Thứ ba, 17/9/2024
Chủ nhật, 4/8/2024, 08:33 (GMT+7)

14 ngày lang thang bốn nước Đông Nam Á chụp ảnh cưới

Hiếu và Hưng quen nhau trên đường đi du lịch, sau 5 năm yêu xa, họ quyết định thực hiện chuyến đi qua bốn nước Đông Nam Á chụp bộ ảnh tiền đám cưới, từ 27/6.

Hiếu là người miền Nam, sinh sống và làm việc tại TP HCM còn Hưng sống và làm việc tại Hà Nội. Năm 2019, cặp đôi tình cờ gặp và quen nhau ở Cao Bằng khi Hiếu đang thực hiện hành trình 125 ngày xuyên Việt. Sau 5 năm yêu xa, hai bạn quyết định thực hiện chuyến đi qua xuyên bốn nước Đông Nam Á, thực hiện bộ ảnh trước đám cưới (pre-wedding) trước khi về chung một nhà.

Hưng và Hiếu chọn Hà Nội là nơi bắt đầu cuộc hành trình và TP Hồ Chí Minh là điểm kết thúc. Hiếu giải thích hai điểm đầu và cuối này không chỉ là nơi gắn bó của hai người mà cũng là "hai đầu nỗi nhớ trong khoảng thời gian tụi mình yêu xa".

Từ Hà Nội cặp đôi di chuyển bằng xe khách và tàu hoả để đến điểm đầu tiên là Luang Prabang. Ở cố đô nước Lào, họ trải nghiệm những con đường với những ngôi nhà cổ kính, mái ngói đặc trưng của kiến trúc Đông Dương. Nhịp sống ở đây chậm rãi, đường sá không tiếng còi xe. "Buổi sáng mình thức dậy thật sớm để tận hưởng bầu không khí này", Minh Hiếu nói.

Trong 14 ngày rong ruổi từ Việt Nam qua Lào, Campuchia và Thái Lan Hưng và Hiếu đã đi tổng cộng 3.585 km. Các địa điểm hầu hết đều mới với cả hai nên họ luôn cảm thấy hào hứng, tràn đầy năng lượng. Phương tiện di chuyển trong hành trình khá đa dạng: xe khách, xe máy, tàu cao tốc và máy bay.

Sau hai ngày ở Luang Prabang, Hiếu và Hưng đi tàu cao tốc để tới Vang Viêng. Đây được xem là phương tiện phổ biến hiện nay ở Lào, giúp họ tiết kiệm được thời gian đến chỉ với 45 phút.

Với địa hình "lưng tựa núi, mặt nhìn sông", thị trấn Vang Vieng, được biết đến như một vùng quê thanh bình bên dòng sông Nam Song. Nét hoang sơ của Vang Vieng toát lên từ màu xanh của cây cối, dòng sông quanh năm nước chảy êm đềm, uốn mình quanh những dãy núi đá vôi. Đây cũng là địa điểm để lại nhiều cảm xúc cho đôi bạn trong những ngày lang thang ở Lào. Cả hai chia sẻ Nam Xay Viewpoint là một trong những điểm ngắm hoàng hôn lãng mạn tại Vang Vieng, khung cảnh có nhiều điểm giống với Ninh Bình, Cao Bằng ở Việt Nam.

Tới Thái Lan, Hiếu và Hưng dành ba ngày để lưu lại Chiang Mai (ảnh) vì thích không khí mát mẻ, trong lành ở nơi đây và lấy lại năng lượng cho những ngày trước đó.

Mặc dù thời tiết không được thuận lợi, mưa nhiều nhưng cả hai đã kịp thưởng thức những món ăn địa phương và những quán cà phê đẹp ở cao nguyên Chiang Mai. Từ điểm này họ đã bay về Bangkok vì có thể linh hoạt giờ bay và tiết kiệm thời gian di chuyển.

Cả hai chọn trang phục truyền thống Thái Lan chụp ảnh cưới trước Cung điện Hoàng gia.

Kỷ niệm hai người ấn tượng nhất trong chuyến đi là lúc nhập cảnh từ Lào qua Thái Lan ở cửa khẩu Nong Kai. Họ "thót tim'' khi hải quan mời vào phòng dành cho các nhóm có rủi ro cao. Hưng đã lo lắng, căng thẳng vì những rắc rối ở đây "có thể làm hỏng hết lịch trình đã được lên sẵn". Sau một hồi giải thích, cả hai mới vỡ lẽ người Việt qua cửa khẩu đường bộ này thường được xếp vào "nhóm rủi ro cao" nên sẽ làm thủ tục ở khu vực riêng.

Mọi việc diễn ra sau đó thuận lợi, hải quan Thái không quên nói "Chào mừng bạn đến Thái Lan", Hưng kể.

Đến Campuchia bằng xe khách từ Thái Lan, cả hai nắm tay nhau chụp ảnh nhau trước quần thể Angkor Wat với kiến trúc tráng lệ và cổ kính. Quá ấn tượng với cảnh sắc, giá trị của di sản này, Hiếu và Hưng đã book hướng dẫn viên với giá 20 USD mỗi hai tiếng để có thể có "một góc nhìn lịch sử sâu hơn về di sản", Minh Hiếu cho biết.

Ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia.

Khó khăn nhất trong chuyến đi lần này của Hưng và Hiếu là tìm hiểu cách di chuyển và sắp xếp thời gian di chuyển giữa các điểm đến sao cho tối ưu nhất. Hầu như các chuyến xe, tàu, họ đều phải đặt trên các website và ứng dụng địa phương. Theo Hiếu, các app đó là các công cụ do nước sở tại phát triển dành riêng cho công dân mỗi nước, không phổ biến với khách du lịch. Chuyến đi tiêu tốn của cả hai 37 triệu đồng.

Đây là chuyến đi trước khi lễ cưới của cặp đôi diễn ra vào cuối năm.

"Tụi mình cảm thấy rất đúng đắn khi quyết định thực hiện chuyến đi này, đi cùng nhau như một cách rút ngắn hơn khoảng cách khác biệt", Hiếu nói.

Cả hai dự định thực hiện thêm nhiều chuyến đi khác trong tương lai để học hỏi kiến thức mới và khám phá thêm những cảnh đẹp trên thế giới.

Tuấn Anh

Ảnh: NVCC

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net