Thứ hai, 4/6/2018, 10:27 (GMT+7)

12 ngôi sao U23 chờ đột phá tại World Cup 2018

Mỗi kỳ World Cup là cơ hội để các ngôi sao trẻ tài năng ghi dấu ấn và nâng giá trị lên một tầm mới.

Jose Gimenez (Đội tuyển Uruguay, Câu lạc bộ Atletico Madrid)

Tiềm năng: Đẳng cấp thế giới

Mức giá: 50 triệu đôla

Gimenez (số 2) được xem như phiên bản mới của người đá cặp ở cả đội tuyển và câu lạc bộ, Diego Godin. Thương hiệu của trung vệ Uruguay là sự quyết đoán và mạnh mẽ, không bao giờ chờ đợi tới khi tình huống trở nên nguy hiểm mới can thiệp. Gimenez vừa trải qua mùa giải thành công tại Atletico với chức vô địch Europa League và sẵn sàng thể hiện mình ở sân chơi World Cup.

Andre Silva (Đội tuyển Bồ Đào Nha, Câu lạc bộ AC Milan)

Tiềm năng: Tay săn bàn cấp châu Âu

Mức giá: 55 triệu đôla

Silva gặp khó khăn để tỏa sáng ở Milan sau bản hợp đồng lớn vào hè năm ngoái. Tuy nhiên, cầu thủ này thể hiện bộ mặt khác trên đội tuyển với 11 bàn thắng sau 20 trận. Silva dường như thích các trận đấu ở thể thức cup hơn khi nổ súng sáu lần ở Europa League mùa vừa qua, so với vỏn vẹn hai bàn tại Serie A. Lối chơi giàu sức mạnh và bùng nổ của Silva sẽ là vũ khí lợi hại của Bồ Đào Nha trên đất Nga.

Achraf Hakimi (Đội tuyển Morocco, Câu lạc bộ Real Madrid)

Tiềm năng: Suất đá thường xuyên ở đội một

Mức giá: 13,5 triệu đôla

Hậu vệ mới nổi tại Real cần thêm thời gian thi đấu và không còn cơ hội nào quảng bá tốt hơn là một kỳ World Cup. Marocco phải nằm chung bảng với Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha nhưng không có nghĩa Hakimi và đồng đội không thể làm nên bất ngờ.

Goncalo Guedes (Đội tuyển Bồ Đào Nha, Câu lạc bộ Valencia)

Tiềm năng: Người kế nhiệm Ronaldo

Mức giá: 65 triệu đôla

Guedes làm gợi nhớ quá khứ của Ronaldo thời còn là cầu thủ chạy cánh với kỹ năng điêu luyện và có thể đánh bại bất cứ hậu vệ nào. Ở tuổi 21, Guedes dường như có tất cả để tỏa sáng. Mùa giải vừa qua, Guedes ghi năm bàn và kiến tạo chín bàn ở La Liga để giúp Valencia giành suất dự Champions League. Sân chơi World Cup sẽ là bàn đạp để Guedes vươn tầm ngôi sao.

Presnel Kimpembe (Đội tuyển Pháp, Câu lạc bộ Paris Saint Germain)

Tiềm năng: Trung vệ đẳng cấp thế giới

Mức giá: 40 triệu đôla

Danh thủ William Gallas đã gọi Kimpembe là tương lai bóng đá Pháp vào đầu năm 2018 và sân chơi World Cup sẽ là nơi cầu thủ 22 tuổi chứng minh khả năng. Kimpembe là cầu thủ có cả kỹ thuật lẫn chất thép, giúp anh dễ dàng làm chủ không gian trước khung thành. Tại PSG, Kimpembe sẽ là người thay thế Thiago Silva còn tại tuyển Pháp, cầu thủ này có thể xoay tua với Umtiti và Varane.

Corentin Tolisso (Đội tuyển Pháp, Câu lạc bộ Bayern Munich)

Tiềm năng: Tiền vệ có khả năng ghi 20 bàn một mùa

Mức giá: 50 triệu đôla

Tolisso là hình mẫu tiền vệ công thủ toàn diện nhưng bị lấp sau người đàn anh ở tuyển Pháp là Paul Pogba. Mùa giải vừa qua, Tolisso đã chứng tỏ khả năng trong màu áo Bayern và giành suất đá chính thường xuyên. Đang có tin đồn hai ông lớn Tây Ban Nha theo sát tiền vệ này và màn trình diễn ở World Cup có thể thúc đẩy một thương vụ bom tấn.

Giovani Lo Celso (Đội tuyển Argentina, Câu lạc bộ Paris Saint Germain) 

Tiềm năng: Thủ lĩnh hàng tiền vệ của câu lạc bộ lớn châu Âu

Mức giá: 50 triệu đôla

Trong mùa giải nhiều biến động của PSG, Lo Celso (số 20) đã khẳng định mình với tư cách nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi. Nếu như tỏa sáng ở World Cup, tiền vệ này sẽ đóng chắc vị trí ở câu lạc bộ. Lối chơi của Lo Celso giàu kỹ thuật nhưng không kém phần quyết liệt. Đây là cầu thủ làm trạm trung chuyển bóng cho toàn đội, điều mà Argentina thiếu lâu nay.

Julian Brandt (Đội tuyển Đức, Câu lạc bộ Leverkusen)

Tiềm năng: Ngôi sao chạy cánh tầm cỡ châu Âu

Mức giá: 60 triệu đôla

Tuyển thủ Đức là một trong những cầu thủ gây ấn tượng nhất ở Bundesliga trong hai mùa giải qua. Màn trình diễn ấn tượng ở World Cup sẽ giúp Brandt có cơ hội thực hiện một thương vụ bom tấn. Liverpool là đội được cho muốn có ngôi sao chạy cánh này nhất. Mùa giải vừa qua, Brandt chơi trọn 34 trận tại Bundesliga nhưng không thể giúp Leverkusen giành suất dự Champions League.

Hirving Lozano (Đội tuyển Mexico, Câu lạc bộ PSV Eindhoven)

Tiềm năng: Cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới

Mức giá: 35 triệu đôla

Trong mùa giải đầu tiên chơi bóng tại châu Âu, Lozano đã góp công lớn giúp PSV giành chức vô địch Hà Lan. Vị trí sở trường của Lozano là chạy cánh trái, nhưng kỹ năng xử lý chân phải giúp cầu thủ 22 tuổi có những pha cắt ngang vào vòng 16m50 để dứt điểm hoặc kiến tạo nguy hiểm. Mùa giải vừa qua, Lozano kịp ghi 19 bàn cho PSV và sở hữu mọi tố chất để tỏa sáng ở sân chơi lớn.

Trent Alexander-Arnold (Đội tuyển Anh, Câu lạc bộ Liverpool) 

Tiềm năng: Hậu vệ chính của Anh trong một thập niên tới

Mức giá: 40 triệu đôla

Alexander-Arnold đã giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Liverpool ở hai mùa giải gần nhất. Đây là bằng chứng về sự tiến bộ của hậu vệ 19 tuổi, người đã ghi bàn thắng đẹp mắt giúp Liverpool vượt qua Hoffenheim ở vòng loại Champions League mùa vừa qua. Kể từ khoảnh khắc tỏa sáng trước Hoffenheim, Alexander-Arnold đã cho thấy sự chững chạc trong hành trình đưa Liverpool vào chung kết Champions League. Một suất dự World Cup 2018 cùng tuyển Anh là phần thưởng xứng đáng cho hậu vệ này.

Yerry Mina (Đội tuyển Colombia, Câu lạc bộ Barcelona)

Tiềm năng: Ngôi sao ở La Liga

Mức giá: 14 triệu đôla

Trung vệ cao 1m95 có khởi đầu khó khăn tại Barca kể từ khi chuyển tới từ Palmeiras vào tháng 1/2018, chủ yếu bởi sự kỳ vọng quá lớn. Mina sở hữu thể hình và sức mạnh nhưng khả năng kiểm soát bóng bằng chân không kém phần khéo léo. Tiềm năng của trung vệ này là rất lớn và nếu chơi tốt ở World Cup trước những chân sút như Lewandowski và Sadio Mane thì Mina sẽ có thêm tự tin khi trở về Barca.

Keita Balde (Đội tuyển Senegal, Câu lạc bộ Monaco)

Tiềm năng: Phiên bản mới của Mbappe

Mức giá: 50 triệu đôla

Sau khi mất Mbappe vào tay kình địch PSG ở mùa hè trước, Monaco nhanh chóng có sự thay thế xứng đáng là Balde. Cầu thủ 23 tuổi đến từ Lazio với giá chưa tới 40 triệu đôla đã ghi tám bàn và kiến tạo tới 11 lần sau 33 trận ở mùa giải vừa qua. Sự xuất hiện của Sadio Mane bên cánh phải và Balde bên cánh trái sẽ khiến Senegal là đối thủ đáng ghờm ở World Cup 2018.

Bảo Lam (theo Daily Mail)