Thứ hai, 6/5/2024
Chủ nhật, 13/8/2023, 12:13 (GMT+7)

200 người diễn áo dài bên sông Hương

Thừa Thiên - HuếHơn 200 người trình diễn áo dài trong chương trình Festival Huế mùa thu, tối 12/8.

Show "Áo dài Huế - Chuyện kể từ một dòng sông" là một trong những hoạt động chính của Festival Huế mùa thu do tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức. Chương trình kể câu chuyện của dòng sông Hương từ thượng nguồn đổ về vùng hạ du, trong đó sông được ví như chiếc áo dài lụa là giữa đất trời xứ Huế.

Lễ hội có sự đồng hành của các doanh nghiệp như Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV, Ngân hàng TMCP Bắc Á.

Trong 80 phút, các nghệ sĩ thể hiện ba chương: "Bản trường ca của đại ngàn", "Sử thi viết giữa màu cỏ lá xanh biếc" và "Còn non, còn nước, còn dài". Khu vực Đại Nội và hai bờ sông làm nền cho các tiết mục.

Người mẫu trong áo dài của nhà thiết kế Viết Bảo.

Bộ sưu tập của các nhà thiết kế như Đỗ Trịnh Hoài Nam, Vũ Việt Hà, Trần Thiện Khánh, Quang Hòa, Xuân Hảo, Viết Bảo, Minh Minh, Quang Huy... được các người mẫu thay nhau trình diễn.

Hoạt cảnh thể hiện áo dài gắn liền với đời sống học trò. Âm nhạc lúc trầm lắng, lúc sôi động, phù hợp với từng tiết mục.

Những chiếc áo dài được may từ thổ cẩm đồng bào dân tộc Tà Ôi ở huyện vùng cao A Lưới.

Hơn 20 năm góp mặt cùng Festival Huế, show áo dài trở thành sự kiện tiêu biểu nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát triển và quảng bá trang phục truyền thống Việt Nam.

Ngoài áo dài, chương trình gợi nhắc những tinh hoa của làng nghề Huế như diều, nón lá và hoa giấy Thanh Tiên.

Võ Thạnh