Thứ sáu, 5/4/2024, 21:00 (GMT+7)

Tâm điểm của Hublot tại LVMH Watch Week 2024 là mẫu đồng hồ giới hạn 50 chiếc trên toàn cầu mang tên MP-10 Tourbillon Weight Energy System Titanium. Đây là dòng sản phẩm đánh dấu bước tiến lớn tiếp theo của Hublot trong lĩnh vực chế tác đồng hồ Haute Horlogerie.

MP-10 Tourbillon Weight Energy System Titanium tiếp tục thể hiện rõ DNA táo bạo của Hublot thông qua thiết kế độc đáo. Cỗ máy bên trong hội tụ những tinh hoa của thương hiệu trong lĩnh vực chế tác đồng hồ: không mặt số, không kim chỉ báo thời gian và không sử dụng rotor quay. Thay vào đó, chiếc đồng hồ "đến từ tương lai" này biểu thị thời gian qua hai con lăn bố trí song song, cơ cấu chỉ báo mức năng lượng dự trữ dạng đĩa xoay. Mặt số giây tích hợp ngay trên lồng tourbillon trục nghiêng. Riêng năng lượng của bộ máy sẽ được tích trữ bằng hai con quay tuyến tính đặt ở hai bên bộ máy cơ.

Hoàn thiện từ triết lý sáng tạo "Bộ máy và mặt số là một", MP-10 Tourbillon trang bị cỗ máy tự động phức tạp HUB9013 có mức năng lượng dự trữ đến 48 giờ, cấu thành từ 592 bộ phận. Đây là một trong những thành tựu ấn tượng nhất của Hublot cho đến hiện tại, khi hãng mất đến 5 năm nghiên cứu và phát triển. Các chi tiết cỗ máy gồm 66 chân kính, hai con quay tuyến tính, cụm tourbillon nghiêng trọng lượng nhẹ và các cơ cấu chỉ báo thời gian (xác định bằng con trỏ sơn màu đỏ) sắp xếp khéo léo, giúp chủ nhân có thể xem giờ thuận tiện nhất theo chiều dọc.

Toàn bộ cơ cấu tinh vi này được bảo vệ bởi bộ vỏ chữ nhật có hình thù độc đáo, cấu thành từ hai khung sườn titanium, mặt kính và nắp lưng sapphire chất lượng cao, độ hoàn thiện phức tạp nhằm mang lại góc nhìn trực quan nhất vào cơ cấu hiển thị.

Một trong những yếu tố giúp Hublot tạo tiếng vang tại triển lãm năm ngoái là việc ứng dụng và tạo màu cho SAXEM – loại vật liệu chủ đạo trong ngành chế tạo vệ tinh, góp phần tạo sức hút cỗ máy Big Bang Tourbillon Automatic Yellow Neon SAXEM. Đến với LVMH Watch Week năm nay, giới mộ điệu tiếp tục được chiêm ngưỡng phiên bản màu xanh lục bảo, thành quả sau 2 năm nghiên cứu và ứng dụng của Hublot.

Big Bang Unico Green Saxem trang bị bộ vỏ sandwich 42 mm cấu thành từ vật liệu cùng tên, trong tông màu xanh lục bảo có sắc độ trong – mờ lạ mắt, cùng điểm nhấn là các ốc vít titanium trên vành bezel, sườn vỏ và núm vặn hoàn thiện tỉ mỉ. SAXEM - viết tắt của "Sapphire Aluminium oXide and Rare Earth Mineral" là một hợp kim của oxit nhôm, thành phần cơ bản của sapphire, cùng các nguyên tố đất hiếm như thulium, holmium và crom.

Theo hãng, sau quá trình chế tạo, vật liệu thu được có độ bền cao và sáng bóng hơn sapphire, nổi bật ở độ bền nội lực, cấu trúc tinh thể hình khối đồng nhất về sắc thái và cường độ màu sắc ở các góc nhìn. Khâu tạo màu cho chất liệu SAXEM là quá trình đầy thử thách, được Hublot khởi động từ năm 2019 khi ra mắt lần đầu trên mẫu Big Bang MP-11. Kể từ đó đến nay, thương hiệu này đã phát triển thành công hai màu chính là vàng và xanh lục bảo, hứa hẹn mang đến các màu sắc mới cho loại vật liệu này trong tương lai.

Ẩn sau bộ vỏ độc đáo của Big Bang Unico Green SAXEM là cỗ máy bấm giờ tự động HUB1280 có mức năng lượng dự trữ đến 72 giờ, tích hợp bánh răng cột và cơ cấu ly hợp dọc, có thể chiêm ngưỡng qua mặt số open-worked và nắp lưng sapphire trong suốt. Sáng tạo độc đáo này ra mắt với số lượng giới hạn 100 chiếc. Song hành cùng bộ vỏ SAXEM màu xanh lục bảo là dây đeo cao su đồng sắc màu, tích hợp tính năng thay dây nhanh One-Click.

Trong khuôn khổ LVMH Watch Week 2024, Hublot cho ra mắt phiên bản Classic Fusion Tourbillon Orlinski - mẫu đồng hồ đánh dấu sự hợp tác mới nhất giữa hãng cùng nhà điêu khắc nghệ thuật Richard Orlinski. Chế tác mới này nổi bật với thiết kế sắc sảo và cơ chế máy táo bạo - tourbillon lộ cơ cùng mức năng lượng dự trữ đến 5 ngày.

Classic Fusion Tourbillon Orlinski có bộ vỏ high-tech ceramic kích cỡ 45 mm, hai màu sắc gồm xanh da trời và vàng rực rỡ. Những đường nét vát cạnh, đa giác tinh xảo lấy cảm hứng từ những tác phẩm nghệ thuật đặc trưng của Richard Orlinski. Theo hãng, nghệ thuật kết hợp hoàn mỹ đến từ hai tên tuổi lớn đã khéo léo biến bộ đôi sáng tạo này trở thành một tác phẩm điêu khắc ngoạn mục trên cổ tay chủ nhân.

Ngoài việc phô diễn sự táo bạo qua thiết kế, Hublot sử dụng cỗ máy lên dây thủ công dạng khung xương HUB6021 giản lược tối đa, cầu nối khoét rỗng tỉ mỉ, phủ PVD đen trên phiên bản màu vàng hoặc mạ bạc rhodium với mẫu màu xanh da trời. Cơ cấu tourbillon 60 giây bố trí ở vị trí 6 giờ. Cơ cấu chỉ báo mức năng lượng dự trữ đến 5 ngày, hiện diện ở hướng 9 giờ trên mặt số.

Classic Fusion Tourbillon Orlinski ra mắt với số lượng giới hạn 30 chiếc cho mỗi tùy chọn màu sắc. Hoàn thiện cho thiết kế đậm chất nghệ thuật của đồng hồ là dây đeo cao su cao cấp mang màu sắc tương ứng.

Hublot ra mắt bộ sưu tập Spirit Of Big Bang 32mm Jewellery, định vị là giao điểm giữa lĩnh vực Haute Horlogerie và kỳ công chế tác kim hoàn xa xỉ. Kế thừa tinh hoa từ thiết kế dòng Spirit Of Big Bang kinh điển, mỗi tạo phẩm trong bộ sưu tập này đại diện cho phong thái riêng, thể hiện qua thiết kế vỏ tonneau 32 mm, hứa hẹn chinh phục phái đẹp đa dạng phong cách.

Diện mạo trang nhã, thanh lịch như món nữ trang xa xỉ được thể hiện trên các phiên bản King Gold và Steel, đính tổng cộng 479 viên kim cương. Biệt tài "chơi đùa" cùng màu sắc của Hublot được tái hiện bằng hiệu ứng chuyển sắc liền mạch của các loại đá quý màu, trên nền chất liệu thép hay King Gold của hai thiết kế Rainbow.

Ẩn sau diện mạo nữ tính của bộ sưu tập này cỗ máy cơ tự động HUB1120 có mức năng lượng dự trữ đến 65 giờ, đầy đủ chức năng chỉ báo ngày – giờ. Dây đeo da cá sấu đa sắc đồng điệu hoặc dây cao su họa tiết kẻ sọc, tích hợp tính năng thay dây nhanh One-Click độc quyền, hứa hẹn mang đến cho các nữ chủ nhân khả năng biến hóa phong cách đa dạng. "Spirit Of Big Bang 32 mm Jewellery sẽ là một điểm nhấn độc đáo, mang đến cho phái đẹp nét duyên dáng, nữ tính và sự thanh lịch kiểu Pháp không thể chối từ", đại diện hãng cho biết.

Tại sự kiện LVMH Watch Week 2024 diễn ra tại Miami (Mỹ), thương hiệu đồng hồ danh tiếng Thụy Sĩ - Hublot một lần nữa khẳng định thực lực của mình trong địa hạt vật liệu chế tác hiện đại và cơ cấu phức tạp thông qua loạt sáng tạo đột phá. Hublot là một trong 4 đại diện của tập đoàn LVMH trong lĩnh vực đồng hồ xa xỉ, xuất hiện tại LVMH Watch Week 2024.

Nội dung: Quang Anh - Thiết kế: Hằng Trịnh - Ảnh: Hublot