Thứ ba, 23/4/2024
Thứ tư, 6/11/2013, 06:16 (GMT+7)

5 dòng sông chính của châu Âu

Các dòng sông của châu Âu từng là đường biên giới, đường giao thông, thương mại và ngọn nguồn sự sống.

Sông Danube

Sông Danube xanh, được nhắc đến trong một bài hát cùng tên, chảy qua Đức, Hungary, Serbia, Croatia, Áo, Slovakia, Romania và Bulgaria. Dài 1.780 dặm, Danube là con sông dài nhất châu Âu.

Sông Elbe

Sông Elbe từng là một phần của biên giới giữa Đông và Tây Đức. Ngày nay, sông  Elbe chảy qua Đức và Cộng hòa Czech. Elbe từ lâu đã là một tuyến đường thương mại quan trọng, kết nối các thành phố lớn bao gồm Dresden, Praha và Berlin. Sà lan vẫn còn vận chuyển hàng hóa dọc theo sông Elbe, và nhiều đập nước dọc theo sông giúp điều tiết lũ.

Sông Loire

Sông Loire là con sông dài nhất của Pháp, chia đôi đất nước từ Đông sang Tây. Hai bên sông là các danh lam thắng cảnh ở thung lũng Loire, một khu vực nổi tiếng với rượu vang, pho mát, trái cây và rau. Du khách đến khu vực này để tham quan các lâu đài dọc theo bờ sông và thưởng thức các sản vật khu vực.

Sông Rhine

Sông Rhine bắt nguồn từ Thụy Sĩ và dài 776 dặm về phía Biển Bắc ở Hà Lan. Men theo dòng chảy, nó đi qua Thụy Sĩ, Liechtenstein, Áo, Đức, Pháp và Hà Lan. Sông Rhine là tuyến đường thủy chính đối với thương mại và du lịch, rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ du lịch sông Rhine. Từng có một thời gian bị ô nhiễm nặng, giờ đây, sông Rhine đã được phục hồi trở thành nguồn nước sinh hoạt.

Sông Volga

Sông Volga nằm hoàn toàn trong nước Nga, dài 3.692 dặm. 40% người Nga sống gần sông Volga hoặc các nhánh của nó. Sông Volga đảm bảo tưới tiêu cho trang trại, cung cấp cá và là hành lang chính của thương mại. Hành trình du lịch sông Volga sẽ đưa bạn từ Moscow ở phía Tây Bắc Nga đến biển Caspian ở phía Đông Nam.

Thanh Tú (theo USA Today)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net