Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 17/7/2015, 12:15 (GMT+7)

4 kiểu mặc dạo phố được đàn ông ưa chuộng hè 2015

Mùa hè năm nay, thời trang nam giới cũng chứng kiến sự lên ngôi của phong cách thập niên 1970, quần cộc, phối nhiều lớp và mặc đồng bộ cả cây.

Phong cách thập niên 1970

Đây là từ khóa thời trang được nhắc đến nhiều nhất năm nay. Nó xuất hiện không những trong các bộ sưu tập trên sàn diễn mà còn hiển hiện ngoài đời thường. Trên đường phố, nếu các cô gái có nhiều lựa chọn với váy maxi, váy denim, dép chiến binh, áo thắt nơ... thì các chàng trai tận dụng những món đồ ít ỏi của mình, tạo nên những bộ cánh đẹp.

Nếu muốn theo phong cách này, hãy quan sát trang phục của các tín đồ thời trang trên phố. Các món đồ bạn cần có gồm: áo khoác hay sơ mi màu da bò, cà vạt họa tiết, mũ phớt, suit rộng một chút, quần có dây đai, kính retro, giày brogue (tương tự giày da oxford nhưng có họa tiết trang trí trên mũi), giày lười họa tiết...

Vẫn là những bộ suit, nhưng cần cài thêm khăn ở túi áo vest, đeo thêm cặp kính đồi mồi, bạn đã sở hữu một phong cách mang hơi thở những năm 1970, mà vẫn đảm bảo hợp thời và lịch lãm.

Quần shorts

Đâu chỉ nữ giới mới được khoe chân khi hè đến, các quý ông cũng có thể làm nổi bật vẻ nam tính, rắn rỏi với những chiếc quần shorts bermuda (quần lửng dài ngang gối). Nhưng làm sao để mặc quần cộc ra phố mà vẫn cuốn hút chị em là một bí quyết cánh mày râu cần học hỏi. Hè năm nay, bạn hãy thử nghiệm cách phối quần lửng với vest. Đây là cách mặc được nhiều nam giới lựa chọn hơn cả bởi dễ dàng tạo vẻ khác biệt. Có thể thêm kính hoặc mũ phớt.

Cách mặc quần shorts thứ hai là kết hợp cùng áo phông đơn giản hoặc sơ mi trơn. Những ai không tự tin với khả năng phối đồ hãy tránh mặc áo có phom dáng rộng mang họa tiết, bởi chúng dễ khiến bạn luộm thuộm, lòe loẹt.

Hình ảnh những quý ông sành sỏi về thời trang trên phố.

Phối nhiều lớp

Cách mặc này được "tiếp tay" từ "cơn bão" bomber jacket (áo khoác da của phi công) đổ bộ vào năm ngoái và tiếp tục càn quét trong các bộ sưu tập Xuân Hè lẫn Thu Đông năm nay. Đặc biệt, áo khoác họa tiết hoa là trợ thủ đắc lực cho cách phối nhiều lớp. Dù thời tiết nóng nực, nhiều người vẫn diện sơ mi với áo khoác để tăng vẻ sành điệu.

Một cách mặc nhiều lớp mỏng và đơn giản, khỏe khoắn của một tín đồ thời trang lớn tuổi.

Giới trẻ sáng tạo với trào lưu này nhờ những món đồ mang họa tiết độc đáo và màu sắc phong phú.

Mặc đồng bộ cả cây

Cách mặc này được nhiều người ưa thích vì sự nhanh chóng, tiện lợi mà hiệu quả cao. Theo đó, jumpsuit (áo liền quần) (trái) dành cho nam giới là món đồ hot mà nhiều chàng chịu chơi nghĩ đến đầu tiên. Đây cũng là xu hướng thời trang nam hot nhất trên đường phố năm ngoái.

Cách mặc cả bộ suit vải mềm với sơ mi lụa dựng cổ, túi tote phóng khoáng (trái) đối lập với vẻ lập dị, sáng tạo của mốt oversized (phải).

Hai kiểu mặc đồng bộ áo quần giúp chủ nhân toát lên vẻ phong cách.

Mùa hè năm nay, kiểu mặc đồng bộ là phong cách monochrome (đơn sắc) được nhiều người yêu thích.

Sao Mai