Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 28/11/2018, 11:48 (GMT+7)

3 tấm kính làm 'vô hình' nhiều phòng trong căn hộ Sài Gòn

Căn hộ không có tường ngăn, chỉ sử dụng các hệ cửa kính trượt, khiến nhà vệ sinh như biến mất.

Căn hộ có diện tích 80 m2 nằm ở quận 4, TP HCM, lúc đầu bao gồm 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh. Tuy nhiên chủ nhà chỉ có nhu cầu sử dụng một nửa số phòng này nên KTS Trương Trọng Đạt (Minimal Design) đã quyết định cải tạo toàn bộ lại không gian, bố trí thành một thể thống nhất, liên hoàn giữa các khu vực. 

Sau khi cải tạo, căn hộ chỉ còn một phòng ngủ, một phòng vệ sinh, với tông màu chủ đạo là đen trắng.

Phòng khách và phòng ngủ được liên kết với nhau qua hệ vách kính trượt giúp không gian trông rộng rãi hơn.

Những khi rảnh rỗi, gia chủ có thể mở rộng 2 cánh cửa ở giữa, nằm trên giường và thưởng thức những bộ phim hay, qua màn hình chiếu lớn phía phòng khách, máy chiếu được bố trí ẩn sau đầu giường. Khi cần sự riêng tư, họ có thể sử dụng hệ thống rèm kéo tự động để ngăn cản tầm nhìn từ phòng khách vào.

Máy chiếu khi không dùng tới được kéo lên, để lại khoảng tường trắng và bức tranh trang trí.

Hệ kính thông minh với không gian mở giúp căn phòng trở nên tiện dụng, tiết kiệm diện tích hơn nhiều. 

Thủ pháp vách kính ngăn cũng được áp dụng tương tự cho khu vực phòng tắm. Tấm kính nhuộm màu đen giúp người bên trong phòng tắm nhìn rõ bên ngoài, nhưng từ ngoài lại không thể thấy gì. Ngoài ra cũng có một tấm rèm có thể điều khiển hạ từ trên trần xuống để đảm bảo sự riêng tư hoàn toàn khi cần thiết.

Nhìn từ bên ngoài, phòng tắm như ẩn mình hoàn toàn sau lớp kính, tấm rèm xám.

Việc chỉ sử dụng màu trắng đen, và những đường nét tối giản, không rườm rà, giúp cho căn hộ trở nên thoáng đãng hơn, phù hợp với yêu cầu của chủ nhà đưa ra.

Tủ quần áo, tủ giày, sử dụng cánh tủ bằng kính nhuộm và hệ khung đặc biệt, đã tạo nên sự thanh thoát, sang trọng và lịch lãm cho cả không gian chung.

Khu vực bếp ăn cũng sử dụng tông màu trắng đen, sạch sẽ, sang trọng.

Cả căn phòng kết nối với không gian thoáng đãng bên ngoài nhờ hệ cửa kính trượt. Ánh sáng tự nhiên tràn vào, khiến cả căn hộ bừng sáng, thoáng gió.

KTS khéo léo biến lô gia thành chỗ thư giãn nhỏ xinh cho gia chủ.

Mộc Miên