Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ sáu, 2/9/2016, 03:00 (GMT+7)

12 kiểu giáo viên bạn sẽ gặp ở trường

Năm học mới bắt đầu, khi tới trường, phụ huynh và trẻ được giáo viên chào đón. 12 kiểu giáo viên dưới đây bạn và trẻ sẽ được gặp trong ngày đầu năm học.

1. Giáo viên kỳ cựu

Giáo viên kỳ cựu luôn luôn dạy theo một cách kể từ ngày bắt đầu công việc này hàng thập kỷ trước. Họ có vẻ hơi khó tính, nhưng lại luôn biết những gì hiệu quả với mình, vì vậy luôn gắn chặt với những điều đó.

2. Giáo viên truyền cảm hứng

Rất có thể con bạn đang theo học lớp của những giáo viên như thế này. Bạn sẽ khóc nhưng không phải vì nhớ con mà vì những giáo viên này đang “tỏa ánh sáng”. Mọi thứ họ nói và làm đều là nguồn cảm hứng cho mọi người xung quanh. Lớp học của họ chứa đầy những câu nói và thần chú có năng lượng để bạn thấy có thể làm được những điều không thể. Con bạn sẽ thật sự được khám phá bản thân trong lớp học của những giáo viên này. Và bạn cũng có thể như vậy.

3. Những giáo viên lập dị

Họ sống theo cách riêng mà bạn không nhất thiết phải hiểu. Bạn chỉ cần nói rằng việc dạy dỗ con bạn là điều quan trọng nhất trên thế giới đối với họ. Bạn muốn nán lại để chờ xem có gì đó thú vị và rời đi với hy vọng được nghe con mình kể trong bữa ăn tối.

4. Giáo viên huyền thoại

Mỗi trường đều có một giáo viên mà tất cả học sinh biết đến và muốn được theo học. Cho dù con có học giáo viên đó năm nay hay không, bạn vẫn sẽ biết người đó. Đó là giáo viên tuyệt vời nhất trong trường. Có thể có tin đồn giáo viên đó không bắt trẻ làm bài tập về nhà hay kiểm tra bài.

5. Giáo viên không thích giảng dạy

Từ cái nhìn đầu tiên, bạn có thể nói rằng giáo viên này đã chọn nghề giáo để có kỳ nghỉ hè và không thấy hạnh phúc khi phải quay trở lại trường. Giống như những đứa con của bạn, họ cũng đang bắt đầu đếm ngược đến kỳ hè tới.

6. Giáo viên liên hệ với phụ huynh quá nhiều

Vấn đề với kiểu giáo viên này là sự tấn công tất cả hộp thư của bạn (hòm thư, thư điện tử, hộp thư thoại) với tất cả nhận xét về con bạn. Bạn sẽ nhận được thông tin về bài tập về nhà của trẻ, số lần con đi vệ sinh mỗi ngày, và thậm chí là nhãn hiệu sữa trẻ uống ở trường. Bất kỳ điều gì có thể truyền đạt sẽ được gửi đến cho bạn.

7. Giáo viên nghiêm khắc

Đây là tuýp giáo viên mà tất cả trẻ em sợ gặp phải bởi vì toàn bộ trường đều biết sự nghiêm khắc của họ. Họ thích mọi thứ phải luôn tuân thủ theo kế hoạch, rất cụ thể về cách mọi thứ được thực hiện trong lớp. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, họ không chấp nhận hành vi xấu và không ngần ngại bắt trẻ ở lại lớp trong giờ nghỉ đề làm lại bài tập.

8. Giáo viên ghét trẻ con

Bạn thậm chí không chắc làm thế nào những giáo viên này được nhận công việc dạy trẻ. Nhưng rồi bạn sẽ cho rằng họ phải là giáo viên tốt vì được tuyển vào một trường tốt như trường con bạn đang theo học, mặc dù có vẻ họ không thích trẻ con.

9. Giáo viên lạc quan

Những giáo viên này chắc chắn mới tốt nghiệp đại học và mang trong mình hy vọng dạt dào về một năm dạy trẻ đầy vinh quang. Họ lạc quan một cách đáng yêu. Nhưng bạn hiểu những đứa trẻ của mình và biết rằng hy vọng của những giáo viên này sẽ bị phá vỡ vào cuối năm học.

10. Giáo viên mà tất cả phụ huynh phải lòng

Nếu con theo học lớp những giáo viên này, bạn sẽ chăm chỉ hàng ngày đưa chúng vào tận lớp học.

11. Giáo viên có phòng học trông như công viên giải trí

Khi bước vào lớp học của những giáo viên này, trong giây lát, bạn cảm thấy đang ở một nơi vui chơi. Bạn có thể nghĩ họ dành cả mùa hè để trang trí lớp học và không ngừng nói về điều đó. Bạn sẽ có chút ghen tị với trẻ khi chúng được học trong không gian siêu vui nhộn này.

12. Giáo viên siêu bừa bộn

Những giáo viên này dường như quên dọn dẹp lớp học. Giấy tờ lộn xộn trên bàn làm việc, tên của trẻ bị viết sai… Bạn không chắc là họ nhận ra điều đó nhưng vì chuông vào lớp đã điểm, bạn phải rời lớp học của con với hy vọng thầy cô sẽ dọn dẹp mớ hỗn độn trong lớp.

Quỳnh Linh (theo Popsugar)