Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 25/2/2020, 07:02 (GMT+7)

20.000 người dự lễ tưởng niệm Kobe Bryant

MỹLễ tưởng niệm cố huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant và con gái Gianna - những người qua đời vì tai nạn máy bay tháng trước - diễn ra hôm qua 24/2.

Chiếc xe buýt LA Metro hiển thị dòng chữ "Hãy yên nghỉ, Kobe" khi dừng trước nhà thi đấu Staples Center - sân nhà LA Lakers và cũng là nơi diễn ra lễ tưởng niệm.

Dòng người xếp hàng chờ vào dự lễ tưởng niệm Kobe Bryant và con gái Gianna.

Tùy thuộc vào vị trí, giá vé dao động từ 24,02 USD đến 224 USD - những con số liên quan đến số áo 24 nổi tiếng mà Bryant từng mặc khi thi đấu và số áo 02 của Gianna. Toàn bộ tiền bán vé sẽ được sung vào Quỹ từ thiện của Bryant - Bryant’s Mamba & Mambacita Sports Foundation.

Bức tranh tường ở gần Staples Center. Bryant qua đời ở tuổi 41 trong một vụ tai nạn trực thăng ở Calabasas, California. Con gái Gianna 13 tuổi của anh là một trong chín nạn nhân tử vong sau thảm kịch này. 

Khoảng 80.000 người đã đăng ký mua vé, nhưng chỉ một phần tư được đáp ứng vì giới hạn của nhà thi đấu. Rất nhiều CĐV LA Lakers không thể vào trong đã đứng ngoài sân và liên tục hô vang tên Kobe Bryant và con gái Gianna.

Khung cảnh nhà thi đấu Staples Center trước lễ tưởng niệm. Gần 20.000 chỗ ngồi được lấp kín. Hơn 30.000 bông hồng được cắm ở khu vực trung tâm - biểu thị cho 33.643 điểm mà Bryant đã ghi trong sự nghiệp.

Vanessa Bryant, vợ của  Bryant, gây xúc động với bài phát biểu dài 21 phút về chồng và con gái Gianna. "Hai cha con hãy yên nghỉ, chơi đùa trên thiên đường, chờ một ngày chúng ta gặp lại”, người phụ nữ 37 tuổi nói. Cô sau đó đã khóc.

Alicia Keys - Sonata Ánh trăng của Beethoven
 
 

Ca sỹ Alicia Keys đàn bản sonata Ánh trăng của Beethoven - bản nhạc ưa thích của Kobe và vợ Vanessa.

Cô sau đó chắp tay nhìn lên trời bày tỏ sự tôn kính với huyền thoại quá cố. 

Những giọt nước mắt lăn dài trên mặt Michael Jordan, khi tượng đài bóng rổ Mỹ nói về Kobe Bryant. “Khi Kobe qua đời, một phần trong tôi đã chết đi", cựu ngôi sao sáu lần vô địch NBA nói. "Em trai à, làm ơn hãy yên nghỉ".

Nhiều HLV cũng như cầu thủ NBA góp mặt trong lễ tưởng niệm. Bên cạnh Michael Jordan, còn có các cựu ngôi sao Dwyane Wade, Tim Duncan... hay nữ danh ca Jennifer Lopez và hôn phu - cựu cầu thủ bóng chày Alex Rodriguez.

Kobe Bryant, với biệt danh "Black Mamba", thi đấu 20 năm tại NBA, giành năm chức vô địch cùng LA Lakers, hai danh hiệu Finals MVP (Cầu thủ hay nhất series chung kết), một danh hiệu MVP (Cầu thủ hay nhất mùa) và hai tấm HC vàng Olympic cùng đội tuyển Mỹ.

Nhân Đạt tổng hợp