Chủ nhật, 6/10/2024
Thứ tư, 19/10/2022, 18:00 (GMT+7)

4 xe điện VinFast hút khách tại Paris Motor Show 2022

Người dùng tại châu Âu ấn tượng với thiết kế của 4 mẫu xe điện VinFast tại sự kiện, trong đó lần đầu tiên bộ đôi VF 6, VF 7 được trưng bày.

Ngày đầu tiên triển lãm mở cửa cho công chúng hôm 18/10, gian hàng VinFast đã thu hút hàng trăm lượt khách tham quan, trở thành một trong những tâm điểm tại Paris Motor Show 2022.

Ngoài bộ đôi VF 8 và VF 9 “quen mặt” khắp thế giới, đây là lần đầu tiên VF 6 và VF 7 phiên bản cận thương mại được trưng bày, với đầy đủ nội thất.

Là mẫu SUV điện cỡ B, VF 6 có cấu hình 2 hàng ghế, 5 chỗ ngồi. Ghế thiết kế kiểu thể thao, giữa các hàng ghế đều có bệ tì tay. Một trong những điểm nhấn trên mẫu xe này là cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài tới hết hàng ghế thứ 2.

Thiết kế này tạo cảm giác thoáng đãng bên trong cabin, là điểm nhấn sang trọng trên mẫu xe của người Việt.

Anh Nicolas Catard, một vị khách đến từ Paris (Pháp) cho biết anh "phải lòng" VF 6 từ cái nhìn đầu tiên, mong muốn sớm được lái thử mẫu xe này.

"Giao thông Paris rất đông đúc nên những mẫu xe điện nhỏ gọn như VF 6 sẽ phù hợp với đường phố nơi đây. 4 mẫu xe thuộc 4 phân khúc của VinFast sẽ mang đến nhiều lựa chọn cho người dùng", anh nói. "Lựa chọn bán xe kèm pin là ý tưởng hay, chứng tỏ VinFast lắng nghe ý kiến người dùng và đưa ra phản ứng rất nhanh nhạy".

Khách tham quan triển lãm thường nán lại khu trưng bày VinFast khá lâu, tìm hiểu thông tin và trao đổi với nhân viên của hãng về 4 dòng sản phẩm mới.

Một vị khách Pháp khác, Aurélien Granet cho rằng, thiết kế VF 7 mang tính nhận diện cao, điểm đặc trưng trên cả 4 mẫu VinFast trưng bày. "Thiết kế VF 6 và VF 7 rất thú vị, điểm nhấn là bộ đèn LED, mang những dấu ấn của hãng thiết kế Torino Design nổi tiếng", vị khách nói.

Thiết kế ấn tượng, bắt mắt và chất lượng hoàn thiện tốt cũng là điều gây ấn tượng mạnh cho Nicolas Rolland, một cây viết của Le Vendeur Automobile khi tham quan gian hàng của VinFast.

Vị này cho rằng, các mẫu xe từ châu Á đều khá mới mẻ, nhưng VF 8 và VF 9 mang đậm chất châu Âu. "Nội thất, ghế ngồi tạo cảm giác thoải mái. Các tính năng điện tử hoạt động rất thông minh, đây là điều khiến tôi bất ngờ", anh nói. "Tôi đặc biệt thích VF 9 bởi thiết kế ấn tượng, khoang hành lý rộng rãi, không gian bên trong phù hợp với thể hình người châu Âu".

Tại Paris Motor Show 2022, VinFast là hãng xe duy nhất đến từ Việt Nam, tâm điểm khu trưng bày là 4 mẫu, từ VF 6 đến VF 9, phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ đến lớn.

Anh Seb Delanney tham quan gian hàng VinFast bởi tò mò về một hãng xe của Việt Nam. Vị khách đánh giá thiết kế ngoại thất "hợp gu" người châu Âu, nổi bật với sự mới mẻ và khác biệt. "Sau sự tò mò ban đầu, tôi tin nhiều người dùng tại đây sẽ bị VinFast chinh phục", anh nói.

Trong khuôn khổ Paris Motor Show 2022, VinFast cũng được tổ chức đánh giá xe AutoBest vinh danh là "Ngôi sao đang lên - The Rising Star". Đây là giải thưởng ghi nhận nỗ lực của hãng xe Việt trong hành trình từ tân binh đến tiên phong thị trường xe điện tại châu Âu.

"Sau 4 năm kể từ lần đầu ra mắt tại Paris Motor Show 2018, chúng tôi ghi nhận sự vươn lên ngoạn mục của VinFast, một trong những hãng xe thuần điện đầu tiên trên thế giới", ông Dan Vardie, Chủ tịch AutoBest nói tại sự kiện. "Việc công bố dải sản phẩm xe thuần điện, chiến lược tiếp cận mạnh mẽ thị trường châu Âu giúp VinFast chứng minh được vị trí tiên phong trong các hãng xe mới".

Năm 2018, trong khuôn khổ triển lãm này, VinFast lần đầu ra mắt thế giới với hai mẫu concept dùng động cơ xăng, giành giải thưởng "Ngôi sao mới" của AutoBest.

Quang Anh

Ảnh: VinFast.