Thứ năm, 4/7/2024
Thứ năm, 20/6/2024, 00:48 (GMT+7)

280 triệu đồng cải tạo căn hộ 76 m2

Hà NộiQuá trình thi công ưu tiên sử dụng vật liệu phổ thông và giá vừa phải để tối ưu ngân sách cải tạo căn hộ 76 m2 của gia đình trẻ.

Căn hộ có quy mô 76 m2, nằm tại một tòa chung cư thuộc quận Hoàng Mai (Hà Nội), là nơi sinh sống của một gia đình trẻ gồm hai vợ chồng, một con nhỏ và bà nội. Công năng chính gồm hai phòng ngủ, không gian sinh hoạt chung và hai vệ sinh.

Căn hộ được bàn giao thô với hiện trạng còn khá tốt, phòng vệ sinh đã hoàn thiện. Vì vậy, nhóm thiết kế chọn giải pháp để lộ phần trần bê tông thô, cùng hệ thống đường ống điện ở khu vực phòng khách và ngủ. Nhờ không dùng thạch cao nên trần của phòng khách và phòng ngủ đạt gần 3 m, thoáng rộng.

Hệ sàn nhựa giả gỗ được lát trực tiếp lên sàn gạch hiện trạng và bổ sung nhiều đồ gỗ rời. Màu gỗ của sàn và đồ gia dụng tạo cảm giác ấm cúng, giúp cân bằng lại cảm giác lạnh của hệ trần hở.

Căn hộ có hai ban công thông nhau, một ban công chính ở phòng khách và ban công phụ ở bếp, giúp ích cho thông gió xuyên phòng. Khi cần chỉ việc mở hai cửa và bật quạt là có thể đón gió mát.

Nội thất được làm từ gỗ công nghiệp MDF. Gạch ốp lát cho sảnh và tường bếp cũng là dòng thông dụng. Do ngân sách cải tạo không nhiều, nên các vật liệu được lựa chọn sử dụng đều phổ thông, có giá cả vừa phải.

Nội thất được thiết kế theo phong cách hiện đại, tone màu và vật liệu tối giản. Đồ gỗ ưu tiên gam sáng màu và các mảng tường còn lại được sơn nhiều mảng trắng hơi bóng, giúp ánh sáng tự nhiên được khuếch tán vào sâu bên trong.

Không gian phòng khách và bếp - ăn được bố trí liên thông.

Trần thạch cao được sử dụng ở khu bếp, giúp che các đường ống cấp thoát nước, hút mùi và khu sảnh.

Phòng ngủ chính với nội thất tối giản, được gia chủ tự bày trí đồ dùng, cây cối.

Hệ tủ tường với khoang lưu trữ rộng giúp không gian phòng ngủ luôn gọn gàng.

Mặt bằng bố trí căn hộ.

Tổng thời gian thiết kế và thi công trong gần hai tháng, chi phí khoảng 280 triệu đồng.

Thu Hương
Đơn vị thiết kế - Luke Nguyen Lab
Nhóm thiết kế: Luke Nguyen, Minh Quang
Ảnh:
Abluebird Photography