Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 12/12/2016, 15:03 (GMT+7)

5 điểm đến hoang sơ ở Nha Trang cho dịp Tết

Nha Trang cuối năm mang một vẻ đẹp khác, bạn có thể chọn Đảo Yến, Hòn Ông hay đảo Điệp Sơn hoang sơ cho kỳ nghỉ Tết dương lịch.

Đảo Yến - Một bờ cát hai bãi tắm

Hòn Nội nằm trong vịnh Nha Trang là nơi nuôi chim yến, cách cảng Cầu Đá 25 km. Nơi đây nổi tiếng với bãi tắm đôi có một không hai. Bạn nên ăn sáng nhẹ, ăn trưa tại nhà hàng trên đảo, đi tàu đáy kính xem san hô, tham quan hang yến và không thể thiếu trải nghiệm tắm biển ở đây. Men theo những bậc thang đá để lên đỉnh núi Du Hạ, bạn thỏa thích phóng tầm mắt chiêm ngưỡng biển trời bát ngát. Ảnh: SaRu.

Điệp Sơn thủy đạo

Đảo Điệp Sơn nằm trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong. Điều làm du khách ấn tượng là, từ 6h sáng thủy triều hạ xuống sẽ xuất hiện con đường nối liền ba hòn đảo lớn nhỏ. Các thôn đảo nơi đây còn khá hoang sơ. Bạn đi thuyền ra đảo và trải nghiệm cuộc sống của người dân chài, mò ốc nghêu trong dải cát, mỏm đá ven biển để có kỳ nghỉ yên bình và đáng nhớ. Ảnh: Đỗ Xuân Thịnh.

Dốc Lết

Thuộc địa phận xã Ninh Hải, Ninh Hòa, Dốc Lết cách Nha Trang 50 km về phía bắc, có hàng dương bao quanh bờ biển, những rặng dừa thoai thoải tỏa bóng, bờ cát trắng mịn chạy dài gần 10 km. Là điểm đến của nhiều du khách tới Nha Trang, Dốc Lết đã có các dịch vụ như lướt môtô nước, dù bay, kéo co trên cát và tiệc hải sản với giá phải chăng. Ảnh: Michelle.

Làng chài Bích Đầm

Bích Đầm là xã đảo xa nhất của Nha Trang, nằm chung trong cụm đảo Hòn Tre. Là phần còn lại chưa được khai thác du lịch, làng chài yên bình nằm giữa vùng nước quanh năm xanh biếc như ngọc - lý do của cái tên Bích Đầm mà người dân trong làng truyền tai nhau. Cảng Cầu Đá là nơi có chuyến tàu duy nhất ra Bích Đầm, khởi hành lúc 11h30, chạy khoảng 2h sẽ ra tới đảo, và tàu rời đảo để vào đất liền lúc 6h sáng. Dịch vụ du lịch ở đây chưa có, nên bạn có thể trò chuyện với người dân để xin ở homestay hoặc mang theo lều để cắm trại trên đảo. Ảnh: Thanh Tuyết.

Hòn Ông (Đảo Cá Voi)

Hòn Ông hay còn có tên gọi khác là đảo Cá Voi nằm trong vịnh Vân Phong thuộc huyện Vạn Ninh, cách Nha Trang gần 100 km. Trên đảo chỉ có một resort và các dịch vụ trên đảo đều do resort này cung cấp. Biển ở Hòn Ông được bảo tồn chống đánh bắt nên trong xanh, đẹp và không có rác xuất hiện quanh bãi biển chính. Hòn Ông phù hợp với những người yêu biển, thích khám phá thiên nhiên hoang sơ, yên bình cho một kỳ nghỉ lễ hoàn toàn xa phố thị ồn ào. Ảnh: Hải Nam.

Thanh Tuyết

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net