Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 19/1/2022, 15:33 (GMT+7)

4 resort Việt cho kỳ nghỉ kết hợp chăm sóc sức khoẻ

Những liệu trình spa, lớp học yoga, điều tiết hơi thở, chế độ ăn chay... hay ngâm mình trong suối khoáng nóng giúp du khách nghỉ ngơi đúng nghĩa.

TIA Wellness Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp tọa lạc trên bãi biển Đà Nẵng, được tái thiết từ resort Fusion Maia, chú trọng tới các chương trình chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần, phù hợp với nhu cầu của du khách hiện nay. Resort sở hữu 22 phòng trị liệu, 2 phòng chăm sóc sắc đẹp, phòng xông hơi ướt, xông hơi khô và bể bơi lớn thác nước...

Hiện nay resort có 2 kỳ nghỉ là "Sống khỏe" và "Tịnh dưỡng" dài 4 ngày 3 đêm, trong đó bao gồm 2 liệu pháp chăm sóc đặc biệt mỗi đêm (80-120 phút theo từng gói). Ngoài ra du khách có thể tham gia các lớp học điều tiết hơi thở, thái cực quyền, yoga... Đồng hành cùng du khách trong gói tịnh dưỡng là hướng dẫn viên chăm sóc sức khỏe cá nhân.

Nơi đây có các biệt thự riêng, với hồ bơi có một đến 3 phòng ngủ, thích hợp cho cả các cặp đôi hay gia đình. Các biệt thự được thiết kế thông thoáng với tầm nhìn ra khu vườn, biển. Đặc biệt các ô cửa lớn cho phép đón nắng, gió tự nhiên. Hiện nay khu nghỉ có chương trình ưu đãi từ 5.900.000 đồng/đêm.

Cũng nằm trên vùng biển Đà Nẵng, Naman Retreat mang vẻ đẹp hài hòa của kiến trúc đương đại và văn hóa Việt Nam. Nơi đây có tổng cộng 113 phòng khách sạn và những biệt thự có vườn cây xanh rì, hồ bơi riêng. Tới đây, du khách sẽ được đắm mình trong nắng, gió của biển cả và sự xanh mát của cỏ cây.

Khu nghỉ gồm các hạng phòng rộng 45 m2, căn hộ và cả những biệt thự riêng tư hướng biển, hướng vườn hoặc có hồ bơi. Tất đều mang thiết kế tối giản với gam màu nâu, kem song toát lên vẻ sang trọng.

Pure Spa là không gian mà du khách yêu thích nhất trong kỳ nghỉ. Ở đây có tổng cộng 15 phòng spa, bồn tắm Jacuzzi, xông hơi khô, xông hơi ướt, phòng tập gym và yoga. Các nhân viên sẽ mang đến những liệu trình massage truyền thống hay shiatsu của người Nhật Bản. Ngoài ra, du khách có thể thư giãn với lớp Thái cực quyền, yoga, thiền trên bãi biển. Hiện nay giá phòng lưu trú ở đây từ 5.900.000 đồng/đêm.

Ở miền Bắc, Legacy Yên Tử MGallery (TP Uông Bí, Quảng Ninh) là nơi "đi trốn" lý tưởng cho những du khách muốn thoát khỏi thành phố ồn ã và công việc căng thẳng. Thiết kế của khu nghỉ dưỡng được lấy cảm hứng từ văn hóa kiến trúc thời Trần, với các phương pháp, chất liệu xây dựng truyền thống.

Ở mỗi phòng nghỉ đều là tường trấu, đồ gỗ, cửa gỗ then cài và sàn nhà bằng gốm địa phương. Ngoài ra đồ trang trí ở đây cũng là đồ dùng gắn với truyền thống như bao bố, bình gốm...

Lưu trú tại đây, du khách có thể thư giãn cơ thể và tinh thần với lớp học yoga sáng hay thiền buông, thiền chuông, ngâm trú Mantra. Ngoài ra, bạn đừng quên đến với trung tâm chăm sóc sức khỏe Am Tuệ Tĩnh (trên ảnh). Nơi đây cung cấp phương thức trị liệu truyền thống bằng thảo dược và các phòng ngâm nước suối, xông ướt, xông khô... Một đêm lưu trú tại khu nghỉ có giá từ 3.700.000 đồng. Các liệu pháp trị liệu ở Am Tuệ Tĩnh giá từ 1.000.000 đồng.

Nằm cách TP HCM khoảng 2 giờ xe, Minera Hot Springs Bình Châu (Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu) là điểm đến lý tưởng để nghỉ ngơi. Khu vực tắm khoáng rộng 12 ha và có nguồn suối khoáng nóng tự nhiên duy nhất tại miền Nam.

Ở đây có 30 dịch vụ ngâm tắm, hồ bơi, spa, xông nóng, xông lạnh... Khu vực được yêu thích nhất là cụm hồ khoáng giữa vườn cây xanh mát, điểm luộc trứng với suối khoáng nóng lên tới 82 độ C hay tắm bùn. Đắm mình trong làn nước ấm giàu khoáng chất, giúp du khách thư giãn cơ thể, giảm các triệu chứng đau nhức, tẩy tế bào chết để da khỏe đẹp hơn.

Cách không xa khu vực tắm suối khoáng nóng là khu rừng rộng, nơi du khách có thể thong dong giữa những lối đi xanh mát, vườn tre rì rào. Ở đây được chia thành 5 khu vực tham quan và trải nghiệm. Trong đó cho phép du khách thăm vườn mưa nhiệt đới, vườn cây ăn trái đến trải nghiệm câu cá sấu, thăm vườn thú mini hay tổ chức tiệc tối sôi động.

Khu nghỉ có tổng cộng 137 phòng khách sạn, biệt thự với thiết kế tối giản, thân quen, tạo cảm giác như được sống trong nhà riêng. Tất cả phòng nghỉ nằm ngay bên hồ tắm khoáng, để du khách ngâm mình thư giãn mỗi khi cần, còn biệt thự có hồ tắm riêng. Giá phòng lưu trú ở đây từ 1.500.000 đồng/đêm. Ngoài ra bạn có thể mua vé ngày giá 150.000 đồng/người, bao gồm tắm khoáng, tham quan rừng và khu luộc trứng.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net