Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 31/12/2016, 02:08 (GMT+7)

24h chơi Tết không cần ra khỏi Sài Gòn

Công viên Đầm Sen, phố đi bộ Nguyễn Huệ là những điểm đến không thể bỏ qua trong dịp Tết dương này.

Sáng: Công viên Đầm Sen

Trong ngày cuối của năm cũ và đầu tiên của năm mới, công viên tổ chức rất nhiều hoạt động cho du khách vui chơi như diễu hành cùng các nhân vật cổ tích vui nhộn, nhảy flashmob, giao lưu chụp hình, du ca đường phố, thổi bong bóng nghệ thuật. Giá vé vào cửa là 90.000 đồng. Ảnh: Damsenpark.

Tại công viên còn tổ chức giải Lân sư rồng TP HCM mở rộng, mang đến những màn trình diễn kỹ thuật đẹp mắt cho khán giả. Bạn có thể cảm nhận được không khí Tết rộn ràng khi vui chơi ở đây cả buổi sáng. Ảnh: Damsenpark.

Chiều: Khám phá ẩm thực Sài Gòn

Có thời gian dư dả, bạn đừng bỏ qua cơ hội khám phá ẩm thực phong phú và lâu đời ở thành phố này. Một trong những nơi ăn uống nổi tiếng là khu người Hoa ở quận 5. Bạn có thể chọn mì vịt tiềm, cơm Tàu, cháo Tiều (ảnh), xôi cadé - những món ăn nổi tiếng của cộng đồng này ở Sài Gòn. Ảnh: Má Lúm.

Sài Gòn cũng nổi tiếng với các món ăn vặt như bánh tráng trộn (ảnh), gỏi đu đủ, súp cua, há cảo, phá lấu..., giá chỉ vài chục nghìn đồng một suất. Đây cũng là cơ hội để bạn thoải mái thử các món ăn vặt gây sốt trong năm như bánh mì nướng muối ớt, mì bay, xoài lắc... Ảnh: Mark Wiens.

Sau khi đã no nê, bạn có thể dừng chân ở một quán cà phê nghỉ ngơi và nhìn ngắm người người đi chơi Tết. Cà phê chung cư ở ở khu vực trung tâm thành phố như đường Nguyễn Huệ, Lý Tự Trọng, Tôn Thất Đạm (quận 1) là những địa chỉ gợi ý dành cho bạn. Ảnh: Duy Nhất - Thiên Tú.

Tối: Phố đi bộ - lễ hội đếm ngược

Phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn là điểm đến thu hút nhất vào các dịp lễ, Tết trong năm. Bạn sẽ được hòa mình vào những giai điệu vui nhộn của các nhóm nhạc đường phố. Thành phố còn tổ chức chương trình chiếu sáng nghệ thuật 3D lên tòa nhà UBND và tòa nhà TimeSquare trên đường Nguyễn Huệ. Ảnh: Hoàng Trường - Duy Trần.

Đại nhạc hội nước Escape New Year's Eve và Countdown Party là hai sự kiện nổi bật trong đêm cuối năm. Âm nhạc cuồng nhiệt, vũ điệu sôi động và ánh sáng lung linh là những điều bạn sẽ được tận hưởng trong thời gian này. Ảnh minh họa.

Vy An

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net