VNExpress

Thứ tư, 24/4/2024
Chọn địa danh
Thứ tư, 5/8/2020, 02:08 (GMT+7)

4 điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn nhìn từ trên cao

Kỳ Co, Bãi Xếp, Eo Gió, Hòn Khô với bãi cát thoai thoải trải dài, nước xanh biếc, sóng vỗ rì rào... là những điểm hút khách ở Quy Nhơn

Thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định) có tên trong danh sách 20 địa điểm du lịch bụi tốt nhất 2020 do Hostelworld xếp hạng. Nơi đây, có những bãi biển rộng lớn xanh mát, cát trắng trải dài.

Kỳ Co có 3 mặt giáp biển, cách thành phố Quy Nhơn 25 km, được khách du lịch ví như Maldives của Việt Nam.

Địa danh được thiên nhiên ưu ái khung cảnh hữu tình, với dải cát, những mỏm đá nhấp nhô, màu nước biển xanh trong.

Cách trung tâm thành phố Quy Nhơn 13 km, Bãi Xếp hoang sơ với làng chài lâu đời, làn nước xanh biếc.

Nơi đây có những rặng đá tự nhiên nổi lên mặt nước, được giới trẻ chọn để "sống ảo". Kết hợp với biển xanh, cát trắng, những núi đá nhiều hình thù, tạo nên vẻ đẹp khó lẫn với các bãi biển khác.

Eo Gió là một trong những điểm ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam. Khi mặt trời lên, Eo Gió trở nên kỳ ảo với những vệt sáng hồng trên nền trời, soi chiếu xuống mặt nước, tạo nên khung cảnh thơ mộng.

Nếu đến vào sáng sớm, du khách có dịp ngắm bình minh, nằm ngả lưng thư thái trên những phiến đá to, bằng phẳng, giữa không gian thiên nhiên biển trời.

Ngoài ra, khách du lịch có thể lưu lại kỷ niệm trong chuyến đi bằng vài bức ảnh đi dạo trên cung đường đi bộ ven biển giữa lưng chừng núi, tạo nên từ hàng nghìn bậc thang xếp dài.

Hòn Khô - là một trong 32 hòn đảo gần bờ của Bình Định, cách Quy Nhơn khoảng 17 km. Để đến đây, du khách phải di chuyển bằng tàu thuyền hoặc ca nô.

Hòn đảo có cảnh vật hoang sơ, xen giữa những mỏm núi đá nhô, nhiều bãi cát phẳng mịn. Trên đảo hầu như không có dân cư sinh sống. Thời điểm đẹp để khách du lịch tham quan là từ tháng 3 đến 9.

Đảo Hòn Khô không có những rặng dừa nghiêng nghiêng, không tấp nập, du khách có thể phơi mình hàng giờ trên bãi cát và thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Ảnh: Lê Hữu Chính

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net