Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 2/10/2019, 16:41 (GMT+7)

400 gian hàng tan hoang trong hoả hoạn

Thanh HóaGần 400 gian hàng và hàng trăm tấn hàng hoá ở khu chợ tạm đã bị ngọn lửa thiêu rụi trong vụ cháy sáng 2/10.

Khoảng 2h, lửa bùng phát ở kiốt trung tâm sau đó bao trùm toàn bộ chợ Còng ở thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia, rộng hơn 2.000 m2. 

"Khói lửa nghi ngút bao phủ cả một vùng. Nhiều người phát hiện nhưng chỉ biết đứng nhìn, không thể ngăn ngọn lửa dữ dội", chị Nguyễn Thị Giang (40 tuổi), sinh sống gần hiện trường kể.

Cảnh sát điều động hàng chục cán bộ, chiến sĩ và phương tiện chữa cháy từ Khu kinh tế Nghi Sơn và TP Thanh Hoá đến hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, thời tiết hanh khô và chợ có nhiều hàng hoá dễ cháy nên lửa mỗi lúc một lan rộng.

Máy móc cơ giới được huy động đào xới, mở đường để lính cứu hoả tiến sâu vào bên trong.

Sau gần 4 tiếng, hoả hoạn ở chợ Còng cơ bản được khống chế song hầu hết khu chợ và hàng hoá đã cháy thành tro, mái tôn lớn đổ sập hoàn toàn.

Trong sáng nay, hàng trăm người buôn bán ở chợ Còng tụ tập trước cửa chợ, vẻ thất thần vì mất của.

Bên đống sắt vụn còn trơ lại sau khi ngọn lửa được khống chế, bà Trương Thị Tùng, tiểu thương chợ Còng khóc nức nở vì toàn bộ số tài sản bên trong 6 kiốt buôn bán quần áo của gia đình bị thiêu cháy. “Cháy sạch cả rồi. Công sức dành dụm, gây dựng mấy chục năm qua vậy là đã tan thành mây khói chỉ sau một đêm”, bà Tùng khóc.

Nhà chức trách cho hay, chợ Còng vừa được dỡ bỏ để xây mới theo quy chuẩn. Chính quyền địa phương và ban quản lý đã làm chợ tạm ngay ở phía trước để tiểu thương buôn bán trong thời gian chờ chợ mới hoàn thành.

Thiệt hại vụ cháy ước tính nhiều tỷ đồng. Công an đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân hoả hoạn.

Lê Hoàng