáu, 28/3/2014, 18:08 (GMT+7)

5 HLV chịu nhiều sức ép sa thải nhất châu Âu

Cuộc khủng hoảng phong độ của CLB đang đẩy những Moyes, Sherwood, Seedorf... đến nguy cơ mất việc trong hai tháng cuối mùa giải.

Tim Sherwood (CLB Tottenham)

Chiến thắng 3-2 trước Southampton vừa qua chỉ đủ giải cơn khát sau 4 trận liền toàn hòa và thua chứ không làm giảm được sự tức giận của CĐV đối với HLV về thất bại trước Arsenal và việc bị loại khỏi Europa League. Nếu không có phép màu nào trong giai đoạn cuối mùa giải - thể hiện qua việc giành suất dự Champions League, Sherwood nhiều khả năng sẽ phải nhường chỗ cho một nhà cầm quân khác trong mùa hè.

Clarence Seedorf (AC Milan)

Hy vọng vào việc cựu cầu thủ người Hà Lan vực Milan dậy đã sớm tan biến khi đội bóng bị loại khỏi Champions League với hai trận thua muối mặt trước Atletico và đứng ngoài cuộc đua giành vé dự Cup châu Âu qua mặt trận Serie A. Seedorf từng bị đánh giá thấp về kinh nghiệm và điểm yếu đó càng lộ rõ ba tháng qua.

Ole Gunnar Solskjaer (Cardiff City)

Cựu cầu thủ Man Utd chưa thể tạo ra phép màu cho Cardiff khi đội bóng đang xếp thứ hai từ dưới lên trên bảng điểm Ngoại hạng Anh. Cardiff mới chỉ có 25 điểm sau 31 trận. Hai đội xếp trên có ít nhất 3 điểm nhiều hơn và chơi ít hơn một hoặc hai trận. Vượt qua thách thức này để đưa Cardiff trụ hạng, Solskjaer mới có thể tại vị.

Juan Ignacio Martinez (Valladolid)

Mùa trước Valladolid kết thúc Liga với vị trí 14, sau một năm giành quyền thăng hạng. Hiện đội này xếp 19 trong tổng số 20 đội. Sức ép đặt lên vai HLV Martinez là rất lớn dù Valladolid từng thắng Barca 1-0 đầu năm nay.

David Moyes (Man Utd)

Những thất bại nặng nề của Man Utd ở Ngoại hạng Anh khiến Moyes không còn lựa chọn nào ngoài việc đưa đội bóng tiến xa tại Champions League. Nếu Man Utd bị Bayern Munich loại ở vòng tứ kết sắp tới, Ban lãnh đạo đội bóng nhiều khả năng phải đưa ra quyết định dứt khoát về cựu HLV của Everton.

Thùy Dương