Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ sáu, 4/3/2022, 00:00 (GMT+7)

12 nghệ sĩ kiếm nhiều tiền nhất làng hip-hop năm qua

Các tỷ phú Jay-Z, Kanye West dẫn đầu danh sách những sao hip-hop kiếm nhiều tiền nhất năm 2021.

Ngày 2/3, cây viết Zack O'Malley Greenburg - cựu biên tập tạp chí Forbes - công bố danh sách 12 ngôi sao kiếm nhiều tiền nhất làng hip-hop thế giới năm qua. Số liệu thống kê từ các đơn vị nghiên cứu thị trường như Nielsen BookScan, MRC Data, Pollstar, IMDBPro và Variety Insight...

Jay-Z (470 triệu USD): Rapper sinh năm 1969 bán 80% cổ phần nền tảng nghe nhạc trực tuyến Tidal với giá 302 triệu USD. Anh mua công ty này năm 2015 với giá khoảng 56 triệu USD. Thương vụ nâng tổng tài sản của Jay-Z lên mức khoảng 1,5 tỷ USD. Rapper cũng kiếm tiền qua việc làm nhạc và các thương hiệu thời trang, đồ uống.

Crazy In Love - Beyonce & Jay-Z
 
 

MV "Crazy In Love" của vợ chồng Jay-Z. Video: Beyonce Youtube

Kanye West (250 triệu USD): Ca sĩ phát hành album "Donda" hồi tháng 8/2021 và đứng đầu bảng xếp hạng Billboard. Tuy nhiên, doanh thu của West chủ yếu đến từ các hợp đồng thời trang. Anh sở hữu thương hiệu giày Yeezy, hợp tác cùng Adidas. Rapper cũng mới ký hợp đồng có giá trị khoảng 1,5 tỷ USD với hãng GAP, được trả dần trong 10 năm.

Diddy (75 triệu USD): Rapper 53 tuổi kiếm tiền chủ yếu nhờ các công ty kinh doanh đồ uống, thời trang. Anh cũng nhận hoa hồng từ bản quyền các ca khúc cũ và lợi nhuận trong vai trò nhà sản xuất âm nhạc.

Drake (50 triệu USD): Rapper người Canada thành công với album "Certified Lover Boy" - lập kỷ lục mở màn tốt nhất tại thị trường Mỹ năm 2021. Theo IFPI, anh cũng là nghệ sĩ hip-hop ăn khách nhất năm qua, chỉ xếp sau các ngôi sao nhạc pop như BTS, Taylor Swift và Adele.

Wiz Khalifa (45 triệu USD): Giọng ca "Black and Yellow" kiếm tiền chủ yếu nhờ các hoạt động kinh doanh bên lề. Năm ngoái, anh cũng tham gia cuộc thi truyền hình The Masked Singer và đứng hạng ba chung cuộc.

Travis Scott (38 triệu USD): Scott kiếm nhiều tiền từ tour lưu diễn và hãng đĩa Cactus Jack do anh sáng lập. Tuy nhiên, ca sĩ gặp rắc rối pháp lý khi để xảy ra tai nạn chết người tại một show diễn ở Houston (Mỹ) hồi tháng 11/2021.

DJ Khaled (35 triệu USD): Rapper người Mỹ kiếm tiền chủ yếu từ hoạt động âm nhạc và các hợp đồng quần áo, trang sức.

Eminem (28 triệu USD): Huyền thoại nhạc rap thông thường kiếm khoảng 20 triệu USD từ các hoạt động lưu diễn và bản quyền âm nhạc. Khoản thu nhập năm qua tăng mạnh nhờ nhận lời tham gia biểu diễn chương trình Super Bowl hồi tháng 2.

J. Cole (27 triệu USD): Ca sĩ 37 tuổi năm qua thành công với album "The Off-Season". Tour lưu diễn quảng bá của anh thu hơn 16 triệu USD tiền vé. Cole cũng sở hữu một số cổ phần công ty Tidal của Jay-Z và hưởng lợi từ thương vụ của rapper.

Birdman (25 triệu USD): Nghệ sĩ kiếm nhiều tiền hoa hồng qua hãng đĩa Cash Money - sở hữu bản quyền nhiều ngôi sao như Drake, Lil Wayne hay Nicki Minaj.

Doja Cat (25 triệu USD): Giọng ca 27 tuổi là rapper nữ duy nhất trong danh sách. Năm qua, đĩa "Planet Her" của cô bán được 1,5 triệu đơn album thuần vị theo thống kê của Billboard. Doja Cat cũng ký nhiều hợp đồng quảng cáo với các nhãn hiệu như Pepsi, Candy Crush...

MV 'Say So' - Doja Cat
 
 

MV "Say So" của Doja Cat. Video: Doja Cat Youtube

Tech N9ne (25 triệu USD): Giọng ca 51 tuổi người Mỹ chủ yếu kiếm tiền nhờ bán bản quyền các sáng tác của anh cho các nền tảng nhạc số.

Phương Mai (ảnh: Forbes)